ท้าชน! Ford Everest 2019 VS Mitsubishi Pajero Sport 2019 คันไหนดี?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 3 ม.ค 2562
แชร์ 12

รถสไตล์ครอบครัวที่สามารถขนทั้งคน ขนทั้งของเยอะๆได้มีให้เลือกมากมายแต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูการเปรียบเทียบระหว่าง Ford Everest 2019 และ Mitsubishi Pajero Sport 2019 ว่าคันไหนจะมีอะไรที่เด็ดมากกว่ากัน เพื่อที่จะได้นำข้อมูลไปเป็นทางเลือกในการตัดสินใจได้ค่ะ

ท้าชน! Ford Everest 2019 VS Mitsubishi Pajero Sport 2019  คันไหนดี?

ท้าชน! Ford Everest 2019 VS Mitsubishi Pajero Sport 2019  คันไหนดี?

ภายนอก Ford Everest 2019

ภายนอก Ford Everest 2019

1.เปรียบเทียบภายนอก

จากการรีวิว Ford Everest 2019 สะดุดตาด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ และไฟหน้าแบบ HID ที่ให้ความสว่างกว่าไฟหน้าทั่วไป พร้อมล้อแม็กลายก้านคู่ขนาด 20 นิ้ว ช่วยเสริมความดุดัน เพลทที่แก้มหน้า ที่บอกความจุเครื่องยนต์ ปรับมาเป็นคำว่า Everest และ Bi Turbo ในรุ่นท๊อป ระตูท้ายเพิ่มระบบ Hand Free ยื่นขาเข้าไปด้านใต้กันชนหลัง ประตูท้ายก็จะเปิดเอง

ภายนอก Mitsubishi Pajero Sport 2019

ภายนอก Mitsubishi Pajero Sport 2019

จากการรีวิว Mitsubishi Pajero Sport 2019 ระบบปรับลำแสงอัตโนมัติ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Spectrum LED พร้อมระบบน้ำฉีดล้างไฟหน้า ไฟท้ายแบบ Spectrum LED ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แบบทูโทน Silver Dynamic Roof Rails

สรุปเปรียบเทียบ ใครที่ชอบรถคันใหญ่แบบเรียบๆ ตกแต่งโทนสุขุมไม่หวือหวานจนเกินไปแนะนำ Mitsubishi Pajero Sport 2019 เลยค่ะ ส่วนใครที่ชอบความสปอร์ตที่แตกต่างไม่เหมือนใครแนะนำ Ford Everest 2019 เพราะมีสีสันหลากหลายไม่ซ้ำใคร แถมยังออกแบบให้ดูทันสมัยให้มีความกระฉับกระเฉงอีกด้วย หากถามว่าผู้เขียนชอบดีไซน์ของรุ่นไหนก็คงจะเป็น Ford Everest 2019 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลด้วยนะคะ

ภายใน Ford Everest 2019

ภายใน Ford Everest 2019 

2.เปรียบเทียบภายใน

Ford Everest 2019 พื้นที่ห้องโดยสารและบรรทุกของที่กว้างขวาง ห้องโดยสารของ ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ใหม่ กว้างขวางเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณในการเดินทาง กับเบาะที่นั่งผู้โดยสารถึง 7 ที่นั่ง และพื้นที่เพื่อใช้บรรทุกสัมภาระในตัวรถได้มากถึง 750 กิโลกรัม และ 100 กิโลกรัมบนหลังคา พร้อมความสามารถในการลากจูงได้อีกมากถึง 3 ตัน สามารถลากจูงสิ่งของขนาดใหญ่ เช่น เรือหรือเจ็ตสกีได้อย่างสบาย

เพิ่มในเรื่องระบบ Sync 3 ที่พร้อมระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน (Emergency Assistance)  คือ ระบบ SYNC ที่ได้รับการพัฒนามาขึ้นอีกขั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธด้วยระบบ SYNC และต่อสายไปที่เบอร์ 1669 เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน

ภายใน Mitsubishi Pajero Sport 2019

ภายใน Mitsubishi Pajero Sport 2019

Mitsubishi Pajero Sport 2019 nanoeTM เทคโนโลยีที่ช่วยสร้างอนุภาคน้ำขนาดนาโนที่มีขนาดเล็ก คอนโซลกลางเสริมด้วยวัสดุนุ่มบริเวณด้านข้าง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบแยกปรับอุณหภูมิ ซ้าย – ขวา แผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ช่องเก็บของอเนกประสงค์ ช่องใส่สมาร์ทโฟน บริเวณด้านหลังเบาะคนขับและผู้โดยสาร ระบบเครื่องเล่นวิทยุ, DVD และระบบนำทางในรถยนต์ พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth แบบ A2DP (เฉพาะรุ่น GT-Premium, GT) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบแยกปรับอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา (เฉพาะรุ่น GT-Premium, GT) สวิตช์ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ บนพวงมาลัย จอภาพแบบ Wide Screen ช่องจ่ายไฟกระแสตรง 12 โวลต์ และช่องต่ออุปกรณ์ USB ช่องจ่ายไฟกระแสตรง 12 โวลต์ ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้า กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ แผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ

สรุปเปรียบเทียบ ชอบดีไซน์ภายในของ Ford Everest 2019 ที่ดูทันสมัยแถมยังมีหลังคามาให้อีก ที่น่าทึ่งก็คือสามารถบรรทุกได้เยอะมาก ใครที่อยากมีรถสำหรับครอบครัวแล้วขนของด้วยก็จัดอันนี้ ส่วน Mitsubishi Pajero Sport 2019 จะเน้นไปทางออฟชั่นที่เป็นของจุกจิกใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อย ใครที่ชอบแบบนี้ก็จัดค่า แต่ใช่ว่า Mitsubishi Pajero Sport 2019 จะไม่มีที่ขนของน้า พับเบาะไปก็ขนได้เยอะเหมือนกันเลย

เครื่องยนต์ Ford Everest 2019

เครื่องยนต์ Ford Everest 2019

3.เปรียบเทียบเครื่องยนต์

Ford Everest 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ดีเซล Bi-turbo ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

เครื่องยนต์ Mitsubishi Pajero Sport 2019

เครื่องยนต์ Mitsubishi Pajero Sport 2019

Mitsubishi Pajero Sport 2019 เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.4 ลิตร 181 แรงม้าที่มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย ซึ่งมีน้ำหนักเบา ทนทาน เพิ่มแรงม้ามากขึ้นด้วยขุมพลังของ VG Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบปานกลาง และรอบสูง ตอบสนองทันใจ ช่วยให้ขับขี่สนุกและเร้าใจมากขึ้น ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด

สรุปเปรียบเทียบ เรื่องความแรงของเครื่องยนต์ยกให้ Ford Everest 2019 เลยค่ะเพราะมาพร้อมแรงม้าที่เยอะมาก รวมถึงยังมาพร้อม เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ให้มาเยอะกว่าอีกฝั่ง แถมหลายๆคนยังบอกว่ารถของฟอร์ดขับสนุกอีกด้วยนะ บุกป่าฝ่าดงก็ได้เพราะเคลมเรื่องลุยน้ำได้ด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> 
พามาดู 5 รถ Ford มือสองราคาถูกมาก ซื้อขายง่ายที่สุด
>> ญี่ปุ่น เตรียมปรับกฎหมายจราจรรับเทคโนโลยี รถยนต์ไร้คนขับ

ความปลอดภัย Ford Everest 2019

ความปลอดภัย Ford Everest 2019

4.เปรียบเทียบความปลอดภัย

Ford Everest 2019 ไมเนอร์เชนจ์ที่ยกมาจากรุ่นที่แล้ว ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping Assist), ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System), ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System), ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control), ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS) เป็นต้น  เพื่อความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรักด้วยถุงลมนิรภัย 7 ใบ

ความปลอดภัย Mitsubishi Pajero Sport 2019

ความปลอดภัย Mitsubishi Pajero Sport 2019

Mitsubishi Pajero Sport 2019 Blind Spot Warning ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา Forward Collision Mitigation System ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง Ultrasonic Misacceleration Mitigation System ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ SRS Airbags and 2-way Pretensioner Front Seatbelts เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง* Multi Around Monitor กล้องมองภาพรอบคัน ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่ง Anti-Lock Braking System (ABS) ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS) Electronic Brake Force Distribution (EBD) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD Brake Assist (BA) ระบบเสริมแรงเบรก Active Stability Control ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Active Traction Control ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล Hill Start Assist System ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Rise Body ใช้เหล็กแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารจากการชนเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

สรุปเปรียบเทียบ อันนี้ของ Ford Everest 2019 จะเน้นไปที่การลุยๆของรถ ส่วนเรื่องอื่นๆ คนที่ได้คะแนนไปมากกว่าคือ Mitsubishi Pajero Sport 2019 เพราะใส่ความปลอดภัยมาให้เต็มมาก มีหลายอย่างจนอาจจะใช้ไม่หมด

Ford Everest 2019

Ford Everest 2019

Mitsubishi Pajero Sport 2019

Mitsubishi Pajero Sport 2019 

5.เปรียบเทียบราคา

Ford Everest 2019 ราคา 1,299,000 บาท - 1,799,000 บาท

Mitsubishi Pajero Sport 2019 ราคา 1,301,000 - 1,544,000บาท

สรุปเปรียบเทียบ ราคาต่างกันในหลักแสนส่วนตัวท็อปก็ต่างหลายแสนอยู่เหมือนกัน เพราะเครื่องยนต์ที่แรงกว่าและมีหลังคาด้วยซึ่งก็เหมาะสมกับราคาในแต่ละสเปคของรุ่นนั้นๆนั่นเองค่ะ

สรุป ใครที่ชอบสายลุย รถสวยไม่เหมือนใครแถมเครื่องแรงแนะนำ Ford Everest 2019 เพราะตามที่เห้นว่ามันตกแต่งสวยมาก ได้รับความนิยมจากตลาดรถแน่นอน และกำลังแรงม้าในรุ่นท็อปให้มาถึง 213 แรงม้าซึ่งเยอะจริงๆ ส่วน Mitsubishi Pajero Sport 2019 ก็เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบหรูดูผู้ดี ไม่เยอะจนเกินไปแต่ก็ยังมีพื้นที่ใช้งานแบบเอนกประสงค์ เหมาะกับครอบครัวที่มีการใช้ของจุกจิกและชอบพื้นที่กว้างขวางรวมถึงความปลอดภัยมาในอันดับต้นๆ

ใครที่ชอบรุ่นไหนยังไงก็อย่าลืมไปลองขับลองสัมผัสกับได้ที่โชว์รูมของแต่ละรุ่นกันได้นะคะ หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้คุณไม่น้อย คราวหน้าจะมาเปรียบเทียบรถคันไหนให้ดูอีก ติดตาม Chobrod.com กันด้วยจ้าาา

ดูเพิ่มเติม
>> 
มาดูกันหน่อยว่า... Ford everest 2018 รุ่นนี้มีดีอะไร ?
>> รีวิว Ford Everest 2018

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้