ส่องสเปค เช็กความคุ้มค่า กระบะขวัญใจคนไทย ตลาดรถ Toyota Hilux Vigo ราคาถูก

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 5 ต.ค 2562
แชร์ 1

เปิดตลาดรถ Toyota Hilux Vigo ราคาถูก กระบะยอดนิยมขวัญใจคนไทย ราคาเริ่มต้นแสนประหยัด เผยสเปกเครื่องยนต์พร้อมรุ่นย่อยที่น่าสนใจ อย่างนี้ ไม่จัดไม่ได้แล้ว !

รถกระบะ Toyota Hilux Vigo เป็นรถนิยมตลอดกาล ที่สร้างตำนานให้แก่วงการกระบะไทย ด้วยการล้มแชมป์คู่แข่งอย่าง Isuzu D-Max หลังจากเปิดตัวและตีตลาดได้ไม่นาน และนั่นเป็นการฟื้นฟูตลาดกระบะของ Toyota ที่สร้างรากฐานให้ชื่อกระบะของทางค่ายเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

ส่องสเปค เช็กความคุ้มค่า กระบะขวัญใจคนไทย Toyota Hilux Vigo
ส่องสเปค เช็กความคุ้มค่า กระบะขวัญใจคนไทย Toyota Hilux Vigo

Chobrod จะพามาส่องตลาดรถราคาถูก สำหรับผู้ที่มองหารถกระบะราคาประหยัด กับ Toyota Hilux Vigo อัปเดตราคาล่าสุด กันยายน 2019 โดยเผยสเปคเครื่องยนต์ทุกแบบที่มีการวางจำหน่าย รวมทั้ง ประเภทกระบะว่าแต่ละแบบติดตั้งเครื่องยนต์อย่างไร และมีรุ่นย่อยแบบไหนให้เลือกบ้าง ใครที่อยากจะมีกระบะไว้ใช้งานสักคัน ต้องไม่พลาดกับ ตลาดรถ Toyota Hilux Vigo ราคาถูก

>> ยังน่าซื้อหรือเปล่า? เจาะสเปกรถกระบะมือสอง Toyota Hilux Vigo 2013-2016
>> เจาะจุดเด่นน่าสนใจ! คุ้มค่าหรือไม่? กับรถมือสอง Toyota Hilux Vigo Champ

เครื่องยนต์รถกระบะ Toyota Hilux Vigo

รถกระบะ Toyota Hilux Vigo ติดตั้งขุมพลังทรงพลัง 2 แบบ คือเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์เบนซิน โดยแต่ละประเภทเครื่องยนต์ มีแบ่งชนิดออกมา 5 รูปแบบทั้งหมดดังนี้

Toyota Hilux Vigo รถกระบะมือสองยอดนิยม
Toyota Hilux Vigo รถกระบะมือสองยอดนิยม

เครื่องยนต์ดีเซล 4 ชนิด

  • 1KD-FTV 3.0 ลิตร D4-D Commonrail VN Turbo Intercooler : เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที ติดตั้งในทุกรูปแบบตัวถังและทุกระบบขับเคลื่อน ซึ่งให้กำลังที่แรงเร้าใจ และอัตราสิ้นเปลืองอยู่ในระดับที่ดี ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัดน้ำมัน
  • 2KD-FTV 2.5 ลิตร D4-D Commonrail Turbo : เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 102 แรงม้า ที่3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที ติดตั้งในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อเท่านั้น
  • 2KD-FTV 2.5 ลิตร D4-D Commonrail Turbo Intercooler : เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 120 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ติดตั้งในรุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู ที่เป็นทั้งรุ่นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและแบบ 4 ล้อ
  • 2KD-FTV 2.5 ลิตร D4-D Commonrail VN Turbo Intercooler : เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 144 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตรต่อนาที ติดตั้งในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน

  • 2TR-FE 2.7 ลิตร VVT-i : เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-I ให้กำลัง 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 241 นิวตัน-เมตร ที่ 3,800 รอบต่อนาที ติดตั้งในรุ่นแค็บ 2 ประตู และรุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ โดยรุ่นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ความทนทานและอัตราเร่งที่ดี

ประเภทของกระบะ Toyota Hilux Vigo

Toyota Hilux แบ่งเป็น 3 เกรดหลัก คือ เกรด G รุ่นท็อป เกรด E รุ่นกลาง และเกรด J ซึ่งเป็นรุ่นล่าง สุด โดยแต่ละเกรดมีความแต่กต่างกันในเรื่องของรายละเอียด ซึ่งรุ่นท็อปก็จะเป็นรุ่นที่ได้รับอุปกรณ์ครบครันกว่ารุ่นอื่น โดย Toyota Hilux แบ่งตัวถังออกมาเป็น 3 แบบดังนี้

กระบะมือสอง Toyota Hilux Vigo หลากหลายรุ่นในตลาดรถมือสอง
กระบะมือสอง Toyota Hilux Vigo หลากหลายรุ่นในตลาดรถมือสอง

  1. Standard Cab รุ่นมาตรฐาน เป็นกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น โดยมีรุ่นย่อยเป็นเกรด J ที่เป็นรุ่นล่างสุดเท่านั้น ติดตั้งเครื่องยนต์ 3 ลิตร กับ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร
  2. Smart Cab / Extracab รุ่นตอนครึ่งแค็บเปิดได้/แค็บเปิดไม่ได้ โดยมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ มีให้เลือกทั้ง 2 เครื่องยนต์ดีเซล และเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร (ในรุ่น Smart Cab) ซึ่งเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร มีรุ่นย่อย 2 เกรด คือรุ่น G และรุ่น E ส่วนเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร มีให้เลือกครบทุกเกรด ตั้งแต่รุ่น G รุ่น E และรุ่นล่างสุดรุ่น J 
  3. Doublecab กระบะ 2 ตอน 4 ประตู ที่มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อเช่นเดียวกันกับรุ่นตอนครึ่ง โดยเครื่องยนต์ 3 ลิตร มีให้เลือกสองเกรด คือเกรด G และ เกรด E ส่วนเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร มีให้เลือกครบทุกเกรดเช่นกัน

ตลาดรถ Toyota Hilux Vigo ราคาถูก

เปิด ตลาดรถ Toyota Hilux Vigo 2019 โดยแยกประเภทตามเกรด อัปเดตล่าสุด ตุลาคม 2019 เป็นกระบะทุกประเภท มีราคาเริ่มต้น และเข้าชมรถเพิ่มเติมได้ดังนี้

 ตลาดรถ Toyota Hilux Vigo ราคามือสอง เริ่มต้น (บาท) ดูเพิ่มเติม
  รถมือสองราคาดี Toyota Hilux E 158,000 Click
  รถมือสองราคาดี Toyota Hilux CNG 149,000 Click

แม้จะหมดยุคของไปแล้ว แต่  Toyota Hilux Vigo ยังคงความเป็นตำนานเอาไว้อย่างเหนียวแน่น หากพูดถึงการเลือกซื้อรถกระบะสักคันในตลาดรถราคาถูก Toyota Hilux Vigo ยังเป็นชื่อทีถูกค้นหาเป็นอันดับแรกเสมอ ด้วยความเป็นมาตรฐานที่ดี และคุณภาพที่ฝากร่องรอยประวัติเอาไว้อย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้แน่ใจได้ว่า ถึงแม้จะเป็นรถรุ่นเก่า แต่ Toyota Hilux Vigo ก็ยังเป็นรถกระบะชั้นยอดเสมอมา

ดูเพิ่มเติม

>> เปิดราคากระบะพันธ์แกร่ง Ford Ranger อัปเดตล่าสุดกันยายน 2019
>> เปิดตลาดกระบะทุกรุ่นประจำปี 2019 ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ ? คันไหนคุ้ม ?
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสองตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ