คุ้มหรือไม่คุ้มกับราคา Mazda 3 ตอนนี้???

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 22 ธ.ค 2561
แชร์ 5

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ Chobrod มีบทความเกี่ยวกับราคารถยนต์มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน วันนี้เป็นเรื่องของราคา Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน 2018 นั่นเอง วันนี้เราจะมาดูในส่วนของคุณสมบัติ การออกแบบภายใน ภายนอก เครื่องยนต์ และความปลอดภัย ว่ามีความคุ้มค่าสมกับราคาไหม มาดูกันค่ะ

Mazda 3 ปี 2018

 ในตลาดรถตอนนี้ Mazda 3 เป็นรถจากค่าย รถ Mazda 3 ที่จัดว่ามีคนให้ความสนใจพอสมควรเลย โดยราคาอยู่ที่ 857,000 – 1,149,000 บาท มีให้เลือกทั้งรุ่น Sedan และรุ่น Hatch back 5 ประตู ความหล่อเหลาของ Mazda 3 ได้ถูกถอดแบบมากจาก Mazda Kai Concept ผสมผสานการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบ Kodo Design ความโดดเด่นสวยงามนี้เองที่ทำให้ Mazda 3 น่าจับจองอยู่ไม่น้อย และหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เครื่องยนต์ ความปลอดภัย แทบไม่มีปัญหาเลยสักนิด ถ้าถามถึงความคุ้มค่าในราคาเริ่มต้น 8 แสนกว่าบาทก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ไม่น้อยค่ะ

การออกแบบภายนอกของ Mazda 3

พูดถึงการออกแบบภายนอกต้องยอมรับว่าออกแบบมาได้สวยงามมากๆ จริงๆ เป็นรถยนต์ที่เหมาะทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ผู้ชายขับก็ดูหล่อ ผู้หญิงขับก็ดูสวยงามหรูไม่แพ้กัน ภายนอกของ Mazda 3 ตั้งแต่กระจังหน้า พร้อมไฟหน้า LED ดูเรียวฉาบเฉี่ยว หลังงคามีความโค้งมน กรอบกระจกตกแต่งด้วยขอบโครเมี่ยมดูหรูหรามากเลยทีเดียว ส่วนล้ออัลลอยสามารถเลือกได้ทั้งขนาด 16 และ 18 นิ้ว ส่วนรุ่น Hatch back จะมาพร้อมสปอยเลอร์หลังทรงหล่อเท และด้านท้ายมาพร้อมไฟ LED วงกลม 2 ดวง

ดูเพิ่มเติม
>> ลองเทียบกันดู ! ระหว่าง Mazda 3 และ Honda HR-V มือสอง รุ่นไหนดีกว่ากัน?
>> รีวิว All New Mazda 3 2019

ภายในของ Mazda 3

มาดูด้านภายในกันบ้าง ยอมรับว่าภายในดูหรูหรามากเลยทีเดียว ทาง Mazda 3 ใช้สไตล์ Less is more แผงคอนโซลมีการออกแบบเน้นแนวสปอร์ต เน้นใช้งานง่าย มาพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลางแผงคอนโซล 8.8 นิ้ว มีระบบความบันเทิง Mazda Connect infotainment system รวมถึงปรับปรุงการเก็บเสียงให้เงียบยิ่งขึ้นและพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ดีไซน์ใหม่ จัดได้ว่าออกแบบได้ถูกใจคนสมัยใหม่อย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

เครื่องยนต์ ของ Mazda 3

ส่วนเครื่องยนต์ ของ Mazda 3 ถือว่าน่าสนใจ และคุ้มค่าเหมือนกัน ตัวเครื่องของ Mazda 3 เองใช้เครื่องยนต์เบนซินใหม่ทั้งหมด เครื่องยนต์ Skyactiv-X 2.0 ลิตร พลังมากสุด 190 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร โดดเด่นด้วยระบบจุดระเบิดรูปแบบใหม่ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้ดี และเหมือนได้รักษาสิ่งแวดล้อมในตัว มีระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ บรรจุ และอัดอากาศ ทำงานร่วมกันเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ของ Mazda 3

ส่วนเรื่องความปลอดภัย บอกเลยว่าชอบ และประทับใจตรงนี้อย่างมาก เพราะความปลอดภัยค่อนข้างครอบคลุมทุกสิ่งอย่าง แถม Mazda 3 รุ่นนี้ ยังเคยได้รับรางวัลความปลอดภัยระดับโลก อย่าง Euro Ncap, NHTSA และ iiHS มาแล้ว เพราะฉะนั้นการันตได้ถึงความปลอดภัยอย่างแน่นอน อีกทังตัวรถของ Mazda 3 รุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE และความปลอดภัยด้วยระบบแสดงภาพได้ถึง 360 รวมไปถึงจุดเด่นของรีโมท เรื่องความปลอดภัยบอกเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

ใครชอบ Mazda 3 รุ่นไหน แนะนำว่าอยากให้ไปลองขับด้วยตัวเองดูก่อน ต้องยอมรับว่า ราคา Mazda 3 ที่ออกมานี้ ยอมรับว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และน่าจับจองมากเลยทีเดียวค่ะ  ส่วนเพื่อนๆ คนไหนถ้าถูกใจ และมีความคิดอย่าออกรถรุ่นนี้ สามรถติดต่อกับทางศูนย์รถยนต์ของทาง Mazda ได้เลย โดยแต่ละศูนย์จะมีโปรโมชั่นแตกต่างกันออกไป ส่วนราคาแต่ละรุ่นจะมีราคา ดังต่อไปนี้ค่ะ

ราคา New Mazda3 2018 Collection

  • 2.0 E Sports 857,000 บาท
  • 2.0 C Sports 951,000 บาท
  • 2.0 S Sports 998,000 บาท
  • 2.0 SP Sports 1,149,000 บาท

หมายเหตุ : ราคาดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

หากเพื่อนๆ คนไหน ต้องการสีของ Mazda 3 เพิ่มเติม ราคาจะเพิ่มตามนี้ค่ะ สี Snowflake White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท, สี Machine Gray เพิ่ม 10,000 บาท และสี Soul Red Crystal เพิ่ม 17,000 บาท สามารถแจ้งกับทางศูนย์ Mazda ได้เลยนะคะ

วันนี้ต้องขอลาเพื่อนๆ ไปก่อน ครั้งต่อไป Chobrod.com จะมีข่าวสารอะไรมาให้ติดตามกันต่อ
ฝากติดตามทาง Chobrod.com กันด้วยนะคะ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้