คุยให้รู้เรื่อง! เลือกซื้อรถมือสอง สำคัญสุดต้องดูที่ตรงไหน? กับเต้นท์ สมชาย C11 รามอินทรา

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 25 มิ.ย 2561
แชร์ 6

ถ้าคำตอบสุดท้ายในรถคันต่อไปของคุณคือรถมือสอง หรือบางคนที่อาจจะเป็นคันแรก อะไรเป็นสิ่งสำคัญสุดที่จะต้องให้ความสำคัญเมื่อเลือกซื้อ วันนี้ Chobrod จะพาไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน พาไปคุยให้รู้เรื่อง! ว่าจะซื้อรถมือสองต้องดูที่อะไร ก่อนตัดสินใจซื้อกับ เต้นท์ สมชาย C11 รามอินทรา

เลือกซื้อรถมือสอง สำคัญที่สุดต้องดูตรงไหนกับเต้นท์ “สมชาย C11 รามอินทรา”

เลือกซื้อรถมือสอง สำคัญที่สุดต้องดูตรงไหนกับเต้นท์ “สมชาย C11 รามอินทรา”

วันนี้ทางทีมงาน Chobrod ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยหาคำตอบ จากผู้ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว สมชาย C11 รามอินทรา บริหารงานโดย “คุณสุ กัญฐณา กัญจน์ภูมิ” ผู้บริหารสาวสวยที่เปิดให้บริการจำหน่าย ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองมายาวนานกว่า 30 ปี อะไรคือเงื่อนไขสำคัญที่ทางเต้นท์จะเลือกซื้อรถมือสองเพื่อนำมาจำหน่าย? แค่สภาพรถอย่างเดียวพอไหม? พร้อมกับคำแนะนำสำหรับทุกคนที่รถมือสองเป็นคำตอบสุดท้าย ในการเป็นรถคันต่อไปของคุณ อะไรที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ไปชมพร้อมๆ กันได้เลย 

เต้นท์ สมชาย C11 รามอินทรา โดยผู้บริหารสาวสวย “คุณสุ กัญฐณา กัญจน์ภูมิ”

เต้นท์ สมชาย C11 รามอินทรา โดยผู้บริหารสาวสวย “คุณสุ กัญฐณา กัญจน์ภูมิ”

Chobrod : รถมือสองส่วนใหญ่ของทางเต้นท์ สมชาย C11 รถจะปีใหม่ๆ เป็นส่วนใหญ่?
คุณสุ : “ใช่ค่ะ เพราะตอนนี้รถมือสองเป็นหนึ่งทางเลือกที่สนใจสำหรับใครที่ต้องการจะมีรถ ของคู่กันคือไฟแนนซ์ รถรุ่นที่เก่ามากเกินไปไฟแนนซ์จะไม่รับ เข้าไฟแนนซ์ไม่ได้ทำให้การซื้อ-ขายทำได้ยาก ตอนนี้ตลาดรถมือสอง สิ่งที่ลูกค้าต้องการคือไฟแนนซ์ที่จัดได้เต็ม ครอบคลุมไปถึงประกันภัยชั้นหนึ่งปีแรกเลย เรียกได้ว่ามาแค่ตัว ถ้าไฟแนนซ์จัดผ่านก็สามารถขับรถออกไปได้เลย”

คุณสุกล่าวต่อว่า “สภาพเศรฐกิจตอนนี้ รถมือสองคือหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับลูกค้าบางคนที่ไม่ได้มีเงินก้อน หรือเรื่องเงินดาวน์อาจจะยังไม่พร้อม แต่มีความจำเป็นในการใช้รถ บริการจากไฟแนนซ์เป็นทางเลือกช่วยให้ซื้อรถได้ง่ายขึ้น รถแต่ละคันที่จำหน่ายในเต้นท์ สมชาย C11 ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นรถปีไม่เก่ามาก ยังใหม่ๆ เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถจัดไฟแนนซ์ได้เต็ม เพียงยื่นเอกสารครบ รอ 3-5 วัน เรื่องผ่านอนุมัติก็มาขับกลับไปได้เลย ไม่ต้องรอนานเหมือนรถป้ายแดงที่ต้องรอยาวเป็นเเดือนๆ หรืออาจจะเป็นปี ซึ่งนี่ก็คือข้อได้เปรียบอีกอย่างของการซื้อรถมือสอง”

ดูเพิ่มเติม
>> 
สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 มิ.ย.-22 มิ.ย. 2018
>> โหดจัด.. รัสเซีย!! ค่ายรถเมืองไทยคึกคักจับมือพันธมิตร จัดโปรฯ ต้อนรับฟุตบอลโลก 2018

รถที่เต้นท์ สมชาย C11 นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรถมือสองปีใหม่ ไม่เก่ามาก เพื่อจัดไฟแนนซ์ ผู้ซื้อเป็นเจ้าของได้ง่าย

รถที่เต้นท์ สมชาย C11 นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรถมือสองปีใหม่ ไม่เก่ามาก เพื่อจัดไฟแนนซ์ ผู้ซื้อเป็นเจ้าของได้ง่าย

Chobrod : รถมือสองย้อมแมวเป็นยังไง?
คุณสุ : “คำว่าย้อมแมวนี่เหมือนจะเป็นคำที่อยู่คู่กับรถมือสองเลย สำหรับบางคนที่ไม่ได้รู้ถึงรายละเอียดจริงๆ พวกรถย้อมแมวนี่ทางเต้นท์ไม่คิดจะนำเข้ามาขายเลย เพราะรถย้อมแมวคือรถที่ชนหนัก ชนแรง พลิกคว่ำ สาหัสถึงขั้นโครงสร้างรถบิดเบี้ยว แล้วมาซ่อมย้อมแมวให้เหมือนปกติ แต่การใช้งานจริงๆ มันไม่มีทางเหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อศูนย์ต่างๆ ของตัวรถที่ถูกสร้างมาจากโรงงานเสียไปแล้ว ต่อให้ช่างเก่งแค่ไหนก็ไม่มีทางทำให้การขับขี่กลับมาดีเหมือนปกติก่อนชน และทางเต้นท์จะเลี่ยงในการเลือกนำรถประเภทนี้เข้ามาขายให้แก่ลูกค้า เลือกรถที่ไม่เคยถูกชนหนัก รุนแรงถึงคานหรือโครงสร้างตัวรถ เพราะรู้ว่าถ้าลูกค้าได้รถที่ย้อมแมวไป มันเหมือนไปทำลายความรู้สึก รวมถึงเรื่องอันตรายในการขับขี่ เลือกเก็บไว้ซึ่งความเชื่อมั่นจากลูกค้าเป็นสำคัญดีกว่า”

Chobrod : แบบนี้หมายความว่า ซื้อรถมือสองต้องเลือกคันที่ไม่เคยถูกชน?
คุณสุ : “ต้องจำกัดนิยามคำว่าถูกชนด้วยคะ เลือกคันที่เคยถูกชนได้ แต่ต้องไม่รุนแรงถึงคาน หรือตัวโครงสร้างรถไม่เสียหาย ดูที่โครงสร้างว่าเคยมีการตัดเชื่อมมาหรือเปล่า เพราะมันจะมีผลต่อการขับขี่ที่ไม่สามารถแก้ไขใดๆ ได้ อย่างส่วนอื่นที่เก่า หรือเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ทั้งสีตัวรถ สภาพของภายในห้องโดยสารหรือช่วงล่าง มันสามารถซ่อมแก้ไขให้ใหม่ได้ แต่โครงสร้างถ้าพังแล้ว เสียแล้วก็แล้วกัน ทำอะไรไม่ได้ ดังนั้นรถมือสองถ้าใครที่คิดจะซื้อ สิ่งสำคัญคือต้องดูที่ตัวโครงสร้างรถ และส่วนอื่นๆ รองลงมาตามสภาพกับราคารถที่ตั้งขายไว้”

สำคัญที่สุดของการเลือกรถมือสอง คือการตรวจสอบสภาพโครงสร้าง ที่จากภายนอกบอกไม่ได้

สำคัญที่สุดของการเลือกรถมือสอง คือการตรวจสอบสภาพโครงสร้าง ที่จากภายนอกบอกไม่ได้

สำคัญที่สุดของการเลือกรถมือสอง คือการตรวจสอบสภาพโครงสร้าง ที่จากภายนอกบอกไม่ได้

รถมือสองทุกคันจะมีราคากลาง ตามปีที่จดทะเบียน ไม่ยากเลยที่ผู้ซื้อจะสามารถรู้ราคากลางของรถแต่ละรุ่น แต่ละปีได้ เข้าเว็บไซต์แป๊บเดียว! ก็สามารถหาข้อมูลได้ ว่ารุ่นนี้ปีนี้ ณ ปัจจุบันซื้อ-ขายกันอยู่ที่ราคาเท่าไร บางคันวิ่งน้อย เลขไมล์น้อย ไม่เคยถูกชน ก็จะถูกจัดไว้อยู่ในช่วงราคาที่สูงของรุ่นปี บางคันเลขไมล์สูง สภาพสวยน้อยลงมา ราคาก็จะลดหลั่นลงมา ขึ้นอยู่กับสภาพโดยรวมและการตั้งราคาของผู้ขาย คำแนะนำคือ ควรดูรถเปรียบเทียบรถหลายๆ คัน ก่อนตัดสินใจซื้อ” คุณสุกล่าวแนะนำสำหรับผู้ซื้อที่กำลังตัดสินใจเลือกรถมือสอง

และนี่คือข้อมูลดีๆ ที่เรานำมาฝากกันเกี่ยวกับการเลือกซื้อรถมือสอง จากข้อมูลคนวงใน อะไรคือสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ อะไรที่ละเลยไม่ได้ ลองนำไปปรับใช้กับแนวทางการเลือกซื้อรถของคุณ และสำหรับใครที่อยากลองเข้าไปเลือกชมรถมือสองกับเต้นท์ สมชาย C11 รามอินทรา ก็สามารถเข้าไปได้เลย ตั้งอยู่ที่ ถนนรามอินทรา ก.ม.1 ก่อนถึงเซ็นทรัล รามอินทรา อยู่ติดกันเลย เบอร์โทรติดต่อ : 081-813-9008

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก เต้นท์รถ สมชาย C11 รามอินทรา มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> 
ทำความเข้าใจ 5 ระดับ ของรถยนต์ “ไร้คนขับ”
>> ทำความรู้จักความหมายของ “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ในวงการรถมือ 2 กับ “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา”