ขอมาเราจัดให้! รวมคอมเม้นท์ รีวิว เดี่ยวกับรถยนต์ Mazda 3 ทั้งในและต่างประเทศ

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 12 มิ.ย 2561
แชร์ 3

รวมคอมเมนต์ต่างๆ เกี่ยวกับรถรุ่นใหม่อย่าง Mazda3 เอาไว้แล้วที่นี่

ขอมาเราจัดให้! รวมคอมเม้นท์ รีวิว เดี่ยวกับรถยนต์ Mazda 3 ทั้งในและต่างประเทศ

Mazda 3

Mazda 3

หลังจากที่ออกมาได้ไม่เท่าไหร่ Mazda 3 รุ่นนี้ ก็เลื่องชื่อฤๅชา กันยาวเหยียด ไม่ว่าจะทั้งในอเมริกาก็ดีหรือโซนเอเชียก็ดี เอาล่ะ เพื่อความแน่ชัดในคุณภาพของเจ้าตัว Mazda 3 คันนี้ เราจึงไป Research ข้อมูลต่างๆ และนำมารวบรวมเป็นคอนเทนต์ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันในวันนี้นะคะ

เรามาเริ่มจากฝั่งโซนเอเชียกันเลย ว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร สำหรับการใช้รถรุ่นนี้ โดยผลการ Reserch นี้เป็นความคิดเห็นของคนไทยและเกาหลี ไปดูกันดีกว่าว่าเขาจะคิดอย่างไร

“พอได้ลองขับครั้งแรกก็รู้สึกว่าไม่ได้ต่างอะไรกับตัว Mazda 2 สักเท่าไหร่นักนะ เพราะฉันคิดว่ามันต่างกันแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นเองน่ะ เช่นตัวถังน้ำมันใหญ่กว่า ตัวรถใหญ่กว่าเท่านั้นเอง อ้อ แต่ฉันประทับใจกับระบงสั่งการด้วยเสียงของเขามากๆ เลยนะ เพราะเขามีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย แถมประหยัดพลังงานสุดๆไปเลย ส่วนตัวฉันชอบระบบเบรคของเขาด้วยนะ ฉันเป็นคนนึงที่เหยียบเบรคฉุกเฉินบ่อยมากๆ แต่รุ่นนี้ทำให้ฉันเซอร์ไพรส์ เพราะปกติถ้าเราเบรคเครื่องยนต์เวลาฉุกเฉิน เครื่องจะกระชากเพราะแรงส่งของแป้นเบรค แต่รุ่นนี้คือไม่มีกระตุก ไม่กระชาก แถมยังนิ่มมากอีกด้วย ถือว่าให้ผ่าน…รักเลยค่ะ” คุณอลิซ จากประเทศเกาหลี

“โหย รุ่นนี้มันดีมากอะ ถึงจะไม่ได้ต่างอะไรจาก Mazda 2 นักนะ ตรงๆเลยคือตัวเครื่องสวย เป็นเอกลักษณ์ คัทซีสวย เบาะนั่งดี โอ้ยฟินลืม และอีกอย่างคือ เขามีระบบ Unstop จ้า ต้องบอกเลยว่า ไอเลิฟ unstop mode เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะ เวลาที่เราเข้าเกียร์ N เวลารถติดไฟแดงเนี่ย อีเจ้าตัวนี้แหละนางจะดับเครื่องเราทันที เพื่อการประหยัดน้ำมันจ้า โอ้ย คือดีสุด แถมเดินทางไกล จากกรุงเทพฯ ถึงชุมพรนะ เครื่องยังฟิตอยู่เลย ไม่ร้อน ไม่หนืด วิ่งฉิวสบายๆ ให้10 ผ่านไปเลยกับตัวนี้” คุณเมลิณ จากประเทศไทย

ฟังจากฝั่งเอะชียกันแล้ว เรามาฟังความเห็นจากผู้คลั่งไคล้ในการขับรถจากฝั่งอเมริกากันบ้างดีกว่าค่ะ ว่าความรู้สึกที่มีต่อรถรุ่นนี้นั้นเป็นอย่างไรบ้าง

Mazda 3

Mazda 3

Mazda 3

“เอ่อ…ค่ะ ดิฉันก็ไม่ขอพูดอะไรมากก็แล้วกัน เอาเป็นว่า Mazda 3 ตัวนี้เนี่ยนะคะ ต่างจาดรุ่นอื่นๆ แต่ก็ไม่ถึงกับทั้งหมดนะเพราะเอกลักษณ์ของความสวยงามของตัวเครื่องยังคงอยู่ จะต่างกันก็ตรงที่ระยะทางและอัตราเร่งในการขับมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น Mazda2 ตัวเครื่องจะมีความหนืด แต่รุ่นนี้จะไม่หนืดเหมือนกับ Mazda 3 ระบบการขับเคลื่อนลื่นไหลดีมากในเรื่องของฟังก์ชั่น อืม…ไม่มีอะไรมาก ชอบระบบ Safety และระบบ Unstop เพราะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ความรู้สึกในการขับ ฉันรู้สึกว่าตัวนี้เครื่องจะไม่แน่นไม่เกาะถนนเท่ากับ Mazda 2 นะ แต่ก็โอเค มีความเบาและไวกว่าหน่อยนึง” Mrs.Cherry จากประเทศ อเมริกา

เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากที่รู้เรื่องราวต่างๆ ผ่านรีวิวไปแล้ว อยู่ที่ดุลยพินิจพิจารณากันตามอัธยาศัยเลยค่ะ สำหรับ Mazda 3 ตัวนี้ มาพร้อมทั้งระบบการสั่งการแบบฟูลออพชั่น ไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งการด้วยเสียง Safety Mode ระบบ Unstop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน น่าสนมากเลยใช่ไหมล่ะ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาเพียงไม่กี่บาท ควรจะลงทุนซื้อไว้ขับซักคันนะคะ รายละเอียดข้อมูลต่างๆ หาได้ที่ เว็บ Chobrod.com ของเราได้เลยค่ะ มีให้เลือกดูหลายรุ่นเลยทีเดียว แต่ยังไงก็อย่าลืมติดตามคอนเทนต์ดีๆ มีสาระกับเราได้ทุกอาทิตย์เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
Mazda 3 รถคู่ใจ ข้างกายนางฟ้า
>> Mazda3 เจ็นใหม่! เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่ LA ปลายปีนี้

สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Mazda มือสองได้ที่นี่