ส่องความเท่รถเปิดประทุน Ferrari F8 Spider 720 แรงม้า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 11 ก.ย 2562
แชร์ 0

แฟนพันธุ์แท้ค่ายรถ Ferrari จะมีอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากได้ทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์ของม้าพยศ F8 Tributo และความรักในอิสระด้วยรุ่นเปิดประทุนแบบ RHT (Retractable Hard Top) คงหนีไม่พ้นเจ้า Ferrari F8 Spider 720 แรงม้าแน่ๆ

Ferrari F8 Spiderสไตล์การดีไซน์ภายนอกมีกลิ่นไอของ F8 Tributo

Ferrari F8 Spiderสไตล์การดีไซน์ภายนอกมีกลิ่นไอของ F8 Tributo

การดีไซน์ภายนอกแบบ design language ยุคใหม่ของ Ferrari F8 Spider มีความคล้ายคลึงกับ รุ่น F8 Tributo ไฟหน้า LED ตามแนวตั้ง สปอยเลอร์หลังเปลี่ยนใหม่ กันชนหน้าได้รับการปรับให้มีช่องดักลมทรงตัว S เพื่อช่วยในการรีดลมให้ดีขึ้น ส่วนหลังคาแข็งควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สามารถปิดเปิดภายใน 14 วินาที ในขณะที่ทำความเร็วไม่เกิน 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เบาะนั่งหุ้มหนังดำนุ่มสบาย มีเดินเส้นเหลืองสร้างความโดดเด่นสดุดตา

เบาะนั่งหุ้มหนังดำนุ่มสบาย มีเดินเส้นเหลืองสร้างความโดดเด่นสดุดตา

ด้านขุมพลัง Ferrari F8 Spider มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น 50 แรงม้า และ 10 นิวตันเมตรเมื่อเทียบกับรุ่น 488 Spider  ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 3.9 ลิตร 3,902 ซีซี  เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบต่อนาที  นอกจากนั้น สิ่งที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ของค่ายคงต้องมาจากเสียง ซึ่งท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่เทอร์โบจรดท่อ และที่สำคัญ น้ำหนักเครื่องยนต์ยังเบากว่า 17% อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม
>> มาแล้ว!! ไขข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้ ก่อนเลือกซื้อ Ford Ecosport มือสอง

​>> ซื้อ Nissan March มาใช้ทั้งที ลองเช็กความถูกต้องของการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ดี

เท่จากด้านหน้า

เท่จากด้านหน้า

และดุดันจากด้านหลัง

และดุดันจากด้านหลัง

ด้านการออกแบบห้องโดยสาร ทางค่ายให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย จึงไม่ปแปลกที่เน้นการตกแต่ง เชิงฟังชั่นฝั่งผู้ขับขี่ ด้วยการใช้วัสดุอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ถ้าเทียบกันรุ่นก่อนหน้า พวงมาลัยมีเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่า ช่วยให้ควบคุมได้ไวขึ้น หน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว เบาะนั่งเปลี่ยนแบบใหม่ทั้งหมด ผสานเข้ากับมาตรวัดสไตล์คลาสสิก ที่จัดวางวัดรอบเครื่องยนต์  

ด้านการบริการหลังการขาย Ferrari F8 Spider นอกจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมโดยตรงจาก Ferrari Training Centre ใน Maranello ของประเทศอิตาลี ยังมาพร้อมกับการบริการหลังการขายนาน 7 ปี ทุกคัน พร้อมให้บริการบำรุงรักษาทุก 20,000 กิโลเมตร หรือ 1 ปี เพื่อรักษาสภาพที่ดีดูเท่ตลอดกาล

ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

Ferrari F8 Spider 720 แรงม้า เร็วถึงขนาดไหน ลองดู...

อ่านเพิ่มเติม
>> ไขปัญหาบ้านแตก ระหว่างซื้อรถมือหนึ่งกับรถมือสอง ควรเลือกแบบไหนดี ?

​>> งบน้อยแล้วไง ถ้าอยากได้ Toyota Hilux Revo รุ่น Double Cab ก็ไม่ใช่ปัญหา

Admin