มาเซราติ ขนกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 26 พ.ค 2566
แชร์ 0

ค่ายตรีศูล ประกาศก้าวสำคัญแห่งประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมยานยนต์ ในงาน มอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5 ฉลองความสำเร็จจากอดีตสู่อนาคต จากขุมพลัง V8 สู่ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า

มาเซราติ ยกกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5

มาเซราติ แบรนด์หรูสัญชาติอิตาลี ยกทัพยนตรกรรมระดับตำนานเข้าร่วมงานเทศกาลยานยนต์ระดับโลก มอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ (Motor Valey Fest) ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 

ภายในงาน ค่ายตรีศูลฉลองความยิ่งใหญ่ของขุมพลังในตำนานที่มีเสียงกระหึ่มอันเป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง อย่างเครื่องยนต์ V8 แบบ 90 องศา ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 572 แรงม้า หัวใจสำคัญของซูเปอร์คาร์มาเซราติ รุ่นเลอวานเต้ (Levante) กิบลี่ (Ghibli)  และ ควอตโตรปอร์เต้ โทรเฟโอ (Quattroporte Trofeo) ซึ่งกำลังจะยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในปลายปี 2566 นี้

โดยซูเปอร์คาร์ขุมพลัง V8 แบบ 90 องศา ทวินเทอร์โบ ระดับตำนานเหล่านี้ จะยังมีจำหน่ายไปจนถึงปี 2567 ก่อนที่จะกลายเป็นรถยนต์ในตำนานที่ควรค่าแก่การสะสมในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของมาเซราติ

มาเซราติ ยกกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5 

สิ่งที่จะมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์ค่ายตรีศูล คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของค่ายอย่าง มาเซราติ กรันทูริสโม โฟลกอเร (GranTurismo Folgore) และเกรคาเล่ โฟลกอเร (Grecale Folgore) รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์รถยนต์ระดับตำนานนี้ โดยมาเซราติจะรับบทบาทหลักในการพลิกหน้าใหม่ของประวัติศาสตร์ เปลี่ยนซูเปอร์คาร์ทุกรุ่นให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2567 เพื่อให้กลายเป็นบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มตัวภายในปี 2573 

นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของแบรนด์รถยนต์สุดหรูสัญชาติอิตาลี ที่มองการณ์ไกลสู่อนาคตโดยไม่ทิ้งรากฐานของแบรนด์ และยังคงรักษาเอกลักษณ์เอาไว้ ทั้งในด้านสไตล์การออกแบบ อารมณ์ความรู้สึก และสมรรถนะที่โดดเด่น ให้กลายเป็นยนตรกรรมที่มีคุณค่าสำหรับนักสะสม

มาเซราติ ยกกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5

หลังจากผลิต มาเซราติ 5000GT รถยนต์คันแรกที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลัง ขึ้นในปี 2502 มาเซราติก็ได้มีการผลิตและจำหน่ายซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์ 8 สูบไปมากกว่า 100,000 คัน โดยในเดือนกรกฎาคม 2566 นี้ จะมีการเปิดตัว มาเซราติ โทรเฟโอ (Trofeo) กิบลี่ 334 อัลติมา (Ghibli 334 Ultima) และ มาเซราติ เลอวานเต้ V8 อัลติมา (Levante V8 Ultima) รุ่นล่าสุดในงานกู๊ดวูด เฟสติวัล ออฟ สปีด (Goodwood Festival of Speed)  

ตลอดระยะเวลา 4 วันของงานมอเตอร์ แวลลีย์ เฟสต์ ทุกมุมในเมืองโมเดนาเต็มไปด้วยยนตรกรรมอันเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของค่ายตรีศูล ที่ได้นำยนตรกรรมแห่งตำนานมาจัดแสดงในจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง ทั้งนี้ ยังได้ยก มาเซราติ โฟลกอเร มาอวดโฉมครบทุกรุ่นเป็นครั้งแรก ณ บริเวณจัตุรัส เพียสซา กรันเด (Piazza Grande) ได้แก่ กรันทูริสโม โฟลกอเร รุ่นพิเศษ วัน ออฟ ลูเช (GranTurismo Folgore One Off Luce) เกรคาเล่ โฟลกอเร และ มาเซราติ ทีโป โฟลกอเร (Maserati Tipo Folgore) GEN3 รถแข่งพลังไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยวที่เข้าร่วมในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ในรายการ ABB FIA Formula E World Championship 

มาเซราติ ยกกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5

ส่วนซูเปอร์คาร์ในกลุ่มโทรเฟโอ ประกอบด้วย เลอวานเต้ กิบลี่ และควอตโตรปอร์เต้ เซดา (Zèda) หรือรุ่นพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองขุมพลัง V8 จะจัดแสดง ณ บริเวณจัตุรัส เพียสซา ทเวนเต้ เซทเทมเบอร์ (Piazza XX Settembre)

พร้อมกันนี้โชว์รูมที่ Viale Ciro Menotti ยังได้จัดแสดง มาเซราติ กรันทูริสโม ซูเปอร์คาร์ในตำนานตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน และรุ่นคลาสสิกอีกสองรุ่น รวมทั้ง กรันทูริสโม เซดา (GranTurismo Zèda) รุ่นก่อน และกรันทูริสโม รุ่นพิเศษ วัน ออฟ พริสมา (GranTurismo One Off Prisma)

มาเซราติ ยกกองทัพซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์ ครั้งที่ 5

อ่านเพิ่มเติม >>