จัดว่าเด็ด Nissan Magnite 2021 เผยดีไซน์ผ่านรถต้นแบบก่อนผลิตจริง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 20 ก.ค 2563
แชร์ 3

All-new Nissan Magnite 2021 เผยดีไซน์ผ่านรถต้นแบบ ก่อนเปิดตัวรุ่นผลิตจริงที่อินเดียเป็นแห่งแรก ภายในปีงบประมาณ 2563 ของ Nissan ด้วยราคาที่ต่ำกว่า Nissan Kicks

Nissan Magnite 2021

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 นิสสัน มอเตอร์ เผยดีไซน์ Nissan Magnite 2021 รถ SUV ในกลุ่ม B- Segment ผ่านรถต้นแบบ Nissan Magnite Concept บนโลกออนไลน์ ก่อนขึ้นสายการผลิตจริงและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021 ที่อินเดียเป็นแห่งแรก

Nissan Magnite 2021

Nissan Magnite 2020

โดยชื่อรุ่น Magnite เกิดจากการผสมระหว่างคำ 2 คำ คือ Magnetic และ Ignite

เพื่อสื่อถึงการเป็นรถ B-SUV ที่มีดีไซน์น่าดึงดูดและตอกย้ำถึงการเริ่มต้นของแบรนด์ Nissan ยุคใหม่สำหรับอินเดีย ซึ่งปัจจุบันมีแค่ Nissan Kicks และ GT-R ขายเพียง 2 รุ่น โดยแบ่งให้ซับแบรนด์ Datsun ทำตลาดรถราคาประหยัดอยู่ 3 รุ่น คือ Datsun Redi-Go ซูเปอร์มินิ, Datsun Go ซิตี้คาร์ และ Datsun Go+ (Go Plus) รถ MPV แบบ 7 ที่นั่ง ขนาดเล็ก ที่พัฒนาต่อยอดจาก Datsun Go

Datsun Redi-GO
Datsun Redi-GO

Datsun GO
Datsun GO

Datsun GO+
Datsun GO+

เตรียมปิดฉาก Datsun และโฟกัส Nissan แค่แบรนด์เดียว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแนวคิดการนำชื่อ Datsun มา Re-Branding ใหม่ กับกลุ่มรถราคาประหยัดของ Nissan นั้นกลับไม่เวิร์กดังคาด และค่อนข้างชัดเจนว่าการมาของ All-new Nissan Magnite ในปี 2021 ในฐานะรถ SUV ขนาดเล็ก ราคาไม่สูงจนเกินไปจะมาทำตลาดแทนซับแบรนด์ Datsun หลังจากทยอยปิดโรงงานในปูร์วาการ์ตา อินโดนีเซีย ไปแล้ว และแบรนด์ Datsun ก็จะทยอยปิดฉากลงเช่นกัน เพื่อโฟกัสไปที่แบรนด์ แบรนด์เดียวคือ Nissan

Nissan Magnite 2021 มีกระจังหน้าที่คล้าย Datsun Redi-GO
Nissan Magnite 2021 มีกระจังหน้าที่คล้าย Datsun Redi-GO

Nissan Magnite 2020

Nissan Magnite Concept

ดังนั้น การเปิดตัวของ Nissan Magnite 2021 จะต้องสร้างความว้าวให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ Nissan Magnite Concept รถต้นแบบก่อนขึ้นสายการผลิตจริงคงพอทำให้แฟน ๆ นิสสัน วางใจได้ประมาณหนึ่ง แม้เวอร์ชั่นผลิตจริงจะต้องมีรายละเอียดที่เป็นรถธรรมดาสามัญมากขึ้น แต่อย่างน้อยดีไซน์หลักจะไม่ต่างไปจากรถต้นแบบอีกแล้ว ซึ่งมีความเป็นยูโรสไตล์มากพอตัว

Nissan Magnite 2021 เวอร์ชั่นผลิตจริง (ภาพโดย Autocar อินเดีย)
Nissan Magnite 2021 เวอร์ชั่นผลิตจริง (ภาพโดย Autocar อินเดีย)

Nissan Magnite 2020

Nissan Magnite 2020

เพราะ Nissan Magnite 2021 จะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม CMF-A+ ร่วมกับ Renault Kwid รวมถึง Triber ในเครือเดียวกัน เพื่อเอาใจลูกค้าชาวอินเดียเป็นหลัก แต่คาดว่าจะทำตลาดในหลายภูมิภาคด้วย ส่วนทางด้านขุมพลังที่จะมาประจำการใต้ฝากระโปรงยังไม่มีการเปิดเผย แต่อาจใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบ (สื่อต่างประเทศระบุว่าอาจมีขุมพลัง 1.0 ลิตร เปล่า ๆ ไม่พ่วงเทอร์โบให้เลือกด้วย) เนื่องจากตลาดเป้าหมาย เช่น อินเดีย หรืออินโดนีเซีย เน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งาน อัตราสิ้นเปลือง มากกว่าความแรง

Renault Kwid
Renault Kwid

Renault Triber
Renault Triber

ทั้งนี้ Nissan Magnite รุ่นผลิตจริงมีกำหนดเปิดตัวในปี 2021 (Nissan แจ้งไว้กว้าง ๆ ว่าภายในปีงบประมาณ 2563 ของ Nissan ซึ่งคาบเกี่ยวไปถึงปี 2564) ที่อินเดียเป็นแห่งแรก ซึ่งเป็นตลาดหลักของรถรุ่นนี้ และแน่นอนว่าราคาต่ำกว่า Nissan Kicks

อ่าน NISSAN ARIYA 2021 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่มาพร้อม PROPILOT สุดล้ำ
หรือสนใจ รถมือสอง Nissan

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS
แท็ก Nissan Nissan Magnite