Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 พ.ค 2564
แชร์ 1

Volvo 7900 Electric Bus มาพร้อมเทคโนโลยีไร้มลพิษ ไร้รถติด ไร้อุบัติเหตุและไร้มลพิษทางเสียง เพื่อความยั่งยืนของการพัฒนาเมือง เริ่มทดสอบในเม็กซิโก ซิตี้

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

Volvo 7900 Electric Bus ในเมืองเม็กซิโก ซิตี้ โดยได้เริ่มทดสอบบนถนนสายที่ 4 ของระบบ Mexico City Metrobus System ซึ่งรถที่นำไปทดสอบ เป็นรถขนาดความยาว 12 เมตร ที่ใช้เทคโนโลยีในแบบฉบับของวอลโว่ บัส ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนของการพัฒนาเมือง

วอลโว่ บัส เป็นรถโดยสารในประเทศเม็กซิโกมายาวนานกว่า 20 ปี และได้นำเสนอทางเลือกด้วยเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อความยั่งยืนของระบบขนส่งในประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายที่จะนำเสนอแนวคิดเมืองปลอดมลพิษ (Zero City) โดยใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า อันมีองค์ประกอบที่ไร้มลพิษ ไร้รถติด ไร้อุบัติเหตุและไร้มลพิษทางเสียง

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก

Volvo Bus ทดลองรถบัสไฟฟ้าใช้งานจริงในเม็กซิโก
 

รถโดยสาร Volvo 7900 Electric bus ที่กำลังทดสอบบนเส้นทาง Metrobus เป็นผลผลิตที่มาจากประสบการณ์อันยาวนานของวอลโว่ บัส ในระบบขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ในช่วงกลางคืน และเป็นรถโดยสารที่ถูกออกแบบให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารด้วยพื้นในห้องโดยสารที่ต่ำ ซึ่งเหมาะกับผู้โดยสารทั่วไป นอกจากนี้ ในห้องโดยสารยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารที่ต้องใช้รถเข็น หรือแม้แต่ผู้โดยสารพิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทาง รถรุ่นนี้จะถูกนำไปทดลองใช้เป็นระยะเวลา 6 เดือน

สเปคของ Volvo 7900 Electric bus ความยาว 12 ม. กว้าง 2.55 ม. ความสูง 3.28 ม. สามารถรับน้ำหนักสูงสุด 18,000 กก. ระบบขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้า 160 กิโลวัตต์ แรงบิด 400 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 76 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ระบบฟาสชาร์จใช้เวลาประมาณ 6 นาที

อ่านเพิ่มเติม
นิสสัน ให้ตรวจรถฟรี ให้โปรซ่อมรถ ถึง 30 มิถุนายน 2564
ฮอนด้า ประกาศยกเลิก รถใช้น้ำมัน เตรียมทุ่มตลาดไฟฟ้าล้วน

แอนนา เวสเธอร์เบิร์ก (Anna Westerberg) ประธาน วอลโว่ บัส ได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะไม่ใช่แค่เทคโนโลยีสำหรับอนาคตอีกต่อไป มันพร้อมแล้วสำหรับวันนี้ ความต้องการรถโดยสารที่ช่วยลดมลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียงกำลังเดินไปข้างหน้า เม็กซิโก ซิตี้ ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้เข้าร่วมกับวอลโว่ บัส ในการทดสอบการใช้รถโดยสารที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้เริ่มทดสอบระบบขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากไฟฟ้า”


แอนนา เวสเธอร์เบิร์ก (Anna Westerberg) 

“เราได้ทุ่มเทกับกระบวนการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว อันประกอบด้วยความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรของเรา กระบวนการของเราไม่ใช่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว แต่มันยังรวมไปถึงส่วนที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการชาร์จไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ และบริการ รวมไปถึงบริการระบบเชื่อมโยงต่าง ๆ ตลอดจนการซ่อมบำรุงและการฝึกอบรม” ​


ราฟาเอล ไคเซล (Rafael Kisel) 

ราฟาเอล ไคเซล (Rafael Kisel) กรรมการผู้จัดการวอลโว่ บัส ประเทศเม็กซิโก ได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นการสร้างโอกาสการพัฒนาเมือง ทั้งนี้เพราะระบบขนส่งสาธารณะด้วยระบบไฟฟ้านั้นไร้มลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียง ทำให้รถดังกล่าวสามารถเข้าใกล้แหล่งชุมชน หรือแม้กระทั่งหน้าประตูบ้านของผู้คนชิดกับประชาชนตามเมืองต่าง ๆ ขณะนี้เราเข้าไปใกล้ถึงประตูบ้านผู้คน”

รถยนต์มือสอง ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung
แท็ก Volvo