Toyota Aygo X Prologue ว่าที่ครอสโอเวอร์จิ๋วสุดจัดจ้าน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 มี.ค 2564
แชร์ 0

สิ้นสมัยแห่งความจืดชืด Toyota Aygo X Prologue จะเป็นตัวแทนความจัดจ้านด้านงานดีไซน์ของครอสโอเวอร์คลาสจิ๋วโฉมใหม่ที่เน้นวางจำหน่ายเฉพาะยุโรป...โอ้ยน่าเสียดายจัง

Toyota Aygo X Prologue ต้นแบบครอสโอเวอร์ซูเปอร์มินิที่แซ่บมากเว่อร์
Toyota Aygo X Prologue ต้นแบบครอสโอเวอร์ซูเปอร์มินิที่แซ่บมากเว่อร์

ธรรมดาโลกไม่จำ Toyota ยุคหลังจึงต้องแซ่บ ต้องฟาดมากขึ้น

Toyota พยายามจบภาพความเป็นรถน่าเบื่อ จืดชืด สำหรับโมเดลที่ทำตลาดโลกอย่างจริงจัง หลัง อากิโอะ โตโยดะ ได้ขึ้นนั่งเป็นประธานสายซิ่งสุดแซ่บของ Toyota ล่าสุดถึงคิวของรถคลาสซูเปอร์มินิของยุโรปอย่าง Aygo ที่แม้ตอนนี้ยังไม่เปิดตัว แต่ส่ง Toyota Aygo X Prologue ตัวต้นแบบออกมาให้ยลโฉมเรียกเสียงซู้ดดดปากให้อยากได้กันแล้ว

Toyota Aygo โฉมปัจจุบัน เน้นตลาดยุโรป
Toyota Aygo โฉมปัจจุบัน เน้นตลาดยุโรป

อ่านเพิ่มเติม

Aygo X รถเล็กที่สะดุดตามาก

 Aygo X รถเล็กที่สะดุดตามาก

การใช้ชื่อ Prologue ก็พอบอกได้ Toyota พยายามสื่อถึงการเป็นรถต้นแบบสุดท้ายก่อนจะมีการเปิดตัวคันจริงในอีกไม่ช้านับจากนี้ เพื่ออวดงานดีไซน์ของ Toyota Aygo โฉมใหม่ ที่แซ่บซี้ด จัดจ้านขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและครั้งนี้อาจจะกลายเป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดซูเปอร์มินิตามเทรนด์ได้อีกด้วย

Toyota Aygo X เข้าไทย

Toyota Aygo X เข้าไทย

โดย Toyota Aygo X Prologue คันนี้ไม่ได้ออกแบบที่ญี่ปุ่น เพราะนักออกแบบญี่ปุ่นมักไม่นิยมรถดีไซน์แซ่บโดยธรรมชาติ (อดีต Toyota ถึงขนาดเคยส่งทีมออกแบบญี่ปุ่นมาศึกษายุโรปเพื่อปรับจูนทัศนคติมานานแล้วเพื่อให้ถูกจริตคนชาติอื่นด้วย)

ซึ่งครั้งนี้ Toyota ยังคงมอบหน้าที่ให้กับ Toyota’s European Design studio ตั้งอยู่ใกล้นีซเมืองตากอากาศชายทะเลแถบเฟรนช์ริเวียร่าของฝรั่งเศสหรือที่หลายคนคุ้นในชื่อ “โกตดาซูร์” ทิวทัศน์สวยงาม ประมาณว่าการได้ออกแบบท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี มีส่วนช่วยให้งานออกมาบรรเจิดได้ เพื่อเอาใจลูกค้าชาวยุโรปโดยเฉพาะ

Toyota Aygo X เข้าไทย

Toyota Aygo X เข้าไทย

Toyota Aygo X เข้าไทย

ผลที่ได้คือรถครอสโอเวอร์ซูเปอร์มินิหุ่นปราดเปรียว บุคลิกกล้าหาญ เปี่ยมลีลา กระตือรือร้น เต็มไปด้วยอิสระและความสนุกสนาน พร้อมกับการเล่นสกิมสีมันส์ ๆ บนร่างของ Toyota Aygo X Prologue ยิ่งเมื่อเทียบกับ Toyota Aygo ปัจจุบัน ดูทรงแล้วต้องบอกว่าน่าสนใจกว่า ในแบบใครขับก็คูล เป็น Effect ที่ทีมออกแบบต้องการให้เกิดขึ้นเหมือน MINI

ขุมพลังอาจยังไม่ไฟฟ้าล้วน

Toyota Aygo X เข้าไทย

Toyota Aygo X เข้าไทย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ นอกจากการอวดงานดีไซน์ของ Aygo โฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบ ทั้งภายในรวมถึงขุมพลัง ซึ่งน่าจะยังไม่ข้ามไปไฟฟ้าล้วนในตอนนี้ หรืออย่างเต็มที่อาจมีระบบ Hybrid เข้ามาเกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ เท่านั้น

ไม่ต้องรอ ไม่ขายไทย

Toyota Aygo X เข้าไทย

คงไม่มีปาฏิหาริย์ใด ๆ เกิดขั้น Toyota Aygo X โฉมใหม่ น่าจะเป็นรถญี่ปุ่น ที่ออกแบบโดยทีมยุโรปเพื่อคนยุโรปเหมือนที่เคยเป็นมา และแทบไม่มีโอกาสวางจำหน่ายทั่วโลก เพราะรถซูเปอร์มินิได้รับความนิยมเพียงบางภูมิภาค ดังนั้น  หมดหวังหากคิดว่าครอสโอเวอร์รุ่นนี้จะได้มารับใช้คนไทยซึ่งโดนผู้ผลิตรถยนต์ตีกรอบมาตลอด เอาแค่ว่าขอ Toyota Yaris Cross มาให้ได้ก่อนเถอะ

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Toyota