Nissan Qashqai 2021 โฉมใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นดังที่คนไทยคงไม่ได้ขับ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 24 ก.พ 2564
แชร์ 0

ถ้า e-POWER อยู่ในแพ็กเกจของ All-new Nissan Qashqai 2021 และมีโอกาสวางจำหน่ายในไทย แทนที่จะเป็น Kicks e-POWER คิดว่าจะช่วยให้ยอดขายของ Nissan ดีขึ้นไหมนะ

All-new Nissan Qashqai 2021
All-new Nissan Qashqai 2021

วันเดียวกับที่ Honda เปิดตัว HR-V โฉมใหม่ ฝั่งผู้ผลิตรถยนต์เบอร์ 2 ของญี่ปุ่นอย่าง Nissan ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศเปิดตัว Qashqai โฉมใหม่ สวนกลับทันควัน ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นรถ Crossover SUV ขนาดเล็กเหมือนกัน แต่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงคือ คันหนึ่งมาพร้อมความละมุนและขายไทยแน่ ขณะที่อีกคันหนึ่งเฉียบคม ได้รับความนิยมสูงในยุโรปและแทบไม่มีโอกาสขายไทยเลย ไม่ว่าคุณจะชอบมันแค่ไหนก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม : All-new Honda HR-V 2021 เผยโฉม เรียบง่าย สไตล์มินิมอล

Qashqai ที่คมคายขึ้น

All-new Nissan Qashqai 2021 ใหม่ (หรือ Nissan Rogue Sport ในอเมริกา) จะยังคงใช้ภาษาการออกแบบเดียวกับรถ Nissan ยุคใหม่รุ่นอื่น ๆ เพื่อแสดงความเป็นครอบครัวเดียวกันทั่วโลก ตั้งแต่กระจังหน้า V-Motion รวมถึงการใช้ทรีตเมนต์เสา C ครีบฉลาม และการพับสันคมเพื่อสร้างมิติบนพื้นผิวตัวถังเพื่อแสดงออกถึงความหรูและช่วยสื่อสารถึงพลวัตรของตัวรถ ตรงนี้เป็นแนวคิดที่แตกต่างจาก HR-V โฉมใหม่ ซึ่งพยายามย้อนกลับไปหาความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล

ยกระดับภายในห้องโดยสาร

 ภายในห้องโดยสาร Nissan Qashqai 2021

 ภายในห้องโดยสาร Nissan Qashqai 2021

ในฐานะที่ Qashqai เป็นรถ Crossover SUV ความนิยมสูงในยุโรป All-new Nissan Qashqai 2021 จึงพยายามสร้างมาตรฐานใหม่ของเซกเมนต์ด้วยการยกระดับภายในห้องโดยสาร ซึ่งเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเชื่อมต่อ ความสะดวกสบาย และสั่งได้ ผ่านดีไซน์อันน่าประทับใจ ตรงกับความคาดหมายของผู้บริโภคอย่างที่สุด

โดยภายในห้องโดยสารของจะเน้นความพรีเมียมด้วยวัสดุสูงคุณภาพมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเน้นการใช้งาน มีบรรยากาศผ่อนคลาย จากผิวสัมผัสของเบาะแบบใหม่ การจัดการแสงที่ผ่านเข้ามาในห้องโดยสาร รวมไปถึงการติดตั้งฟีเจอร์ไฮเทค เพื่อให้ Qashqai ใหม่ เป็นรถที่ “เหมาะแก่การประกอบชีวิต” ได้อย่างสมบูรณ์ในทุกมิติ

มี 2 ขุมพลัง “Mild Hybrid” กับ “e-POWER”

สำหรับตลาดยุโรป Qashqai จะมีขุมพลัง 2 ทางเลือก ได้แก่

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ+Mild Hybrid
  • ขุมพลัง e-POWER

อย่างไรก็ตาม Nissan ยังไม่แจ้งรายละเอียดทางเทคนิคออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในยุโรป All-new Nissan Qashqai 2021 จะเริ่มวางขายเวอร์ชั่น Mild Hybrid ก่อน และตามด้วย e-POWER ภายหลัง

เพิ่มขีดความสามารถระบบ ProPILOT

ส่วนทางด้านระบบความปลอดภัย Nissan Qashqai โฉมใหม่ ยังเพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและสนับสนุนผู้ขับขี่ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้กว้างมากขึ้น โดยระบบ ProPILOT และ Navi-link จะช่วยลดอาการเหนื่อยล้าและความเครียดจากการขับขี่ขณะเดินทางไกล ด้วยระบบช่วยขับขี่ที่เร่งและเบรกตามการจราจร รวมถึงสามารถขับตามช่องทางการจราจรได้เอง ซึ่ง ProPILOT จะอาศัยข้อมูลจากระบบนำทางมาคาดการณ์เส้นทางล่วงหน้าร่วมด้วย ทำให้ระบบช่วยขับขี่ของ Qashqai โฉมใหม่ ทำงานได้อย่างราบรื่น แม่นยำ ยิ่งขึ้น

สิ่งหนึ่งที่แย่คือ เราอาจจะไม่ได้เห็น  All-new Nissan Qashqai 2021 วางจำหน่ายในไทย ไม่ว่ามันจะเป็นรถที่ “ดี” หรือ “เลวร้าย” ในความเป็นจริงแค่ไหน แต่อย่างน้อยข้อดีของการมี “ตัวเลือก” ที่หลากหลายย่อมก่อให้เกิดการแข่งขันและพัฒนา แม้ว่า Nissan Kicks e-POWER ยอดขายในไทยจะไม่ปัง แต่เราก็ยังชอบแนวคิดเทคโนโลยี e-POWER ของ Nissan อยู่ดี ซึ่งได้แต่คิดว่า “ปัญหา” อาจอยู่ที่แพ็กเกจสินค้าหรือเปล่านะ ? จนใคร ๆ ต่างพากันบอกว่า “สวยไม่ขาย” สไตล์ Nissan ยุคนี้ที่แท้ทรู

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Nissan