All-new Honda HR-V 2021 เผยโฉม เรียบง่าย สไตล์มินิมอล

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 ก.พ 2564
แชร์ 0

ด้วยภาษาการออกแบบใหม่ที่มินิมอลขึ้น อาจทำให้ All-new Honda HR-V 2021 ดูตื่นเต้นน้อยลง สบายตากว่าเดิม และยังมีความคล้าย Mazda MX-30 อีกด้วย นี่มันบังเอิญใช่มั้ย

All-new Honda HR-V 2021
All-new Honda HR-V 2021

อาจเป็นความบังเอิญหรืออาจเพราะภาษาการออกแบบใหม่ ซึ่งใส่ความเป็นมินิมอลเหมือนกัน ทำให้ All-new Honda HR-V 2021 ที่อวดโฉมอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ Vezel ในเดือนเมษายน 2564 นั้น ทั้งพิกัด สัดส่วนและพื้นผิว มันชวนให้นึกถึง Mazda MX-30 อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

Mazda MX-30
Mazda MX-30

อ่านเพิ่มเติม : All New Mitsubishi Outlander 2021 เปิดตัว สดใหม่มาก ราคาเริ่ม 7.8 แสนบาท

ภาษาการออกแบบใหม่ มินิมอล มาเต็ม

ในที่สุดเวลาที่ใครหลายคนรอคอยก็มาถึง แต่การเผยโฉมอย่างเป็นทางการของ All-new Honda HR-V 2021 คงไม่ได้สร้างความแปลกตาแปลกใจนัก เพราะการปิดกั้นข้อมูลข่าวสารเป็นเรื่องยากมากจริง ๆ และก็เป็นไปตามคาด

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

All-new Honda HR-V 2021 (หรือ Honda Vezel ในญี่ปุ่น) ต้องมาพร้อมกับภาษาการออกแบบใหม่ตามวิถีมินิมอล เทรนด์ล่าสุดของโลกยานยนต์ ซึ่งคลี่คลายการใช้เส้นสาย ซับซ้อน และนำความเรียบง่าย กลมกลืน ละมุนตา สื่อสารถึงความโมเดิร์น แต่แฝง Dynamic ผ่านลอนคลื่นบนพื้นผิวตัวถังผสานกับความสปอร์ตของรถคูเป้ด้วยแนวหลังคาเตี้ยลดระดับไปยังเสา C ที่ลาดเอียงเป็นพิเศษ และทั้งหมดก็ทำให้ HR-V โฉมใหม่ ดูคล้าย Mazda MX-30 มากเช่นกัน

ห้องโดยสารมาพร้อมแนวคิด Human Machine Interface

ห้องโดยสาร Honda HR-V 2021

 ห้องโดยสาร Honda HR-V 2021

ด้วยแนวคิด Human Machine Interface ทำให้การจัดวางแผงอุปกรณ์ใน All-new Honda HR-V 2021 อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้และสะดวกต่อการใช้งานของผู้ขับขี่ ตั้งแต่การยกปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและมาตรวัดมาวางบนพวงมาลัย เอื้อมถึงง่าย ไม่รบกวนท่าทางหรือต้องละสายตาขณะขับขี่มากจนเกินไป

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

นอกจากนี้เบาะทุกตำแหน่งที่นั่งถูกออกแบบให้ผู้โดยสารได้มีส่วนร่วมในการเดินทางจากมุมมองด้านหน้าที่เปิดโล่ง รวมถึงหลังคากระจกแบบ Panoramic Roof บานใหญ่ ซึ่งตัดคลื่นความร้อนจากแสงอาทิตย์ไม่ให้รบกวนห้องโดยสารได้ เหลือไว้เพียงความสบายและแสงจากธรรมชาติ

ส่วนช่องแอร์ด้านหน้า ซ้าย-ขวา ยังใส่ใจออกแบบมาเพื่อความสบาย ให้แรงลมที่นุ่มนวลเป็นธรรมชาติ พร้อมกับสามารถสร้างม่านอากาศเย็นช่วยกันความร้อนจากแสงแดดที่ส่องผ่านกระจกได้ไปในตัวด้วย แต่ดีไซน์ภายในของ All-new Honda HR-V 2021 ก็ยังทำให้เราลืม Mazda MX-30 ไม่ได้อีกอยู่ดี

ภายใน Mazda MX-30
ภายใน Mazda MX-30

ขุมพลังมีทั้งเบนซิน และ e:HEV

สำหรับขุมพลังของ All-new Honda HR-V 2021 ในญี่ปุ่น มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ CVT ระบบขับเคลื่อนมีทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ แบบเรียลไทม์
  • e:HEV ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ (Atkinson Cycle) ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ระบบขับเคลื่อนมีทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ แบบเรียลไทม์ (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย)

ระบบความปลอดภัย Honda SENSING

ในญี่ปุ่น All-new Honda HR-V 2021 จะติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda SENSING เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับบางรุ่นย่อย ซึ่งประกอบไปด้วยระบบช่วยขับขี่ ดังนี้

  • ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า (พร้อมระบบช่วยหักหลบคนเดินถนน)
  • ระบบเตือนรถส่ายและช่วยดึงกลับ
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเดินคันเร่งอย่างรุนแรงโดยไม่ตั้งใจ
  • ระบบช่วยรักษาช่องทางจราจร
  • ระบบเตือนรถคันหน้าออกตัว
  • ระบบอ่านป้ายจราจร
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อถอยอย่างรุนแรงโดยไม่ตั้งใจ
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้า-หลัง จากการเดินคันเร่งในระยะสั้น
  • ระบบควบคุมความเร็วแปรผันตามการจราจร
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

Honda HR-V 2021 เปิดตัว

เอาเป็นว่าใครถูกใจ All-new Honda HR-V 2021 ใหม่ ก็เตรียมตัวรอเลย โดยญี่ปุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายกันในเดือนเมษายน ดังนั้น ถ้าปลายปีนี้ยังไม่มาไทย ปีหน้าก็ต้องมาได้แล้วล่ะ เพราะ Honda ไม่น่าปล่อยให้ Toyota Corolla Cross ครองอันดับ 1 ได้อย่างสบายใจเกินไปนัก

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

แท็ก Honda HR-V