Mitsuoka Buddy รถ SUV งานรีเมคสุดคูลบนพื้นฐาน Toyota RAV4

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 3 พ.ย 2563
แชร์ 0

ถ้ากลัวว่าขับ Toyota RAV4 2020 เดิม ๆ นั้นจะดูแมสเกินไปไม่แตกต่างจากใครบนท้องถนน ลอง Mitsuoka Buddy เวอร์ชั่นรีเมคเป็นอเมริกัน SUV ยุค 90 สักหน่อยเป็นไง

Toyota RAV4

Mitsuoka ผู้ผลิตรถยนต์ดัดแปลงพิเศษสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งมักมีดีไซน์แปลกตาและยังเคยทำตลาดในไทยเป็นช่วงสั้น ๆ มาแล้ว ได้เปิดตัวผลงานใหม่ล่าสุด Mitsuoka Buddy รถครอสโอเวอร์ เอสยูวี รุ่นแรกของค่าย ซึ่งเป็นการนำเอา Toyota RAV4 มาคอสเพลย์ใหม่ในแบบอเมริกันสไตล์ เก๋ แปลก แหวกแนวไม่เหมือนใครและคิดว่าใครก็คงไม่กล้าเหมือน

Toyota RAV4

อ่านเพิ่มเติม : GMC Hummer EV เกิดอีกทีเป็นออฟ-โรดยุคใหม่ ดุดัน คันใหญ่ แต่โลกสวย

เท่แบบอเมริกันสไตล์ ขับง่ายเหมือน Toyota

Toyota RAV4

Toyota RAV4

เหมือนกับทุก ๆ ครั้ง งานถนัดของ Mitsuoka มักจะเป็นการแปลงหัวแปลงท้ายรถใหม่รุ่นใดรุ่นหนึ่งในปัจจุบันกลายเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งในอดีต และ Mitsuoka Buddy ก็จะเป็นการนำเอา Toyota RAV4 โฉมปัจจุบันมาคอสเพลย์หน้าใหม่ให้คล้ายกับรถ SUV ของ Chevrolet ยุค 90 ทั้ง Blazer, Tahoe หรือแม้แต่ Suburban ด้วยการแปลงช่วงหน้ารถใหม่หมด ตั้งแต่ไฟหน้า กระจังหน้าโครเมียม 2 ชั้น แก้มข้าง ฝากระโปรง ส่วนด้านท้ายเลาะกันชนเดิมทิ้ง ปรับดีไซน์ใหม่ใช้ไฟท้ายทรงตั้ง คาดแถบโครเมียมขนาดใหญ่ที่กันชนหน้า-หลัง และล้อกระทะฝาตบ ซึ่งได้กลิ่นอายของ SUV อเมริกัน แต่ขับสบายสไตล์ Toyota

Toyota RAV4
Chevrolet Blazer

Toyota RAV4
Mitsuoka Buddy

ยังไม่เปิดเผยดีไซน์ภายใน แต่คงเหมือน RAV4

Toyota RAV4
ภายใน Toyota RAV4

อย่างไรก็ตาม ทาง Mitsuoka นั้นยังไม่ได้อวดภาพภายในห้องโดยสารของ Mitsuoka Buddy ให้ชมกัน แต่จากผลงานที่ผ่าน ๆ มา อาจยึดดีไซน์หลักของ Toyota RAV4 และเลือกใช้วัสดุตกแต่ง ใหม่เพื่อให้รู้สึกพิเศษ พรีเมียมมากขึ้นเท่านั้น

ขุมพลังเหมือน RAV4

Toyota RAV4

สำหรับทางด้านขุมพลังของ Mitsuoka Buddy น่าจะยังคงเหมือน Toyota RAV4 ซึ่งในญี่ปุ่นยังมีให้เลือกทั้งเบนซิน, Hybrid และ Plug-in Hybrid

โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน จะเป็นขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร ส่วนแบบ Hybrid จะประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 178 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ด้านหน้า (3NM) ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ด้านหลัง (4NM) กำลังสูงสุด 54 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตันเมตร

Toyota RAV4

ขณะที่ PHEV จะใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัสเดียวกับ Hybrid กำลังสูงสุดเหลือ 177 แรงม้า แรงบิด 219 นิวตันเมตร แต่มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า (5NM) มีกำลังสูงกว่าที่ 182 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร ด้านหลัง (4NM) กำลังเท่ากันกับรุ่น Hybrid

ทั้งนี้ Mitsuoka Buddy จะเปิดรับจองในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 โดยราคาจำหน่ายก็จะประกาศในวันเดียวกัน และแน่นอนเลยว่าแพงกว่า Toyota RAV4 อยู่แล้ว

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

Toyota RAV4

Toyota RAV4

Toyota RAV4

Toyota RAV4

Toyota RAV4

Toyota RAV4

ATS
แท็ก Toyota