MG sport coupe EV สปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าพร้อมเปิดตัวปลายปี 2021

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 25 ธ.ค 2563
แชร์ 0

รถจีนแบรนด์อังกฤษอาจเปิดตัว MG sport coupe EV ที่เป็นเวอร์ชั่นผลิตจริงของ MG E-Motion concept ปลายปี 2021 สานต่อตำนานรถสปอร์ตเบาราคาเร้าใจดังในอดีตอีกครั้ง

MG sport coupe ev

ในปี 1924 แบรนด์ Morris Garage ได้ถูกก่อตั้งขึ้น ในฐานะผู้สร้างรถสปอร์ตที่ขับสนุกกว่าบนพื้นฐานของรถ Morris ปกติทั่วไป จนกลายมาเป็นตำนานรถสปอร์ตเล็กน้ำหนักเบาของเกาะอังกฤษชื่อกระฉ่อนโลก ก่อนที่จะถูกควบรวมอีกหลายทอด จนถึงยุค MG Motor ในปัจจุบัน ภายใต้การครอบครองของจีน (เครือ SAIC) ซึ่งกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปลุกจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตให้คืนกลับมาสมกับความเป็น MG อีกครั้งด้วยรถสปอร์ตรุ่นใหม่และครั้งนี้มันจะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : Haval H6 2021 ว่าที่ SUV หน้าใหม่ในไทย ทดสอบชนแล้วถุงลมไม่กาง

MG sport coupe ev

MG sport coupe ev

ถอดดีไซน์จาก MG E-Motion Concept

MG sport coupe ev
MG E-Motion Concept

MG sport coupe EV รุ่นใหม่ (ยังไม่เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการ) จะได้รับการถ่ายทอดแนวคิดมาจาก MG E-Motion Concept ที่โชว์ตัวครั้งแรกในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ ปี 2017 ก่อนมีหลุดภาพจดสิทธิบัตรเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงและล่าสุดสื่อต่างประเทศของอังกฤษยังได้รายงานว่า MG sport coupe EV พร้อมจะเปิดตัวปลายปี 2021 เพื่อเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตให้กับแบรนด์ MG ดังเช่นอดีต

MG E-Motion Concept ev

MG E-Motion Concept ev
ภาพจดสิทธิบัตรของ MG

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 4 วินาที !!

MG sport coupe ev
MG E-Motion Concept

แม้ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคขุมพลังไฟฟ้าของ MG sport coupe EV แต่สื่อต่างประเทศก็คาดกันว่า รถสปอร์ตคันนี้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เพื่อขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 โดย MG เปิดเผยคร่าว ๆ ว่าอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของรถยนต์รุ่นนี้ทำได้น้อยกว่า 4 วินาที แถมยังวิ่งได้ไกลสูงสุด 482 กม./ชาร์จ นั่นหมายความว่า MG sport coupe EV ไวพอ ๆ กับ Porsche Taycan 4S เลยทีเดียว

MG sport coupe ev

ก็ไม่รู้ว่า MG sport coupe EV หรือสปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ MG จะสานต่อตำนานแบรนด์ MG เดิมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะลำพังตัวเลขซึ่งเป็น Figure บ่งบอกสมรรถนะคงไม่สามารถจะทำให้รถยนต์ 2 ประตูกลายเป็นรถสปอร์ตได้เพียงแค่ปัจจัยเดียวเท่านั้น

MG sport coupe ev

แต่อย่างไรก็ตามคงปฏิเสธไม่ได้ว่า MG sport coupe EV ภายใต้การการครอบครองของจีนนั้นน่าสนใจอยู่ไม่น้อยว่า มันจะยังคงความเป็น Morris Garage แค่ชื่อหรือสามารถลงลึกไปถึงจิตวิญญาณอย่างที่รถสปอร์ต MG เคยเป็นหรือเปล่า แน่นอนเราหมายถึงความสนุกสนานของการขับขี่ในแบบที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนโตแบบ Porsche เพราะ MG ในอดีตก็เป็นแบบนั้น ส่วนอนาคตนี่ไม่รู้เลย

ดูเพิ่มเติม: ราคารถ MG
คุณจำเป็นต้องซื้อรถดูตอนนี้ ตราดรถ

ATS
แท็ก MG