Haval H6 2021 ว่าที่ SUV หน้าใหม่ในไทย ทดสอบชนแล้วถุงลมไม่กาง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 25 ธ.ค 2563
แชร์ 3

เกิดอะไรขึ้น All-new Haval H6 2021 ว่าที่ SUV ขนาดคอมแพกต์รุ่นใหม่ของไทยจากเครือ GWM เมื่อ C-NCAP ของจีนทดสอบการชนด้านข้างแล้วถุงลมนิรภัยไม่ขยันทำงานเอาเสียเลย

Haval H6 ไทย

จะดราม่ามั้ย All-new Haval H6 2021 ว่าที่รถ SUV ขนาดคอมแพกต์หน้าใหม่จากเครือ Greatwall Motor (GWM) ของจีนเหมือนจะเจอปัญหาใหญ่ เมื่อ “ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน” ขณะทดสอบการชนด้านข้างของ C-NCAP (China NCAP) !!!

Haval H6 ไทย

Haval H6 ไทย

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Magnite 2021 รถ SUV ราคาประหยัด ลุ้นเข้าไทยหลังเปิดตัวอินโดนีเซีย

ถุงลมไม่กางถึง 2 จุด เมื่อชนด้านข้าง !!!

Haval H6 ไทย

จำนวนอุปกรณ์อาจไม่สำคัญเสียแล้วถ้ามันไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดูเหมือนเจ้าพ่อรถ SUV ของจีนจากเครือ GWM อย่าง Haval จะพบปัญหาใหญ่ที่ไม่ดีต่อภาพลักษณ์เสียเท่าไรนัก เมื่อ “ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย” อันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ Haval H6 ดันไม่กางขณะทดสอบการชนด้านข้างที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ตาม Test Program โดย C-NCAP เสียอย่างนั้น นอกจากนี้ประตูด้านฝั่งตรงข้ามด้านที่ถูกชนในการทดสอบของ C-NCAP ยังเปิดได้ค่อนข้างลำบากด้วย

Haval H6 ไทย

หลังการทดสอบ Haval H6 เว็บไซต์ C-NCAP ใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ?

Haval H6 ไทย

ไม่เพียงแค่ “ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย” ของ Haval H6 จะไม่ทำงานในการทดสอบการชนด้านข้างแล้ว หลังจากนั้นไม่นานเว็บไซต์ C-NCAP ก็ไม่สามารถใช้งานชั่วคราวได้เช่นกัน ซึ่งเว็บไซต์ mydriver.com ระบุว่าสื่อจีนเองพยายามติดต่อหน่วยงาน China Automobile Center C-NCAP แต่ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด ช่างเป็นอะไรที่บังเอิญมากเหลือเกิน

เพราะไม่ติดเครื่อง-ประตูถูกล็อก ถุงลมนิรภัยเลยไม่ทำงาน...เหรอ ?

Haval H6 ไทย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด C-NCAP ของจีนรายงานแค่เพียงว่า ได้ทดสอบการชนด้านข้างของ All-new Haval H6 2021 ว่าที่รถ SUV คันเด็ดที่เป็น Candidate รถใหม่ 2021 ในไทย เรียบร้อยแล้วเท่านั้น โดยในการสอบสวนเบื้องต้นมีรายงานว่า ปัญหาถุงลมที่ควรจะทำงานแต่ไม่ทำงานเพราะ "ประตูถูกล็อกทั้ง 4 บานและไม่ได้สตาร์ตเครื่องยนต์" แต่...ผลการทดสอบการชนอาจต้องใช้เวลาจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ฟังแล้วก็อยากจะแหม....ไปให้ถึงดาวอังคารเสียจริง

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Haval