MG 3 ปี 2024 เจ็นฯใหม่ ขุมพลังไฮบริด เตรียมเปิดตัวใน เจนีวา มอเตอร์โชว์ และจ่อเข้าจำหน่ายในไทย

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 7 ก.พ 2567
แชร์ 0

MG MOTOR GLOBAL เผยภาพ ALL NEW MG 3 เป็นเจเนอเรชันใหม่ ขุมพลังไฮบริด เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นงรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นสำคัญของ เอ็มจี จำหน่ายในยุโรปเป็นที่แรก ซึ่งเตรียมทำตลาดในไทยด้วยอย่างแน่นอน

MG 3 ปี 202 ไฮบริด

MG 3 รถยนต์ขนาดเล็กอยู่ในกลุ่ม B-Segment ซึ่งเป็นรถยนต์โมเดลที่ 2 หลังจากการเปิดแบรนด์ MG ในไทยเมื่อปี 2015 ได้มีจำหน่ายในไทยมาแล้ว 2 เจ็นฯ มียอดขายสะสมกว่า มียอดขายสะสมในประเทศมากกว่า 33,000 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญและในอนาคตหลังจากเปิดตัวในยุโรป ก็เตรียมผลิตและจำหน่ายในไทยด้วยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม - เลขยอดขายรถ MG ปี 2023 ที่ 27,311 คัน พร้อมข้อมูลทุกรุ่น 2024 วางแผน เปิดโชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้า

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือ ALL NEW MG3 จะเป็นขุมพลังไฮบริด  การพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ของเอ็มจี ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยีไฮบริดใหม่กับการขับขี่ควบคู่ไปกับ NET ZERO EMISSIONS หรือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก

MG 3 ปี 202 ไฮบริด

โดยเอ็มจีกล่าวว่า ALL NEW MG3 จะสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเอ็มจี ในการมอบผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ รวมถึงความประณีตของงานดีไซน์ ฟีเจอร์ความบันเทิงครบครัน อาทิ หน้าจอคู่แบบใหม่และการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมครบทุกรูปแบบ ซึ่งโมเดลนี้จะตอบโจทย์ความคุ้มค่าของลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้รูปร่างดีไซน์ของ MG 3 ปี 2024 เจเนเรชันใหม่ มีภาพรถทดสอบวิ่งอยู่เนือง ๆ ทั้งภายในและภายนอกของรถ มีความคล้ายกับ MG 5 ย่อส่วน ดูสวย โฉบเฉี่ยวและสวยงาม

MG 3 ปี 202 ไฮบริด
ภาพจาก carsales.au ที่พบเจอรถทดสอบ 

เดิมทีขุมกำลังมีการคาดว่าเป็นแบบเดียวกับ MG VS ที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 109 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า ที่รวมกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ E-CVT แต่จากข้อมูลโดย MG MOTOR GLOBAL ที่ระบุว่า "เทคโนโลยีไฮบริดใหม่" และการปล่อย "NET ZERO EMISSIONS" ทำให้ต้องรอดูในวันเปิดตัว ว่าเป็นเพียงคำเพื่อการตลาดเท่านั้นหรือหรือไม่

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก MG MG 3