All-new Honda HR-V 2022 เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการ 18 ก.พ. 64

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ม.ค 2564
แชร์ 1

Honda Vezel หรือ Honda HR-V 2022 โฉมใหม่ จะ World Premiere วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 แจ้งราคา รับจองกลางเดือนมีนาคม วางจำหน่ายในญี่ปุ่นปลายเมษายน 2564

Honda HR-V 2022 เปิดตัว

พร้อม Battle แล้วจ้า...เมื่อ Honda Global ประกาศวันเผยโฉม All-new Honda HR-V 2022 หรือ Honda Vezel ในญี่ปุ่น วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมปล่อยภาพมุมด้านข้างของท้ายรถออกมาให้ชม เพื่อยืนยันว่า HR-V จะยังคงชัดเจนในแนวทางของครอสโอเวอร์ทรงคูเป้เอาไว้ขับเก๋ ๆ ชิค ๆ ในเมืองต่อไปแบบไม่หวั่นครอสโอเวอร์แนวพ่อบ้านอย่าง Toyota Corolla Cross เลยสักกะนิด

ครอสโอเวอร์สไตล์คูเป้เหมือนเดิม...ภาษาการออกแบบใหม่

Honda HR-V 2022 เปิดตัว
ภาพตกแต่งด้วยคอมพิวเตอร์จากรถทดสอบ โดย Thephilus Chin

Honda HR-V 2022 เปิดตัว
HR-V ปัจจุบัน สื่อสารความเป็นคูเป้ด้วยแนวหลังคาโค้ง เส้นสาย รายละเอียดซับซ้อน

คอนเฟิร์มให้ก่อนเลยก็ได้ว่า All-new Honda HR-V 2022 ซึ่งเตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น จะเป็นรถ Crossover SUV ทรงคูเป้ แต่ภาษาการออกแบบที่ใช้สื่อสารบุคลิกของรถจะต่างออกไปไม่เหมือนเดิม ลดส่วนเว้า ส่วนโค้งลง มินิมอลมากขึ้น เพิ่มเส้นตรงเพื่อให้โมเดิร์นและสมาร์ตขึ้น

Honda HR-V 2022 เปิดตัว
ภาพตกแต่งด้วยคอมพิวเตอร์จากรถทดสอบ โดย Thephilus Chin

ส่วน Key ใหม่ของการระบุตันตนว่า HR-V เป็นรถสไตล์คูเป้คือ การใช้แนวหลังคาเตี้ยเอียงลาดลงไปหาเสา C ที่องศาเอนมากเป็นพิเศษ (ช่วยให้ดูสปอร์ตกว่าตั้งตรง) รวมถึงลูกเล่นการซ่อนมือเปิดบานประตูคู่หลังแล้วจบแค่นี้ คือไม่มีบานกระจกข้างกับเสา D แบบใน CR-V หรือ Corolla Cross ซึ่งสปอร์ตน้อยกว่า สไตลิชน้อยกว่า แต่ HR-V ก็ต้องแลกกับความโปร่งโล่ง อันนี้แนวคิดต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นตัวแบ่งกลุ่มลูกค้า

Honda HR-V 2022 เปิดตัว
ภาพ Official ของ HR-V โฉมใหม่ จาก Honda

Honda HR-V 2022 เปิดตัว
หลังคากกระจก และ Connectivity แบบที่รถยุคนี้ต้องการ

Honda HR-V 2022 เปิดตัว

ขุมพลังไฟฟ้า e:HEV

Honda HR-V 2022 เปิดตัว

สำหรับขุมพลังของ All-new Honda HR-V 2022 ใหม่ จากภาพทีเซอร์ยืนยันปรับตัวสู่พลังงานไฟฟ้าด้วยสัญลักษณ์ e:HEV ซึ่งคงจะเป็นเทคโนโลยีอื่นไม่ได้นอกจาก Sport Hybrid i-MMD แบบเดียวกับ Honda Accord รวมถึง City (เดี๋ยว All-new Honda Civic 2022 ก็ต้องใช้เชื่อสิ) ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเพียว ๆ ไม่เอี่ยวไฟฟ้า น่าจะยังคงมีเป็นทางเลือกเสริมต่อไปสำหรับใครที่ยังไม่พร้อม

HR-V คิดไม่เหมือน Corolla Cross แต่ใครเจ๋งกว่า ?

Honda HR-V 2022 เปิดตัว

นอกเหนือจากดีไซน์ใหม่ของ All-new Honda HR-V 2022 แล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือแนวคิดของ Honda กับคู่ Battle อย่าง Toyota จะเริ่มแตกต่างอยู่หน่อยแล้วตอนนี้ เพราะในขณะที่ Toyota เลือกแตกไลน์อัพใหม่เป็น Corolla Cross สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความอเนกประสงค์จากรถ Crossover ในแบบรถใช้งานสุดซอย โดยยังคงวาง C-HR ไว้ในมุมของ Fashion Crossover จัด ๆ

แต่ Honda เลือกที่จะ Balance และยังคงให้ Honda HRV อยู่ตรงกลาง ระหว่างสไตลิ่งกับการใช้งานจริงควบคู่กันไปโดยไม่ต้องทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่ง (และก็จะไปไม่สุดทั้งสองทางเช่นกัน) ซึ่งไม่มีอะไรถูกอะไรผิด แต่แน่นอนความสำเร็จวัดได้ว่าแนวคิดไหน (โดยเฉพาะในไทย) โดนใจกลุ่มเป้าหมายมากกว่า


Live สดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

อ่านเพิ่มเติม : Honda HR-V 2022 โฉมใหม่ กับสไตล์คูเป้ที่เปลี่ยนไปและขุมพลัง Hybrid
ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Honda HR-V