Honda HR-V 2022 โฉมใหม่ กับสไตล์คูเป้ที่เปลี่ยนไปและขุมพลัง Hybrid

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 11 ม.ค 2564
แชร์ 0

คาดเผยโฉมปลายปี 2021ที่ญี่ปุ่น โดย All-new Honda HR-V 2022 จะยังคงสไตล์ตัวถังคูเป้ที่ทะมัดทะแมงดูเอาจริงเอาจริงจังแบบรถ SUV มากขึ้น และแน่นอนมีขุมพลังไฮบริด

Honda HR-V Hybrid 2022
All-new Honda HR-V 2022

นี่คือภาพชุดล่าสุดของ All-new Honda HR-V 2022 คู่ปรับคันสำคัญของ Toyota Corolla Cross ที่ถูกถ่ายภาพได้ขณะวิ่งทดสอบนอกญี่ปุ่นแบบชัด ๆ ในระยะประชิด ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า HR-V จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ในระยะเวลาอันใกล้ แม้จะยังคงสไตล์ตัวถังคูเป้ แต่จะไม่โค้งมนและเจ้าสำอางเหมือนรุ่นปัจจุบันอีกต่อไป

Honda HR-V Hybrid 2022

อ่านเพิ่มเติม : ใหญ่ขึ้น Honda HR-V 2021 โฉมใหม่ปรากฏตัว เตรียมเช็กบิล Toyota และ MG

คิดใหม่ ดีไซน์ใหม่ เหลี่ยมสันชัดขึ้น

Honda HR-V Hybrid 2022

Honda HR-V Hybrid 2022

ถึงรถคันในภาพจะถูกปิดบังรายละเอียดจากความอยากรู้อยากรู้อยากเห็นจนหมดความตื่นเต้นด้วยสติ๊กเกอร์ก่อนที่จะมีการเปิดตัว แต่จากสัดส่วนที่ปรากฏก็พอสรุปได้แล้วว่า All-new Honda HR-V 2022 มีดีไซน์เปลี่ยนไปมาก

ทั้งนี้ HR-V เจเนอเรชั่นใหม่ จะไม่ใช้แนวหลังคาโค้งอีกต่อไป แต่ยังคงสไตล์ตัวถังคูเป้ด้วยแนวหลังคาต่ำ เสา C เอียงลาดแสดงความสปอร์ต (และไม่ใช้กระจกหน้าต่างข้าง 6 บาน แบบ Corolla Cross) กับมือจับประตูหลังซ่อนไว้มุมกรอบกระจกเช่นเคย บนเรือนร่างที่เหลี่ยมสันชัดเจนมากขึ้น ใหญ่ขึ้น หน่อมแน้มแบบรถคนเมืองน้อยลง

ส่วนทรีตเมนต์ด้านหน้ามาแนวเดียวกับพี่น้องร่วมค่าย ไล่ไปตั้งแต่ Accord Civic ลงมาถึง City ด้านท้ายจัดไฟเป็น C-Shaped แนวนอน ทรงแคบ ซึ่งของจริงมันอาจดูคล้าย Audi ก็เป็นได้

Honda HR-V Hybrid 2022

Honda HR-V Hybrid 2022

ไทยได้ใช้ขุมพลัง Hybrid แน่

Honda HR-V Hybrid 2022

ทางด้านขุมพลังของ Honda HR-V โฉมใหม่ คงเน้นไปที่ขุมพลัง Hybrid ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน กับเทคโนโลยี Sport Hybrid i-MMD ก็ไม่รู้ว่าไทยจะทำตลาดด้วยชื่อ HR-V e:HEV ไหม และเหลือทางเลือกเบนซิน เทอร์โบ ไว้หรือไม่ แต่ต่างประเทศแว่วว่าจะมีแบบพลังงานไฟฟ้าล้วน (BEV) เป็นทางเลือกเสริมด้วยต่างหาก

เปิดตัวปลายปีนี้ ไทยรอปีหน้า

Honda HR-V Hybrid 2022

ยังไม่ชัดเจน แต่ All-new Honda HR-V 2022 น่าจะเผยโฉมปลายปีนี้ที่ญี่ปุ่นก่อน อาจเป็นงาน Tokyo Motor Show 2021 หรือแบบออนไลน์ไปทั่วโลก หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ส่วนไทยที่ HR-V เคยเปิดตัวช้ากว่าชาวบ้าน รอบนี้คงอยากจะทำให้ไวขึ้น เพราะมีคู่แข่งอย่าง Toyota Corolla Cross มาแรงแซงหน้าด้วยความสดใหม่ไปแล้ว

Honda HR-V Hybrid 2022
Honda HR-V โฉมปัจจุบัน แม้ยังดูไม่เก่า แต่ไม่สดใหม่อีกแล้ว

ดังนั้น Honda ประเทศไทย คงอยากรีบเปิดตัว All-new Honda HR-V ภายในปี 2022 เพราะไม่ได้เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นแต่เพียงลำพัง แถมยังไม่มีขุมพลัง Hybrid ให้เลือกด้วย จึงไม่มีเหตุผลที่ HR-V โฉมใหม่จะล่าช้า เว้นเสียแต่ว่าไม่มีทางเลือก

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
ดูเพิ่มเติม Honda HRV 2022 ราคา

ATS
แท็ก Honda HR-V