“Mitsubishi Xpander” เปิดตัวแล้ว ในงาน Special Report : GIIAS 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 6 ส.ค 2561
แชร์ 1

เมื่อวานนี้ทางประเทศอินโดนีเซียได้ทำการเปิดตัว Mitsubishi รุ่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้สโลแกน “Drive your ambition” ในงาน Special Report : GIIAS 2018 ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 – 12 สิงหาคม 2561 นี้ค่ะ เอาล่ะตอนนี้เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า มิตซูบิชิ รุ่นใหม่ที่ว่านั้นจะเป็นรุ่นอะไร แล้วมีกำหนดการจะเข้าไทยหรือไม่ ไปชมกันเลย

“Mitsubishi Xpander” เปิดตัวแล้ว ในงาน Special Report : GIIAS 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Mitsubishi Xpander เปิดตัวแล้ว ในงาน Special Report : GIIAS 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้ากับ Mitsubishi รุ่นใหม่ นั่นก็คือ Mitsubishi รุ่น Xpander นั่นเอง ซึ่งเขาเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้เองค่ะเพื่อนๆ เว็บไชต์เกี่ยวกับรถยนต์ชื่อดังของประเทศอินโดนีเซีย Cintamobil ก็เเถลงข่าวในงาน Special Report : GIIAS 2018 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-12 สิงหาคม 2561  ซึ่งเราก็ได้เก็บภาพการเปิดตัวของงานนี้มาให้เพื่อนๆชาว Chobrod ได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เดี๊ยนต้องขอบอกก่อนเลยว่าเจ้า รุ่นนี้มาเหนือทั้งสมรรถนะ ดีไซน์ และการขับขี่ต่างๆ ด้วยล่ะ แอบไปส่องมาเหมือนกันเห็นแล้วอยากได้ อิอิ ... ส่วนแฟนๆ Mitsubishi ชาวไทยนั้นก็ไม่ต้องรอลุ้นกันอีกต่อไปแล้ว เพราะเขามีกำหนดการว่าจะเข้ามาไทยในเดือนสิงหาคมนี้จ้ะ !! เราไปชมภาพ พร้อมทั้งไปดูกำหนดการกันเลยดีกว่าว่าเขาจะเข้าไทยวันไหน อะไรยังไง ตามเดี๊ยนมาโลด

ดูเพิ่มเติม
>> ส่องรถ BMW ในหนังจารชน Mission Impossible : Fallout
>> เคล็ดลับหารถในลานจอดรถ

“Mitsubishi Xpander” เปิดตัวแล้ว ในงาน Special Report : GIIAS 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากที่กำหนดการ การเปิดตัวของเจ้ารถยนต์ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Xpander ได้เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ตอนนี้ก็ได้กำหนดการที่ชัดเจนแจ่มแจ้งแล้วว่า นางจะเข้าไทยแน่ๆ ทั้งยังมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยก็ออกมาเรียบร้อยแล้ว ก็คือภายในเดือน สิงหาคม นี้ ช่วงงาน Big Motor Sales 2018 : 18 – 27 สิงหาคม 2561 @ ไบเทค บางนาจ้ะ

เปิดตัว “Mitsubishi Xpander”

เปิดตัว “Mitsubishi Xpander” 

ส่วนความเก๋ของรุ่นนี้เดี๊ยนคิดว่านางก็คงจะถอดแบบออกมาจากตัว Mitsubishi e-Evolution อยู่แหละแต่เดี๊ยนเป็นติ่งของมิตซูบิชิเขาจ้ะ ทำอะไรมา ออกตัวไหนมาเดี๊ยนก็ไปดูทุกตัว (ฮาๆ) สาเหตุที่ทำให้ทาง Mitsubishi ต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยก็เพราะว่า แผนการส่งออกของ Xpander จากโรงงาน Mitsubishi ในอินโดนีเซีย เดิมทีจะอยู่ในช่วง มีนาคม – เมษายน อันเป็นเวลาประจวบเหมาะที่ประเทศไทย จะจัดงาน Motor Show 2018 พอดี แต่เนื่องจากยอดจองล้นในประเทศ ทำให้แผนการทั้งหมดต้องเลื่อนดังที่กล่าวข้างต้น เห็นม้า...ขนาดยังไม่ออกมาเปิดตัวในไทยยอดจองยังถล่มถลายขนาดนี้คิดดูสิถ้าเปิดตัวแล้วมันจะเปรี้ยงปร้างขนาดไหน

>>> ดูเพิ่มเติม mitsubishi xpander ราคาผ่อน

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander เกียร์ธรรมดา

Mitsubishi Xpander เกียร์ธรรมดา

Mitsubishi Xpander เกียร์อัตโนมัติ

Mitsubishi Xpander เกียร์อัตโนมัติ

Engine ตัวเครื่องยนต์ (เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย)

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 4A91 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วาล์วแปรผัน MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.4 x 77.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 กำลังสูงสุด 104 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 45 ลิตร เดี๊ยนแอบได้ยินมาว่าในไทยอาจจะไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกสรรกันด้วยล่ะ ฮือ..แอบเสียใจนิดๆ

ดูเพิ่มเติม
>> ส่องรถ SUV ที่ปลอดภัยที่สุดปี 2018
>> Shale Oil ทางเลือกหรือทางร่วง

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander

เอาล่ะ เอาเป็นว่าทางด้านอินโดนีเซียเขาก็ได้ประกาศเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อดใจรออีกนิดนะจ๊ะสำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของ Mitsubishi รวมถึงเดี๊ยนเองก็เช่นกัน ... เพราะอีกไม่กี่อาทิตย์นางก็จะเข้ามาไทยให้เราได้ยลโฉมกันแล้วล่ะ ทีนี้ก็จับจองเป็นเจ้าของกันให้ไวหน่อยก็แล้วกันเพราะว่าคนรอจองรุ่นนี้เยอะไม่แพ้รุ่นอื่นเลยล่ะ อิอิ .... เอาล่ะ นี่ก็เป็นข้อมูลการเปิดตัวคร่าวๆ ของเจ้ารุ่น Xpander ตัวนี้ ถ้าเจ้ารุ่นนี้ได้มาเปิดตัวที่ไทยเมื่อไหร่ เดี๊ยนจะไปหาข้อมูลมาบอกเพื่อนๆ ชาว Chobrod โดยเร็วที่สุดเลยค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี