“Audi A4 Minor Change” ปรับใหม่ให้สวยขึ้น พร้อมลุยตลาดรถยุโรป

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 พ.ค 2562
แชร์ 0

เพราะอาจจะเป็นอีกรุ่นที่ขายดีอย่างมากสำหรับค่ายรถยนต์สี่ห่วงสัญชาติเยอรมันอย่าง Audi A4 ที่เมื่อของกำลังมาแรงก็จัดการปรับเปลี่ยมรูปโฉมภายนอกเสียหน่อย เพื่อเพิ่มความสดใสและดึงดูดความสนใจกับตลาดรถในต่างประเทศ

Audi A4 Minor Change ที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ในตลาดรถเมืองนอก ก็ถือว่าทำออกมาได้สวยทีเดียว และปรับกันทุกรุ่นที่วางขายอยู่ ทั้ง ตัวถังแวกอน Avant และตัวถังยกสูง Allroad รวมทั้งตัวแรง S4 TDI และ S4 TFSI อีกด้วย

วันนี้ Chobrod จะพาไปส่อง Audi A4 Minor Change กันหน่อยว่ามันเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ด้านหน้า ที่สื่อนอกมองว่าปรับกันเยอะทีเดียว เพราะกระจังหน้าก็ถูกดีไซน์ใหม่ให้ดูกว้างขึ้น แต่ก็ยังเพรียวลงสมกับอารมณ์สปอร์ตของรถยนต์ และกันชนหน้ายังถูกออกแบบใหม่ให้สอดรับกับไฟหน้าที่ก็เปลี่ยนทรงใหม่ให้เช่นกัน ซึ่งเจ้าไฟหน้าของ Audi A4 Minor Change ในทุกรุ่นจะเป็นมาตรฐานเดียวกันคือแบบ LED แต่สายแต่งรถเมืองนอกอยากได้แบบพิเศษเป็นแบบ Matrix LED พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติ ก็สามารถสั่งอาวดี้จัดการให้ได้เช่นกัน

*** ดูเพิ่มเติมราคา ออ ดี A4 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

3 รุ่นของตระกูล Audi A4 ถูกปรับโฉมใหม่เล็กน้อยให้ลุยตลาดรถของยุโรป

3 รุ่นของตระกูล Audi A4 ถูกปรับโฉมใหม่เล็กน้อยให้ลุยตลาดรถของยุโรป

3 รุ่นของตระกูล Audi A4 ถูกปรับโฉมใหม่เล็กน้อยให้ลุยตลาดรถของยุโรป

3 รุ่นของตระกูล Audi A4 ถูกปรับโฉมใหม่เล็กน้อยให้ลุยตลาดรถของยุโรป 

ไล่สายตามาด้านข้างของ  Audi A4 Minor Change กันบ้าง มองดูแล้วจะดูละมุนมากขึ้นเพราะอาวดี้จัดการลบคมเหลี่ยมด้านข้างออกไป บวกกับประตูมีดีไซน์ใหม่ทำให้มิติของตัวรถมีความแตกต่างมากขึ้นทีเดียว ที่น่าสนใจคือสีของตัวถังของ  Audi A4 Minor Change ตัวใหม่นี้จะมีให้เลือกกันถึง 12 สีทีเดียว

ส่วนภายในของ  Audi A4 Minor Change ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนัก จะมีเพียงหน้าจอที่ปรับขนาดใหม่ให้หญ่ขึ้นเป็น 10.1 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ MMI ของค่าย  ส่วนระบบนำทางก็ถูกป้อนข้อมูลเข้าไปให้ทันสมัยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น แต่หน้าปัดที่มอนิเตอร์ข้อมูลของรถนั้นจะมีให้เลือกกันทั้งแบบอนาล็อก และแบบดิจิตอล Virtual Cockpit Plus ที่มักจะติดเข้ามาในรถรุ่นใหม่ๆ ของอาวดี้

*** ดูเพิ่มเติม ราคา ออดี้

ด้านท้ายของ  Audi A4 Minor Change ถือว่าดูหรูหราไม่น้อยทีเดียว

ด้านท้ายของ  Audi A4 Minor Change ถือว่าดูหรูหราไม่น้อยทีเดียว 

เต็มๆ ตากับด้านข้างของ  Audi A4 Minor Change แบบตัวถังแวกอน

เต็มๆ ตากับด้านข้างของ  Audi A4 Minor Change แบบตัวถังแวกอน 

ขณะที่เครื่องยนต์มาให้เลือกกันกันสองรุ่น คือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ในรุ่น Audi A4 Minor Change 35 TFSI  ส่วนอีกตัวก็เป็นตัวแรงของตระกูลนี้ คือ Audi A4 Minor Change S4 TD ที่ถูกใส่ขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบ พละกำลังสูงสุด 347 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม

ดูเพิ่มเติม
>> 
Audi รุกหนักตลาดรถไฟฟ้าในไทย จ่อทุ่ม 3 พันล้านผุดโรงงาน
>> Audi e-tron เคาะราคา 5 ล้านนิดๆ

แต่ไฮไลท์สำคัญของเครื่องยนต์ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะทีเด็ดคือ อาวดี้ใส่ระบบ Mild-Hybrid System (MHEV) ที่มากับระบบไฟฟ้า 12 โวลต์ ที่มาช่วยเสริมพละกำลังและเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย ในรุ่น S4 TDI จะพิเศษตรงที่มีระบบไฟฟ้าเพิ่มเป็น 48 โวลต์ ซึ่งจะมาช่วยการทำงานของเทอร์โบชาร์จที่มักมีอาการอรอบ แต่ระบบนี้จะถูกใส่เข้าไปในรุ่นที่ได้เครื่องยนต์ เซล 4 สูบ ดีเซล 6 สูบ และเบนซิน 4 สูบ

หรูหราไม่น้อยทีเดียวกับภายในของ Audi A4 Minor Change

หรูหราไม่น้อยทีเดียวกับภายในของ Audi A4 Minor Change

หรูหราไม่น้อยทีเดียวกับภายในของ Audi A4 Minor Change

ภายในถูกดีไซน์ใหม่ จะเห็นได้ชัดทีเดียวว่าหน้าจอของ Audi A4 Minor Change ใหญ่บึ๊กขึ้นทีเดียว

ภายในถูกดีไซน์ใหม่ จะเห็นได้ชัดทีเดียวว่าหน้าจอของ Audi A4 Minor Change ใหญ่บึ๊กขึ้นทีเดียว 

ส่วนเกียร์แน่นอนว่าตระกูลนี้ขึ้นชื่อว่าขับสนุกอยู่แล้ว ดังนั้น Audi A4 Minor Change จัดระบบขับเคลื่อนมาในแบบ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด , เกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro

ท้ายสุดสำหรับ Audi A4 Minor Change จะลุยตลาดรถในทวีปยุโรปก่อน โดยจะเปิดให้จองกันได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนคอสี่ห่วงเมืองไทยที่สนใจต้องติดตามกันหน่อยว่าอาวดี้ประเทศไทยจะเอาตัวนี้มาการทำตลาดด้วยหรือไม่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

JAIBOON