ไม่รอด!! อดีต CEO ของ Volkswagen โดน 4 กระทง เเละถูกควบคุมตัว คดีดีเซลฉาว

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 9 พ.ค 2561
แชร์ 0

ในที่สุดก็ไปไม่รอด หลังจากสื่อทั่วโลกได้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ผลสรุปล่าสุด ขณะนี้แหล่งข่าวต่างประเทศเผยว่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ Porsche ถูกจับกุมเรียบร้อยแล้ว ฐานต้องสงสัยว่า พัวพันคดีดีเซลฉาวของ Volkswagen ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด มีรายงานเรื่องอดีตผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen ถูกทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อหา 4 กระทง รวมไปถึงเรื่องฉ้อโกง เซ่นสังเวยคดีนี้ไปอีกราย

ในที่สุดก็ไปไม่รอด หลังจากสื่อทั่วโลกได้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ผลสรุปล่าสุด ขณะนี้แหล่งข่าวต่างประเทศเผยว่า  หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ Porsche ถูกจับกุมเรียบร้อยแล้ว  ฐานต้องสงสัยว่า พัวพันคดีดีเซลฉาวของ Volkswagen ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด มีรายงานเรื่องอดีตผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen ถูกทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อหา 4 กระทง รวมไปถึงเรื่องฉ้อโกง เซ่นสังเวยคดีนี้ไปอีกราย


Ex-Volkswagen CEO Martin Winterkorn charged in US over diesel scandal

โดยในวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา Martin Winterkorn อดีต CEO ของ Volkswagen ผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ในช่วงที่คดีดีเซลฉาวเป็นข่าวในปี 2015 ถูกศาล U.S. District Court ตั้งข้อหา 4 กระทง ซึ่งรวมไปถึง ข้อหาสมรู้ร่วมคิดฉ้อโกงสหรัฐฯ, ฉ้อโกงทางอิเล็กทรอนิกส์ และละเมิดพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ในช่วงเวลาระหว่าง เดือนพฤษภาคม 2006 – เดือนพฤศจิกายน 2015 เป็นอย่างน้อย

อันที่จริง มีการยื่นเอกสารสั่งฟ้องอย่างลับๆ ไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่พึ่งมีการเปิดเผยในวันดังกล่าว ซึ่งตรงกับวันที่มีการประชุมสามัญประจำปีของ Volkswagen ในเยอรมันพอดี ด้าน Volkswagen เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า มีเพียงแต่พนักงานระดับล่างเท่านั้น ที่รับรู้เรื่องการโกงค่ามลพิษของเครื่องยนต์ดีเซล แต่ศาลสหรัฐฯ ระบุว่า การฉ้อโกงในครั้งนี้ สามารถสืบสาวไปถึงผู้บริหารระดับสูง

เบื้องต้น มีรายงานว่า Winterkorn วัย 70 ปี ผู้ที่ลาออกจากตำแหน่ง CEO ในไม่กี่วัน หลังเรื่องดีเซลฉาวถูกเปิดเผย ยังอยู่ในเยอรมัน ณ ขณะนี้ และมีการวิเคราะห์กันว่า การสั่งฟ้องดังกล่าวเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น เนื่องจากเยอรมันไม่มีนโยบาย ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนออกนอกเขต EU

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าอดีต CEO จะอยู่รอดปลอดภัย เนื่องจากทางการของเยอรมันเอง ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเอาผิดเขาเหมือนกัน สำหรับจำนวนผู้ที่ถูกตั้งข้อหาว่า เกี่ยวข้องกับดีเซลฉาวของ Volkswagen ในปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 9 ราย และ 2 รายในนี้ เป็นอดีตผู้บริหารที่ถูกตัดสินจำคุกไปแล้วด้วย ซึ่งในจุดนี้เราคงกล่าวได้ว่า ตัวเลขผู้ต้องหาคดีดังกล่าว อาจไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอน

Martin Winterkorn อดีต CEO ของ Volkswagen ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเครื่องยนต์ดีเซล คดีดังฉาวไปทั่วโลกในขณะนี้

Martin Winterkorn อดีต CEO ของ Volkswagen ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเครื่องยนต์ดีเซล คดีดังฉาวไปทั่วโลกในขณะนี้

Martin Winterkorn อดีต CEO ของ Volkswagen ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเครื่องยนต์ดีเซล คดีดังฉาวไปทั่วโลกในขณะนี้

Martin Winterkorn อดีต CEO ของ Volkswagen ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเครื่องยนต์ดีเซล คดีดังฉาวไปทั่วโลกในขณะนี้
 

ดูเพิ่มเติม:
>> 
"ดีเซลกู่ไม่กลับแล้ว" CEO Fiat Chrysler ว่าไว้
>> อังกฤษอาจแบนรถดีเซลเร็วขึ้นในปี 2030
>> ที่เธอไม่เอา! Suzuki หยุดขายรถดีเซลในเมืองผู้ดี

Chobrodขอฝากความรู้ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย