"ดีเซลกู่ไม่กลับแล้ว" CEO Fiat Chrysler ว่าไว้

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 เม.ย 2561
แชร์ 4

CEO ของ Fiat Chrysler และนายใหญ่ Scuderia Ferrari แซร์โจ้ มาร์คิออนเน่ เชื่อว่ายอดขายรถดีเซลอาจกู้หน้าไม่ได้แล้ว แม้ความก้าวหน้าทางเทคนิคจะทำให้เป็นเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าพลังงานทางเลือก

Fiat 500X

Fiat 500X

“อิสรภาพกำลังจะเกิดขึ้น ตั้งแต่เหตุการณ์ Dieselgate ส่วนแบ่งของยอดขายรถดีเซลลดลงเดือนต่อเดือน” มาร์คิออนเน่กล่าว “ไม่มีประเด็นที่ปฏิเสธได้ และชัดเจนว่าต้นทุนของการผลิตรถดีเซลมาถึงมาตรฐานใหม่ที่จะถูกยับยั้ง”

FCA Group กำลังจะเปิดเผยแผนห้าปีต่อนักลงทุนในวันที่ 1 มิถุนายน และมาร์คิออนเน่ได้กล่าวว่าบริษัทจะหยุดขายรถดีเซลของ Alfa Romeo, Fiat, Jeep และ Maserati ภายในปี 2022 ให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีไฟฟ้าจะให้รายได้ดีกว่าลงทุนในเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่

“เราต้องลดการพึ่งพารถดีเซลอย่างมาก” CEO กล่าว “ไม่ว่าแต่ละฝั่งจะถกเถียงอะไร ตลาดได้ต่อต้านรถดีเซลแล้วและเกือบทำลายด้วยซ้ำ” “ผมไม่มั่นใจว่ามีความแข็งแกร่งอย่างที่ FCA Group หรือตัวอุตสาหกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงได้”

ในช่วงจุคพีคของเหตุการณ์ฉาว Dieselgate เจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าเครื่องยนต์ดีเซลใน Fiat 500X ใช้อุปกรณ์โกง ข้ออ้างที่ตัวผู้ผลิตได้ปฏิเสธอย่างแข็งขัน

>> ที่เธอไม่เอา! Suzuki หยุดขายรถดีเซลในเมืองผู้ดี
>> จากปากนายใหญ่ Mercedes: ลูกค้ายังมั่นใจในดีเซล
>> อังกฤษอาจแบนรถดีเซลเร็วขึ้นในปี 2030