ไขข้อสงสัย ... ทำไมในอเมริกาถึงนิยมใช้ “Subaru Outback” ?

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 ส.ค 2561
แชร์ 2

ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น มีรถยนต์ยี่ห้ออื่นมากมายให้เลือกสรรแต่ทำไม๊ทำไม ชาวอเมริกันถึงนิยมใช้รถยนต์รุ่นนี้กันนัก แต่ถ้าถามว่าเป็นเรื่องแปลกไหม ... ก็ไม่อยู่ดีเพราะในไทยเองก็นิยมใช้รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Subaru เช่นกัน ถ้าจะแปลกก็แปลกตรงที่ว่าทำไมถึงไม่เลือกใช้รถแบรนด์อื่นมากกว่า เอาเป็นว่าวันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าทำไมเขาถึงชอบใช้รุ่นนี้กัน


2018 Subaru Outback – Review and Road Test
 

ไขข้อสงสัย ... ทำไมในอเมริกาถึงนิยมใช้ “Subaru Outback” ?

ไขข้อสงสัย ... ทำไมในอเมริกาถึงนิยมใช้ “Subaru Outback” ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ฝนไม่ตกแต่ก็มาพบกันเดี๊ยนอีกเช่นเคยเพราะเดี๊ยนอยากมา (ฮาๆ) เอาล่ะ วันนี้อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้าแล้วว่า เราจะมาไขข้อสงสัยกันว่าทำไมคนในประเทศอเมริกานั้นนิยมชมชอบใช้รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Subaru โดยรุ่นที่นิยมใช้กันนั้นเป็นรุ่น Outback อย่าว่าแต่คนอเมริกาเลยนะ เดี๊ยนยังชอบรูปลักษณ์ของเขาเลยแลดูน่าใช้ น่าลุยเสียจริง เอาเป็นว่า ก่อนที่เราจะเข้าเรื่องความนิยมชมขอบของเขานั้นเรามาทำความรู้จักกับรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์นี้กันก่อนดีกว่าว่าเขามีประวัติหรือที่มาอะไรบ้าง ไปชมพร้อมๆ กันเลยจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> บทสรุป “นั่งหลังกระบะ” ดูความเหมาะสมเริ่มต้นตักเตือน หากทำซ้ำอีกถือว่าผิดกฎหมาย
>> “น้ำมันเครื่อง” หากเติมมากเกินจะส่งผลอะไรให้กับรถยนต์ได้บ้าง?
 

Subaru Outback

Subaru Outback

Subaru เริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดอเมริกาในปี 1968 และในปี 2012 นั้นก็ได้จำหน่ายรถยนต์ประเภทต่างๆ ออกมาเช่นกันไม่ว่าจะเป็นรถยนต์แบบอเนกประสงค์และรถยนต์ทั่วไป ซึ่งภายในปี 2012 ทางบริษัทเองก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดทั้งสิ้น 2.3% ฟังดูแล้วเหมือนจะเยอะเลยนะคะ แต่ถ้าเทียบกับ Toyota ก็ถือว่าไม่เท่าไหร่ เพราะเพียงแค่ออกเจ้าตัว Camry มารุ่นเดียวเนี่ยยอดขายนางก็ถล่มทลายมากกว่า Subaru ไปมากโขเลยล่ะจ้า .. แต่อย่างไรก็ตามทางด้านรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นนั้นเขาก็ไม่ได้ดังหรือว่าทำรายได้กันเพียงชั่วข้ามคืน พวกเขาใช้เวลาค่อนข้างนานเลยทีเดียวที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่ายี่ห้อรถยนต์ของเขานั้นดีจริงและเขาใช้วิธีนี้แทนการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเสียด้วย ดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากว่าชั่วโมงนี้เขาได้เป็นรถยนต์อันดับต้นๆ ในอเมริกา

Subaru Outback

Subaru Outback

มาถึงประเด็นที่ว่าทำไม Subaru Outback ถึงได้ขายดิบขายดีนักในอเมริกา ? ถ้าให้เดี๊ยนมองก็คงจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ที่ดูหราหราตั้งแต่แรกเห็นและที่ตามมาคือความที่นางเป็นได้ทั้งเก๋งและรถอเนกประสงค์ที่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้เตะตา ถูกใจ เอามากๆ เพราะได้ทั้งความสะดวกสบายและกว้างขวางเพิ่มให้การขับขี่นั่นเรียบง่าย สบายๆ ขึ้นไปอีก ก็ไม่แปลกเลยนะคะที่ชาวอเมริกาจะหลงรักเจ้ารถยนต์รุ่นนี้ นอกจากรูปลักษณ์จะดูสปอร์ตหรูหราแล้วนั้น นางยังลุยได้ไม่กลัวสิ่งอื่นใดเลยด้วยเจ้าค่ะ เพราะนางมีขนาดที่ใหญ่และกว่าง ความยาวตลอดคันขนาด 4,775  ม.ม. กว้าง  1,820  ม.ม. และสูง 1,615  ม.ม. ทั้งนี้ยังมีพื้นที่เหลือๆ ให้กับผู้โดยสารอีกด้วยแถมนางยังมีความยาวที่ฐานล้ออีกตั้ง 2,745  ม.ม. เชื่อเถอะว่าลุยได้ .. สบายๆ จิ๊บๆ

ภายใน Subaru Outback

สภาพภายในหรูหราของ Subaru Outback

สภาพภายในหรูหราของ Subaru Outback

สภาพภายในหรูหราของ Subaru Outback

นอกจากนี้ในเรื่องของสมรรถนะการใช้งานนางก็ดูสมบุกสมบันไม่แพ้กันนะคะ เพราะนางมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบขนาด 2.5 ลิตร ติดตั้งพร้อมชุดไดชาร์จรุ่นใหม่ ช่วยลดน้ำหนักให้ดูเบาลงถึงร้อยละ 8 เลยล่ะ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ของนาง ทำให้ผู้ที่ขับขี่นั้นขับสนุก มีการตอบสนองต่อการขับขี่ได้ล้ำและยังประหยัดผ่านเกียร์อัตโนมัต CVT 7 สปีดอีกด้วย ว่าไงคุ้มไหมล่ะ

อย่างไรก็ดี ในประเทศไทยนั้นเดี๊ยนก็เห็นมีข่าวแว่วๆ มาว่านางจะเข้ามาในไทยแต่กำหนดการ เวลา วันที่ เมื่อไหร่นั้นเราก็ยังไม่ทราบได้ ใครที่ชอบรถพี่หมีอเนกประสงค์แบบนี้ก็เตรียมรอให้ดีก็แล้วกันนะจ๊ะ ถ้านางมาแล้วอาจจะทำให้คุณกระเป๋าตังสั่นก็เป็นได้  ... สำหรับวันนี้ข้อสงสัยที่เราสงสัยกันมันก็น่าจะคลี่คลายลงไปได้ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะเดี๊ยนเองก็หายสงสัยแล้วเหมือนกัน สำหรับคอนเทนต์ต่อไปจะเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไรอย่าลืมติดตามกันได้ที่ Chobrod.com นะคะเพื่อนๆ วันนี้เดี๊ยนต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> เรื่องน่ารู้ของค่ายนิสสัน
>> Touch Classic Garage อู่ที่คนขับ BMW คลาสสิกวางใจ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี

แท็ก Subaru Outback