ใครสั่งให้ปล่อยพวงมาลัย! หนุ่มอังกฤษโดนห้ามขับรถปีครึ่งหลังปล่อย Tesla วิ่ง Autopilot แล้วไม่คุมรถ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 พ.ค 2561
แชร์ 0

ผู้ใช้ Tesla Model S เปลี่ยนเป็นโหมด Autopilot เดินทางบนทางหลวงแล้วย้ายไปนั่งเบาะโดยสาร ตำรวจเข้ารวบและตั้งข้อหาอย่างหนัก

Tesla Model S
Tesla Model S ที่ถูกจับภาพได้

จากการอ้างอิงของแถลงการณ์ตำรวจคนขับได้เปลี่ยนเป็นโหมด Autopilot ก่อนย้ายไปนั่งเบาะผู้โดยสารแล้วเก็บแขนไว้หลังหัว ทำให้ไม่มีใครในเบาะคนขับคอยบังคับพวงมาลัยและคันเร่ง ตามวิดีโอด้านล่าง เหตุการณ์นี้ ซึ่งเกิดขึ้นเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ถูกโพสต์โลกสื่อสังคมและแจ้งความต่อตำรวจ พยานบอกว่าตัวรถเดินทางด้วยความเร็ว 40 ไมล์/ชั่วโมงและการจราจรติดขัดมาก ผู้ขับถูกแจ้งมีความผิดเมื่อต้นเดือนเมษายนข้อหาขับรถอันตรายใน U.K.


คลิปรายงานข่าวจากสำนักข่าวในอังกฤษ
ดูเพิ่มเติม:

>> ​Elon Musk เผยไตรมาส 3-4 ปีนี้ Tesla จะทำกำไร
>> พลาดไปแล้ว! อีลอน มัสก์รับผิดเหตุ Tesla Model 3 ผลิตช้า

ผู้ขับยอมรับว่าเขาได้ทำไปอย่าง “งี่เง่า” อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวว่ารถทำอะไรได้อย่าง “น่าทึ่ง” และเขา “โชคร้ายที่เป็นคนโดนจับ” ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมุมมองที่แตกต่างต่อสถานการณ์นี้ ในแถลงการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สืบสวน เคิร์ค แคลดิคัทท์ กล่าวว่าการกระทำของคนขับเป็น “เรื่องที่ไร้ความรับผิดชอบที่น่ารังเกียจและอาจจบลงด้วยโศกนาฎกรรมได้ง่ายๆ” และแน่นอนว่า Tesla ยืนยันว่าชัดเจนว่าผู้ใช้รถต้องถือพวงมาลัยตลอดเวลาและพร้อมควบคุมรถเต็มตัวขณะอยู่ในโหมด Autopilot
ศาลท้องถิ่นตัดสินให้ผู้ขับไปบำเพ็ญประโยชน์ 100 ชั่วโมงและจ่ายค่าปรับ 1,800 ปอนด์เป็นค่าฟ้องร้อง เขายังโดนห้ามขับรถ 18 เดือนและต้องฟื้นฟูสมรรถภาพ 10 วัน

ดูเพิ่มเติม:

>> ยังไม่พอ! Tesla Model 3 ยังผลิตไม่ถึงเป้าในไตรมาสแรก
>> Tesla เรียกคืน Model S มากกว่าแสนคัน

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย