พลาดไปแล้ว! อีลอน มัสก์รับผิดเหตุ Tesla Model 3 ผลิตช้า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 เม.ย 2561
แชร์ 0

CEO Tesla อีลอน มัสก์ออกมายอมรับความผิดพลาดในการผลิต Model 3 รถรุ่นที่สำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของแบรนด์

Tesla Model 3

Tesla Model 3 ขณะประกอบ cr. CBS

CEO อีลอน มัสก์บอกว่า “นรกในการผลิต” ที่เกี่ยวข้องกับรถซีดาน Model 3 มันแย่กว่าที่คิด “เราพอใจถึงบางสิ่งที่เรารู้สึกถึงแก่นเทคโนโลยีของเรา เราใส่เทคโนโลยีใหม่ใน Model 3 รวดเดียวมากเกินไป รถรุ่นนี้ควรถูกผลิตขายได้แล้ว”

โรงงานประกอบรถอัตโนมัติขั้นสูงของ Tesla เป็นส่วนสำคัญจริงๆ ต่อความล่าช้าในการผลิต ในที่สุด Tesla ต้องยกเลิก “ชุดสายพานผลิตที่ยุ่งเหยิงและซับซ้อน” อีลอน มัสก์กล่าว ล่าสุดในทวิตเตอร์ ท่าน CEO ทวิตตอบว่า “ใช่ ระบบอัตโนมัติมากเกินไปคือความผิดพลาด ว่าตามตรง ผมผิดเอง มนุษย์เราถูกมองข้ามไป”

เครดิตของ Tesla ถูกลดเรตติ้งลงจาก Moody’s เดือนที่แล้ว สัญญาณหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญเคยคาดการณ์ถึงสภาพความเป็นอยู่ของบริษัท แต่อีลอน มัสก์มองแง่บวกกว่านั้น “ปัญหาที่หลายคนมี หมายถึงนักวิเคราะห์ คือพวกเรามองจากระจกหลังแทนที่จะมองกระจกหน้า” “นี่คือเหตุผลบ่อยครั้งที่ทำไมผู้คนถึงประเมินค่า Tesla ต่ำ เพราะพวกเขาจะมองไปที่สิ่งของ Tesla - คือสิ่งที่ Tesla ได้ทำในอดีต และใช้มันเป็นมาตรฐานว่าเราจะทำอะไรได้ในอนาคต”

แม้การผลิตในไตรมาสแรกจะช้ากว่าที่คาด อีลอน มัสก์คาดว่าการผลิต Model 3 จะเพิ่มขึ้นมากๆ ในช่วงไม่กี่เดือนจากนี้ “เราจะมี ผมไม่รู้นะ Model 3 ออกมามากขึ้นสักสามหรือสี่เท่าในไตรมาสสอง” ในรายงานไตรมาสฉบับล่าสุด Tesla ชี้ว่าจะไม่ต้องใช้หุ้นทุนหรือเพิ่มหนี้ปีนี้นอกไปจากสายเครดิตมาตรฐาน

>> Tesla เรียกคืน Model S มากกว่าแสนคัน
>> 5 เรื่องเด่นของ Tesla Model X สุดของไฮไลท์รถไฟฟ้าในงานมอเตอร์โชว์ 2018
>> ผู้เชี่ยวชาญฟันธง Tesla ล้มในอีก 3-6 เดือน 24 ชั่วโมง หุ้นร่วง 4 พันล้านดอลลาร์
>> 7 เหตุผลความสำเร็จของค่ายรถไฟฟ้า Tesla

แท็ก Tesla Model 3