เมื่อ Suzuki Jimny ความปลอดภัยไม่ได้ดีอย่างที่หวัง ได้แค่ 3 ดาวจาก EuroNCAP

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 25 ก.ย 2561
แชร์ 0

Suzuki Jimny SUV ทรงวินเทจจิ๋วจี๊ดกับผลการทดสอบการชนจากสถาบัน EuroNCAP ที่ผลออกมาอาจจะไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไร คะแนนที่ได้เพียง 3 ดาวจากเต็ม 5 ซึ่งถือเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดจากการทดสอบรถของหน่วยงานแห่งนี้มาตลอดทั้งปี

เมื่อ Suzuki Jimny ความปลอดภัยไม่ได้ดีอย่างที่หวัง ได้แค่ 3 ดาวจาก EuroNCAP

แม้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่รถรุ่นนี้ ซูซูกิ จิมนี่ ให้มาจะเกินหน้าเกินตาที่เป็นรูปทรงแบบวินเทจ ไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบ Suzuki Safety Support ถุงลมนิรถัย 6 จุดและแจ้งเตือนสำหรับคาดเข็มขัดเบาะหลัง แต่ก็ไม่อาจช่วยในเรื่องการทดสอบการชนจาก EuroNCAP มีคะแนนดูดีขึ้นได้สักเท่าไรนัก โดยมีรายงานจากผู้เชี่ยวชาญว่า ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับทำงานได้ไม่ค่อยจะดี จากลักษณะของตัวหุ่นในรถที่ทำการทดสอบการชน ศรีษะของตัวหุ่นได้รับการกระแทกที่พวงมาลัยอย่างรุนแรงก่อนที่ถุงลมจะเริ่มทำงาน 

ดูเพิ่มเติม
>> 
มาไทยชัวร์ 100%! All NEW Suzuki Jimny เตรียมส่ง 2 รุ่น เก็บเงินรอได้เลย
>> Suzuki Jimny 4WD รุ่นนี้ มีรุ่นเดียวในโลก
 

เมื่อ Suzuki Jimny ความปลอดภัยไม่ได้ดีอย่างที่หวัง ได้แค่ 3 ดาวจาก EuroNCAP

อีกทั้งในการทดสอบการชนยังพบอีกว่า ตัวถังรถมีบิดเปลี่ยนรูปอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณขอบประตู ซึ่งทาง EuroNCAP ได้อธิบายลักษณะความเสียหายที่ตัวถังแบบนี้ว่า “Unstable collapse” เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีในเรื่องชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Jimny คันนี้ ที่จะเสี่ยงต่อการจะก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บแก่ผู้โดยสารเมื่อเกิดเหตุได้อีกด้วย 

ในเรื่องประสิทธิภาพของฟีเจอร์ความปลอดภัยใน Suzuki Safety Support จากระบบจับภาพคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน ทาง EuroNCAP ก็ให้ความเห็นว่า ตัวระบบมีความพยายามที่จะตรวจจับคนเดินเมื่อแสงน้อยได้ดี แต่กลับไม่สามารถตอบสนองได้เร็วพอต่อการจับสิ่งเคลื่อนไหวอย่างคนปั่นจักรยานในหลาย ๆ สภาวะ 

หลายฝ่ายคาดว่า Suzuki Jimny คันนี้จะถูกนำมาจำหน่ายในไทยด้วย คนไทยรอขับกันได้เลย 

โดยทาง Suzuki Jimny มีข่าวว่าจะถูกนำมาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการปี 2019 แต่ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของปี ยังไงต้องรอติดตามการอัพเดทข่าวการมาของรถรุ่นนี้อย่างใกล้ชิดที่นี่ Chobrod.com ต่อไป

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบ Daihatsu Mira Tocot vs Suzuki Jimny
>> โปรโมชั่นสุดแจ่ม กรกฎาคม 2018 นี้ กับ 2 รถคอมแพ็คคาร์-อเนกประสงค์แห่งค่าย SUZUKI

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่