เปิดตัว All NEW BMW 3-Series Touring ซีดานหรู 5 ประตู

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 มิ.ย 2562
แชร์ 1

BMW ปล่อยข้อมูลรถยนต์รุ่นใหม่ All NEW BMW 3-Series Touring แล้ว คาดเปิดตัวสิ้นเดือนนี้ ก่อนขายจริงในยุโรปปลายปี

ในที่สุดค่ายใบพัดสีฟ้าอย่าง BMW ก็ปล่อยตัวใหม่มาเขย่าตลาดรถของโลกเข้าอีกจนได้ เพราะล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัว All NEW BMW 3-Series Touring รถซีดานหรูแบบครอบครัว 5 ประตู มายั่วเงินในกระเป๋าแฟนคลับ และบอกได้เลยว่ามันออกแบบมาได้สวยหมดจดเลยทีเดียว

สำหรับ All NEW BMW 3-Series Touring ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของรหัส G21 สำหรับ BMW 3-Series ที่เตรียมเปิดตัวขายกันเลยในปีนี้ในตลาดยุโรป และคอรถยนต์ต่างคาดหมายว่ามันจะเป็นตัวต่อกรชั้นดีกับคู่แข่งอย่าง Audi A4 Avant ที่ก็มาแรงเช่นกันในตลาดรถยุโรป

แต่ที่น่าสนใจสำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring ตัวใหม่นี้ที่ทางค่ายเคลมเอาไว้ว่าแม้จะเป็นการปรับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ให้เป็นรถครอบครัวมากยิ่งขึ้น แต่ก็ถูกดีไซน์ให้มาในแนวอารมณ์สปอร์ตด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ต้องดีเลิศ ซึ่งวันนี้ Chobrod จะพาไปสำรวจกัน

สวยไม่เบาทีเดียวกับ All NEW BMW 3-Series Touring ใหม่ล่าสุดจากค่ายใบพัดสีฟ้า

ยาวและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างมากสำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring

สวยไม่เบาทีเดียวกับ All NEW BMW 3-Series Touring ใหม่ล่าสุดจากค่ายใบพัดสีฟ้า 

ยาวและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างมากสำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring ​

ยาวและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างมากสำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring

ยาวและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างมากสำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring 

ภายนอกปรับใหม่ ใหญ่แต่สปอร์ต

สำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring สิ่งที่เปลี่ยนไปได้ชัดคือรูปทรงที่ใหญ่และยาวมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน และอาจเทียบได้ถึงตัว 5-Series เลยทีดียว เพราะรุ่นนี้ยาวขึ้น 76 มิลลิเมตร แถมยังกว้างกว่าเดิมที่ 16 มิลลิเมตร รับกันกับระยะความสูงของตัวรถจากพื้นถนนที่สูงขึ้นกว่าเดิมเช่นกันที่ 8 มิลลิเมตร และยังมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นเช่นกันคือ 41 มิลลิเมตร

แม้จะเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาเพียงน้อยนิด แต่ทว่าในแต่ละจุดที่ปรับเปลี่ยนก็เพิ่มองศาและมิติการมองตัวถังทำให้เจ้า All NEW BMW 3-Series Touring ดูใหญ่ขึ้น โดยมิติตัวถังที่โรงงานผลิตแจ้งมาคือ ยาว 4,709 มิลลิเมตร กว้าง 1,827 มิลลิเมตร และสูง 1,445 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,851 มิลลิเมตร

 All NEW BMW 3-Series Touring

ด้านข้างของ  All NEW BMW 3-Series Touring ที่จะเห็นได้ชัดว่าเพรียวมากขึ้น 

ด้านหน้ายังคงงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ด้วยสไตล์กระจังหน้าขนาดใหญ่ขนาบสองข้างแบบซี่แนวตั้ง รับกันกับไฟหน้า LED ที่ลู่ไปด้านข้างพร้อมกับไฟตัดหมอก ส่วนด้านท้ายมีไฟท้ายทรงโตเพรียวรับกันกับตัวถัง ส่วนขนาดล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ 17 นิ้วไปจนถึงไซส์ใหญ่สุด 19 นิ้ว

และที่น่าสนใจคือ All NEW BMW 3-Series Touring ถูกออกแบบภายนอกโดยยึดหลักอากาศพลศาสตร์ หรือแอโรไดนามิกส์ที่ดีตามแบบฉบับวิศวกรเยอรมัน โดยมันมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ 0.27 Cd เพราะการติดตั้ง ระบบ Active Air Flap Control - Air Curtain บวกกับใต้ท้องรถจะแบนเรียบทำให้รับการกดอากาศได้ดีขณะที่ทำความเร็วสูง

ภายในหรูราตามสไตล์ BMW

สำหรับงานภายในของ  All NEW BMW 3-Series Touring ต้องบอกว่าหรูหราตามแบบฉบับของ BMW ที่ทำออกมาดีในทุกรุ่นอยู่แล้ว แต่กับรุ่นนี้จะพิเศษตรงที่ห้องโดยสารจะถูกตกแต่างด้วยวัสดุหนังของ Vernasca หลังคาเป็นแบบ Panoramic Sunroof ที่เป็นออพชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจจะติดตั้งเพิ่ม หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่คอนโซลกลางพร้อมกับช่องอากาศขนาดใหญ่เช่นกัน  ส่วนพวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ต

แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือระบบความปลอดภัย สำหรับ  All NEW BMW 3-Series Touring เรียกได้ว่าจัดเต็มกับเรื่องความปลอดภัยเลยทีเดียว เพราะมีการติดตั้งระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ และยังมีระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน ติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน มีระบบช่วยจอดเข้ามาอำนวยความสะดวก เป็นต้น

>>>> ดูเพิ่มเติม บีเอ็มมือสอง

ภายในของ All NEW BMW 3-Series Touring ที่ออกแบบมาในสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ก็ดูหรูหราทีเดียว

ภายในของ All NEW BMW 3-Series Touring ที่ออกแบบมาในสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ก็ดูหรูหราทีเดียว

ภายในของ All NEW BMW 3-Series Touring ที่ออกแบบมาในสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ก็ดูหรูหราทีเดียว

ภายในของ All NEW BMW 3-Series Touring ที่ออกแบบมาในสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ก็ดูหรูหราทีเดียว 

 รีวิว ภายในเเละภายนอก All NEW BMW 3-Series Touring ซีดานหรู 5 ประตู 

ขุมกำลังเครื่องยนต์มาครบ "ดีเซล-เบนซิน" ส่วนไฮบริดยังต้องรอ

สำหรับเครื่องยนต์ของ All NEW BMW 3-Series Touring จากข้อมูลของ BMW ฝั่งยุโรปที่เปิดเผยออกมามีดังนี้

เครื่องยนต์เบนซิน เริ่มจากรุ่น 320i Touring จะเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 184 แรงม้าในรอบเครื่องยนต์ที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่วนเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำความเร็วได้สูงสุด 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รุ่น 330i Touring / 330i xDrive Touring เครื่องยนต์แบบเดียวกันคือ 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ แต่แรงม้าจะได้เพิ่มขึ้นมาที่ 258 แรงม้า ในรอบเครื่องยนต์ที่ 6,500 รอบต่อนาที แต่จะเป็นระบบขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Xdrive ในรุ่น 330i xDrive Touring และขับเคลื่อนล้อหลังในรุ่น 330i Touring แต่ก็ทำความเร็วสูงสุดได้พอๆ กันที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนเกียร์ก็ยังเหมือนกันคือแบบ Steptronic 8 สปีด

รุ่น M340i xDrive Touring ตัวนี้สเป็กเครื่องยนต์จะใหญ่ขึ้นมาหน่อย คือ เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 374 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่วนเกียร์เป็นแบบ Steptronic 8 สปีดเช่นเคย ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ดูเพิ่มเติม
>> 
รถยนต์แบรนด์หรูคาดว่าเปิดตัวในช่วงปี 2019-2021 ของค่าย BMW, Mini
>> ส่องตลาดรถBMW มือสอง ราคา Eco Car คุณภาพระดับยุโรป

กระจังหน้าขนาดใหญ่และจะเห็นเส้นสายที่ชัดเจนบนกระโปรงหน้าที่ออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิกส์

กระจังหน้าขนาดใหญ่และจะเห็นเส้นสายที่ชัดเจนบนกระโปรงหน้าที่ออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิกส์

ด้านท้ายของ All NEW BMW 3-Series Touring ดูลงตัวดีทีเดียว

ด้านท้ายของ All NEW BMW 3-Series Touring ดูลงตัวดีทีเดียว 

ไปเจอเครื่องยนต์ดีเซลกันบ้าง กับรุ่น 318d Touring ซึ่งก็เป็นเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซลจะพิเศษเพิ่มเติมคือมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดมาให้เลือกคู่กันกับเกียร์อัตโนมัติแบบ Steptronic 8 สปีด ทำความเร็วสูงสุดได้สำหรับเกียร์ธรรมดาที่ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเกียร์อัตโนมัติทำได้ที่ 214 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก

รุ่น 320d Touring เป็นแบบเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบเช่นกัน แต่ให้แรงม้ามากขึ้นที่ 190 แรงม้าบนรอบเครื่อง 4,000 รอบต่อนาที เช่นกันกับระบบขับเคลื่อนเพราะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ  Steptronic 8 สปีด ทำความเร็วสูงสุดตามลำดับเกียร์ที่ใช้ได้ 229 และ 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

กับอีกรุ่นในเครื่องยนต์ดีเซล คือรุ่น 330d xDrive Touring ที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยด้วยเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แต่ระบบขับเคลื่อนจะมีแค่เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด อย่างเดียวเท่านั้นให้เลือก แต่รุ่นนี้ทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนการตกแต่งแว่วว่า BMW จัดมาให้เลือกกัน 5 แบบ คือ  Advantage, Sport Line, Luxury Line, และ M Sport

ถือว่าเป็นอีกรุ่นของ BMW ที่น่าจะลุยตลาดรถทั่วโลกได้ดี

ถือว่าเป็นอีกรุ่นของ BMW ที่น่าจะลุยตลาดรถทั่วโลกได้ดี 

ท้ายสุด BMW เลือกเอาวันที่ 25 มิถุนายน 2562 นี้จะเป็นวันเปิดผ้าคลุมเปิดตัว All NEW BMW 3-Series Touring ให้โลกได้เห็นตัวจริงกัน และจะเริ่มวางขายกันในตลาดยุโรปก่อนเป็นที่แรกในเดือนพฤศจิกายนนี้เลย ส่วนเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริด แว่วว่าคอรถยนต์ที่อยากได้เครื่องยนต์รุ่นนี้จะต้องรอไปปีหน้าที่ BMW จะทำออกมาสู่ตลาดรถอีกครั้ง ซึ่งก็คาดหมายว่าน่าจะเป็นราวเดือนกันยายน 2563 เลย

>>> บางทีคุณอาจสนใจ bmw 320d มือสอง

เปิดตัว All NEW BMW 3-Series Touring ซีดานหรู 5 ประตู

ชมความสวยวามของ All NEW BMW 3-Series Touring ซีดานหรู 5 ประตู 

ส่วนแฟนคลับค่ายใบพัดสีฟ้าชาวไทย ก็ต้องรอกันต่อไปว่า BMW เมืองไทยจะเอาเข้ามาทำการตลาดเมื่อไหร่ แต่รับรองว่าเอาเข้ามาเมื่อไหร่ขายดีแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> 
"All New BMW 1 Series" โฉมใหม่ “ดุดัน-สไตล์สปอร์ต”
>> 5 เหตุผลที่รถมือสอง BMW เป็นรถที่น่าซื้อมาใช้ พร้อมแนะนำ รุ่นคุ้มค่า ราคาประหยัด

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop