เตรียมพบกับ McLaren Speedtail รถรุ่นที่แรงที่สุดของค่าย 26 ตุลาคมนี้

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 ต.ค 2561
แชร์ 0

ใกล้ที่จะได้พบกับโฉมจริงของรถรุ่นที่แรงที่สุดของค่าย McLaren ที่อัด Top Speed สูงสุดได้ถึง 390 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว โดยจะเปิดตัวในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

Teaser ตัวอย่าง McLaren Speedtail ที่มาพร้อมกับดีไซน์ปราดเปรียว

ช่วงท้ายรถที่ McLaren เปิดเผยเพิ่มเติมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ช่วงท้ายรถที่ McLaren เปิดเผยเพิ่มเติมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

McLaren ได้เปิดเผยรายละเอียดของ Speedtail เพิ่มเติม ด้วยการปล่อยภาพสัดส่วนของ McLaren Speedtail มายั่วตายั่วใจก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

มีการคาดเดาว่า McLaren Speedtail น่าจะใช้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง McLaren F1 โดยจะมีเบาะคนขับอยู่กึ่งกลางห้องโดยสาร ส่วนเบาะผู้โดยสาร 2 ที่นั่ง จะติดตั้งอยู่ด้านหลังในแต่ละฝั่ง ส่วนประตูคาดว่าจะเป็นแบบปีกนก ด้านวัสดุตัวถังอาจจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ชนิดพิเศษ และอาจมีลูกเล่นใหม่เป็นกระจกมองหลัง ที่ใช้สัญญาณภาพจากกล้อง

ดูเพิ่มเติม

ภาพสเก็ตของ McLaren Speedtail

ภาพสเก็ตของ McLaren Speedtail

ภาพจำลองตำแหน่งที่นั่งคนขับที่อยู่ตรงกลาง

ภาพจำลองตำแหน่งที่นั่งคนขับที่อยู่ตรงกลาง

ตำแหน่งที่นั่งภายในรถยนต์แบบ 3 ที่นั่ง

ตำแหน่งที่นั่งภายในรถยนต์แบบ 3 ที่นั่ง

McLaren Speedtail Ultimate Hyper-GT เป็นประดิษฐกรรมที่ได้รับการออกแบบตามหลัก Aerodynamic เพื่อให้ได้ความเร็วสูงที่สุดเหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ของ McLaren สำหรับการออกแบบวัสดุ ก็ได้ใช้การปรับแต่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยการเป็นรถยนต์ 3 ที่นั่งพร้อมที่นั่งคนขับ และจะมีการผลิตเพียงแค่ 106 คันบนโลกเท่านั้น

ขุมพลังของ McLaren Speedtail เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุดรวมกันมากกว่า 1,000 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 390 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำอัตราเร่ง 0-300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 12.8 วินาที ซึ่งไวกว่า Bugatti Chiron ที่ใช้เวลา 13.6 วินาที แต่ยังไม่เท่า Koenigsegg One ที่ใช้เวลา 11.92 วินาที

Prototype ของ McLaren Speedtail ที่คาดว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren F1

Prototype ของ McLaren Speedtail ที่คาดว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren F1

McLaren Speedtail จะเปิดตัวในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 106 คัน เท่ากับ McLaren F1 สนนราคาเริ่มต้น ซึ่งยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทยที่ 1,750,000 ปอนด์ (ราว 75,167,000 บาท) และขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนการเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นของรถยนต์รุ่นนี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ส่วนกำหนดการส่งมอบ คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงปลายปี 2019

ดูเพิ่มเติม

เท่สุดๆ ไปเลยสำหรับ McLaren Speedtail ที่แค่ได้เห็นทรวดทรงคร่าวๆจาก Teaser และการทดลองขับ Prototype แล้วก็อดรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกับตัวจริงของรุ่นนี้ไม่ได้เลยค่ะ แต่น่าเสียดายที่ขายไปครบทั้ง 106 คันแล้ว แอบหวังอยู่นะคะว่าจะได้เห็น McLaren Speedtail มาอวดโฉมบนถนนเมืองไทยบ้าง...อย่าลืมติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับรถได้ที่ Chobrod.com นะคะ

​​ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่  

แท็ก McLaren