หรูตัวพ่อ!! Maybach Vision Ultimate Luxury เอสยูวีสไตล์ซีดาน เตรียมบุกตลาดจีน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 30 เม.ย 2561
แชร์ 0

Mercedes-Maybach เผยโฉม Maybach Vision Ultimate Luxury Concept รถอเนกประสงค์ต้นแบบ ที่มาในรูปลักษณ์ตัวถังซีดาน พร้อมขุมพลังไฟฟ้าที่แรงไม่แพ้ซูเปอร์คาร์เลยทีเดียว

Mercedes-Maybach เผยโฉม Maybach Vision Ultimate Luxury Concept รถอเนกประสงค์ต้นแบบ ที่มาในรูปลักษณ์ตัวถังซีดาน พร้อมขุมพลังไฟฟ้าที่แรงไม่แพ้ซูเปอร์คาร์เลยทีเดียว 

สำหรับแนวคิดการออกแบบนี้ได้เผยว่า ทีมนักออกแบบยานยนต์ได้สร้างรูปร่างของรถยนต์ที่แปลกใหม่ให้กับตลาดจีนโดยเฉพาะ ด้วยการผสมผสานสุนทรียศาสตร์ระหว่ารถ SUV กับรถซีดาน ซึ่งทั้ง 2 ตัวถังต่างเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับกลุ่มรถยนต์สุดหรูในประเทศจีน จึงทำให้ Maybach Vision Ultimate LuxuryConcept มีความเป็นรถซีดานยกสูง และเสริมบุคลิกให้มีความดุดันสไตล์รถ SUV แน่นอนว่า รถต้นแบบคันดังกล่าว ได้ถ่ายทอดความหรูหรา โดดเด่น และสปอร์ตเข้ม

ตัวถังรถได้เพิ่มความโดดเด่นและน่าดึงดูด ด้วยการออกแบบหลังคากระจก พร้อมกับกระจกหน้าต่างท้ายรถที่แยกจากกัน และแบ่งครึ่งด้วยแถบโครเมียมตรงกลาง, การออกแบบตัวถังรถไล่ระดับความกว้างเพื่อให้เป็นซุ้มโป่งล้อในตัวโดยไม่ต้องเสริมเพิ่ม, กันชนหน้า-หลังดีไซน์ดุดัน, ล้ออัลลอยแบบใบพัด เป็นต้น

แนวคิดการออกแบบภายในของ Maybach Vision Ultimate Luxury Concept จะต้องมอบความสะดวกสบายสูงสุดทั้งลูกค้าเจ้าของรถ และคนขับรถที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa ที่สามารถปรับระดับได้ สะท้อนความหรูด้วยวัสดุตกแต่งสีทองกุหลาบ ไม้ และไฟส่องห้องโดยสาร, จอดิจิตอลคู่ขนาด 12.3 นิ้ว ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีทั้งเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ นอกจากนี้ยังเอาใจลูกค้าชาวจีนด้วยแผงคอนโซลกลางด้านหลังที่มีชุดน้ำชา พร้อมเครื่องอุ่นกาน้ำชา

Maybach Vision Ultimate Luxury Concept ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว ผสานกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สมรรถนะสูงสุด 738 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทั้งหมดนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 322 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง และหากใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟ หากชาร์จเพียงห้านาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 97 กิโลเมตร

การมาของ Maybach Vision Ultimate Luxury Concept ในครั้งนี้ เป็นการบ่งบอกถึงแนวทางการพัฒนารถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ของแบรนด์ Mercedes-Maybach ในอนาคต นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ว่า Mercedes-Benz ก็จะนำรถต้นแบบรุ่นนี้มาพัฒนาต่อยอดเป็น GLS-Class โฉมใหม่อีกด้วย   

Maybach Vision Ultimate Luxury Concept ต้นแบบเอสยูวี Mercedes-Benz  ในอนาคต

 ต้นแบบเอสยูวี ในอนาคต

ภายในของ Maybach Vision Ultimate Luxury Concept  ที่หรูหราเหนือคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น

ภายในของ Maybach Vision Ultimate Luxury Concept  ที่หรูหราเหนือคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น

ภายในของ   ที่หรูหราเหนือคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น

ดูเพิ่มเติม

>> เผยโฉม Mercedes-Benz X350d 4MATIC 2018 ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์

>> Mercedes ไฟฟ้าระดับ S-Class จะออกมาปี 2020