หรือ Mitsubishi Mirage โฉมใหม่หน้าตาจะเป็นแบบนี้ ?

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 พ.ย 2560
แชร์ 0

หลังจาก Mitsubishi ถูกรวมเข้ากับ ‘Renault-Nissan Alliance’ นั่นอาจเป็นการเริ่มต้นการผลัดใบรุ่นรถต่างๆ ภายในค่ายของ Mitsubishi ที่ต้องพยายามมานั่งคิดกันว่ารุ่นไหนจะได้ไปต่อ ซึ่งนอกจาก ‘Mitsubishi Outlander’ แล้วทางค่ายก็มองหารุ่นอื่นๆ อีกที่ยังพอมีอนาคตสดใสในตลาดและยังสามารถเล่นกับเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อีกด้วยอย่าง ‘Mirage’

Mitsubishi Mirage

Mirage ภาพเรนเดอร์ที่ตกแต่งโดยแฟนๆ ผสมจากหลายๆ รุ่นจากรถในเครือ

‘Renault-Nissan Alliance’
 

แหล่งข่าวอ้างว่า ‘Mirage’ ในรูปแบบปัจจุบันจะค่อยๆ ถูกลดบทบาทลงไปและมาแทนที่ด้วยรถรุ่นใหม่ ภายใน 2-3 ปีถัดไปโดยมีรายงานว่าอาจมีการใช้รูปแบบของสถาปัตยกรรมจากรุ่น ‘Renault Clio’ และ ‘Nissan Micra’ (Nissan March) เข้ามาช่วยในการออกแบบดีไซน์ภายนอก เครื่องยนต์อาจจะเป็นเครื่องยนต์สามสูบหรือสี่สูบมีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น ซึ่งจะช่วยทำให้ Mirage มีตลาดของตัวเองที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ไปตีกับรถรุ่นต่างๆ ที่อยู่ภายในเครือของ ‘Renault-Nissan Alliance’ กันเอง

 

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

ด้านหลังก็สวยใช้ได้
 

ถึงแม้ว่าข่าวของพื้นฐานและหน้าตาของรุ่นต่อไปใน Mirage จะมีออกมาแค่แนวคิดและไอเดียที่จะถูกใช้แต่ก็ยังไม่ได้มีการยืนยันระบุรายละเอียด รวมถึงรูปแบบตัวรถที่ชัดเจนของรถรุ่นนี้ แต่ก็มีศิลปินใช้โปรแกรมตกแต่งภาพหน้าตาของรถรุ่นตามที่มีข่าวออกมาแล้ว โดยอาศัยจากองค์ประกอบของรถที่เป็นข่าวมารวมกันตามจุดต่าๆ จากพื้นฐานตัวรถที่มาจาก Mirage แต่ใช้ส่วนของกระจังยืมมาจาก Outlander และเส้นสายในด้านข้างจาก Nissan Micra เข้ามาประกบข้างจนทำให้ผลงานที่ออกมามีความเป็นไปได้ที่รถรุ่นใหม่ที่ว่าจะหน้าตาเป็นแบบนี้

Nissan Micra

Nissan Micra

 

แต่ก็หวังว่า Mitsubishi จะปรับแต่งให้ตัวรถมีเอกลักษณ์ที่โด่ดเด่นยิ่งกว่าแค่การจับเอาส่วนนั้นมาประกบ ส่วนนี้จากรุ่นอื่นมาประกอบ การทำแบบนั้นเกรงว่าจะทำให้รถหมดเสน่ห์ไปซะเปล่าๆ ยังมีการบ้านที่ทางค่ายต้องไปนั่งครุ่นคิดอีกพอสมควรว่าตัวจริงจะต้องมีอะไรพิเศษมากกว่านี้

 

อ่านเพิ่มเติม:

>>> Mitsubishi Attrage ประกาศโปรโมชั่นปลายปี หมดเขต 31 ธันวาคม 2560
>>> มาชม 2017 Mitsubishi Attrage และ 2017 Mitsubishi Mirage ที่ประเทศไทย

>>> Mitsubishi เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ชุด “พี่มิต” สะท้อนถึงภาพลักษณ์ “Attrage รุ่นใหม่” และ “Mirage รุ่นใหม่”