สื่อนอกเผย All-New Suzuki Jimny อาจเปิดตัวต้นปีหน้า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 6 มิ.ย 2561
แชร์ 3

หลังจากได้ประกาศว่าจะเปิดตัว Suzuki Jimny เจเนอเรชั่นรุ่น 4 แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือจากสื่อนอกจะเห็นพ้องต้องกันว่าอาจไม่ใช่เร็วๆนี้ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงต้นปีหน้า

ดีไซน์ภายนอก All-New Suzuki Jimny

ดีไซน์ภายนอก All-New Suzuki Jimny

สื่อนอกเผยว่าการเปิดตัวจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Suzuki Jimny รถมินิเอสยูวีจอมลุยนี้ อาจเลื่อนการเปิดตัว จากเดิมเป็นกลางปี 2018 ไปเป็นช่วงต้นปี 2019 โดยข้อมูลที่ได้เผยออกมาสำหรับสเปคของรุ่นนี้ก็คือ จะมาพร้อมกระจังหน้าทรงแนวตั้ง 5 ช่อง มีสัญลักษณ์ Suzuki ขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงกลม และไฟดวงเล็ก ด้านข้างเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Land Rover Defender กับ Mercedes-Benz G-Class ดูโดยรวมแล้วเป็นรุ่นที่แสดงความเป็นออฟโรดได้ดีเลยทีเดียว

ภายใน All-New Suzuki Jimny ที่ยังคงคลาสสิค

ภายใน All-New Suzuki Jimny ที่ยังคงคลาสสิค

ส่วนภายในก็ดูคลาสสิค ติดตั้งมาตรวัดทรงกลม มีแผงคอนโซลหน้าที่บ่งบอกความทันสมัย เสริมความบันเทิงด้วยระบบ infotainment กับจอสัมผัสขนาดใหญ่ ทั้งยังมีแผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ตมาเพิ่มประสิทธิภาพอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>>รวบรวม Comment Suzuki Ignis SUV เข้าไทยไหม?
>>Suzuki Ignis SUV รถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด งานสร้างสรรค์ใหม่ของวงการรถยนต์

การออกแบบ All-New Suzuki Jimny ที่สมกับเป็นออฟโรด

การออกแบบ All-New Suzuki Jimny ที่สมกับเป็นออฟโรด

เครื่องยนต์เป็นเบนซินที่อาจมีทั้งขนาด 1.0 ลิตร BOOSTERJET TURBO 3 สูบ 110 แรงม้า กับ ขนาด 1.2 ลิตร DUALJET K12B โดยสามารถทำงานประสานคู่กับเกียร์เกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่งพลังด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All Grip Pro all-wheel drive

การเปิดตัวรถรุ่นนี้จะมีการเลื่อนอีกหรือไม่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ชาวผู้อ่าน Chobrod.com ว่ายังไงกันบ้าง ก็ส่งคอมเม้นท์มาได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>>Suzuki Ciaz 2018 โฉมใหม่ รถ Eco Car ซีดาน เพิ่มแอร์หลังราคาเท่าเดิม
>>ทดสอบ Suzuki Ignis SUV อีโคคาร์อเนกประสงค์คันจิ๋วสไตล์แจ๋ว