สำรวจความเป็น Rolls-Royce Cullinan รถ SUV ที่แพงที่สุดในโลก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 มิ.ย 2561
แชร์ 0

เมื่อไม่นานมานี้ Rolls-Royce ได้เปิดตัว Rolls-Royce Cullinan รถเอสยูวีหรูที่ได้ชื่อว่าที่แพงทึ่สุดในโลก พร้อมโชว์สุดยอดของความหรูหราและทันสมัยได้อย่างลงตัว


 
 
ดีไซน์หรูของ Rolls-Royce Cullinan 
 

ดีไซน์ภายนอกของ  Rolls-Royce Cullinan ที่ยังคงหรูหรา

ดีไซน์ภายนอกของ  Rolls-Royce Cullinan ที่ยังคงหรูหรา

Rolls-Royce ผู้ผลิตรถยนต์หรูได้เปิดตัว Rolls-Royce Cullinan (โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน) นับว่าเป็นครั้งแรกของค่ายนี้ที่ได้ลงมาทำตลาดรถเอสยูวี ที่ได้ยังคงความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของ Rolls-Royce 

โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน เป็นรถยนต์เอนกประสงค์ตัวถังสูง ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักความหรูหรา แต่ต้องการประโยชน์ใช้สอย และความสมบุกสมบันด้วย 

เป็นเวลากว่าสามปีที่โรลส์-รอยซ์ประกาศข่าวออกมา ซึ่งคัลลิแนนนี้เป็นรถที่เรียกได้ว่าเป็น ‘Architecture of Luxury’ ด้วยการใส่เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับการพัฒนาให้กลายเป็นรถเอสยูวีที่หรูหราที่สุดในโลก คัลลิแนนเป็นคันแรกที่ใช้หลักการออกแบบรูปทรง “Three-Box” ทำให้ห้องโดยสารกับพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระนั้นแยกออกกันอย่างชัดเจน 

รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan ที่เน้นตลาดระดับบน

รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan ที่เน้นตลาดระดับบน

ดูเพิ่มเติม
>>Rolls-Royce โรลส์-รอยซ์ ประเทศไทย ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตเพิ่ม 50%
>>Rolls-Royce เบนเข็มสู่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100%

การออกแบบภายนอกของคัลลิแนนนี้ทีมวิศวกรได้ปรับการออกแบบตัวถังและรูปลักษณ์ภายนอก โดยเป็นการออกแบบและสร้างขึ้นจากศูนย์ ได้ปรับแต่งให้มีขนาดและน้ำหนักตามที่ต้องการ เพื่อรองรับการผลิตในรุ่นต่อไปในอนาคต ส่วนประกอบของการออกแบบนี้ได้ปรับแต่งให้เข้ากับโครงสร้าง พร้อมใส่ฟีเจอร์ใหม่อย่างกระโปรงหลัง โครงสร้างย่อยทั้งหมดเป็นอะลูมิเนียมที่ทนทานและแข็งแกร่ง ส่วนระบบเพลาก็ได้ออกแบบให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความนุ่มนวลขณะขับทุกเส้นทาง ราวกับนั่งบนพรมวิเศษ เพื่อให้สมกับคอนเซปต์ ‘Magic Carpet Ride’

การออกแบบภายในที่เน้นความสะดวกสบายทุกสัมผัสของ รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan

การออกแบบภายในที่เน้นความสะดวกสบายทุกสัมผัสของ รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan

ส่วนภายในได้ออกแบบได้อย่างสมฐานะของโรลส์-รอยซ์โดยได้ออกแบบเพื่อตอบสนองลูกค้าระดับบนที่อยากได้ความหรูหราพร้อมประโยชน์การใช้งาน จุดเด่นของรุ่นนี้คือที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังที่แบ่งตอนได้เป็นที่วางแก้ว สามารถแยกห้องโดยสารออกมาจากห้องสัมภาระโดยมีกระจกกั้นเป็นตัวกั้นระหว่างห้อง ทำให้จัดที่นั่งได้แบบส่วนตัวนอกจากนี้ยังทำให้เก็บเสียงในห้องโดยสารได้เพิ่มความพรีเมียมขึ้นไปอีก ทั้งยังช่วยคงอุณหภูมิในห้องโดยสารให้เหมาะสมในขณะที่เปิดห้องสัมภาระอีกด้วย นอกจากความหรูหราและการออกแบบของ โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ที่ใส่ใจรายละเอียดทุกมุมแล้ว โรลส์-รอยซ์ก็ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง ที่ให้สำคัญกับความสะวกสบายพร้อมกับประโยชน์การใช้ที่คุ้มค่า

รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan ที่มาพร้อมความหรูหราทุกสัมผัส

รถเอสยูวี Rolls-Royce Cullinan ที่มาพร้อมความหรูหราทุกสัมผัส

เป็นยังไงกันบ้างกับการออกแบบของโรลส์-รอยซ์ นับได้ว่าสมราคากับรถแบรนด์หรู ชาว Chobrod.com ว่ายังไงกันบ้าง ชอบไม่ชอบยังไง หรืออยากบอกอะไรก็คอมเม้นท์มาได้นะ 

ดูเพิ่มเติม
>>Rolls-Royce Dawn เสน่ห์แห่งรัตติกาล แสนน่าค้นหา พร้อมความแรง 593 แรงม้า
>>Rolls-Royce Ghost Elegance เนรมิตรสีตัวถังประกายเพชรสุดหรู