ละเมียดศิลป์แห่งดีไซน์กับต้นแบบ SUV หรู Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 พ.ค 2561
แชร์ 0

Mercedes-Maybach ในเครือของ Benz ปล่อยภาพ และข้อมูลล่าสุดกับ SUV เกรดพรีเมี่ยมหรูภายใต้ชื่อรุ่น Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury ซึ่งถูกออกแบบจากการผสมผสานของสองซีกโลกตะวันออก และตะวันตกเข้าด้วยกัน บวกกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนของยุคหน้าผลิตกำลังสูงสุด 750 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว

ละเมียดศิลป์แห่งดีไซน์กับต้นแบบ SUV หรู Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury

ละเมียดศิลป์แห่งดีไซน์กับต้นแบบ SUV หรู Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury

ตัวถังทรง three-box ที่เป็นรูปแบบ SUV ครั้งแรกของ Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury สื่ออารมณ์ถึงความสง่างาม เลอค่า ดูแพง พร้อมมิติรถที่ดูลงตัวด้วยขนาดตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง : 5260 x 2110 x 1764 (มิลลิเมตร) ที่ด้านหน้ามากับดีไซน์ของกระจังซี่ลวดในอารมณ์ของ Maybach ได้อย่างชัดเจน คล้ายกับของ Mercedes-Maybach 6 ตัวเปิดประทุนสุดสปอร์ตของค่ายที่เคยเผยโฉมมาก่อนหน้านี้ ไฟหน้า LED ที่มากับ 3 ช่องไฟ คาดบนด้วยตัวถูกกลับหัว พิมพ์นิยมของไฟหน้าในรถยุคนี้หลายๆ รุ่น และถ้ามองลงมาที่กันชนจะเห็นช่องดักลมพร้อมกับเส้นโครมเมี่ยมที่ตัดยาวไปรอบคัน เพิ่มขีดสุดความหรูซึ่งไม่สามารถพบได้จาก SUV ทั่วไป

 


 


 

Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury เด่นที่ดีไซน์เฉพาะตัว  รายละเอียดละเมียดศิลป์ที่เหนือกว่ารถทั่วไป

Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury เด่นที่ดีไซน์เฉพาะตัว
รายละเอียดละเมียดศิลป์ที่เหนือกว่ารถทั่วไป

การตกแต่งด้วยโครเมี่ยมยังถูกซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ ของรถ ทั้งสันขอบประตู มือเปิดประตู และเส้นตัดข้าง ติดโลโก้ Maybach ที่เสา C ซึ่งลักษณะที่ด้านท้ายก็ยังคงไม่ทิ้งความเป็น Maybach ด้วยดีไซน์ที่มีระยะด้านหลังสั้นกว่าหน้า หนึ่งจุดเด่นสำคัญของรุ่นนี้ที่ภายนอกคือส่วนของหลังคาที่เป็นแบบ Panoramic Sunroof แยกซ้ายขวา รวมไปถึงกระจกหลังก็ด้วยเช่นกัน ส่วนของไฟท้ายดีไซน์ไม่ทิ้งไฟหน้าด้วยการแยก 3 ช่องในแต่ละฝั่ง พร้อมล้อดีไซน์ใบพัดซี่บางแต่ถี่ขนาดใหญ่ถึง 24 นิ้ว

 


 

ภายในเลอค่า หรูไม่ต่างกับว่ากำลังอยู่บนเครื่องบินชั้น First-Class

ภายในเลอค่า หรูไม่ต่างกับว่ากำลังอยู่บนเครื่องบินชั้น First-Class

Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury ยังส่งต่อความเลอค่ามาที่ภายในกับจำนวนโดยสาร 4 ที่นั่ง ให้ความรู้สึกไม่ต่างว่ากำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินชั้น First Class พื้นที่ด้านหลังกว้างสบายพร้อมกับดีไซน์ และลูกเล่นในเรื่องของเทคโนโลยีมาแบบเต็มขั้น รวมถึงการผสมผสานการใช้วัสดุชั้นเลิศเหนือกว่ารถทุกระดับ ทั้งอลูมิเนียม ลายไม้ และหนัง Nappa ถูกรวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ผสานกับการเลือกใช้สียิ่งทำให้ดูแพงขึ้นไปอีกทั้งเบาะหนังสีขาว Crystal White ส่วนวัสดุที่เป็นโลหะจะใช้เป็นสี Rose Gold และสีเงิน Pearl Grey ในส่วนของคนขับจะได้ใช้งานกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แบบคู่ วางเหนือช่องแอร์ที่ถูกออกแบบมาอย่างละเมียดเข้ากับแดชบอร์ด คอนโซลกลางลาดยาวตั้งแต่หน้า จนสุดเบาะหลังเพื่อใช้สำหรับวางชุดเครื่องชา แถมยังมีถาดพร้อมระบบอุ่น

 


 


 

ตัวจริงสวยไม่ต่างจากภาพทีเซอร์สำหรับ Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury คันนี้

ตัวจริงสวยไม่ต่างจากภาพทีเซอร์สำหรับ Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury คันนี้

ขุมกำลังสะอาดของ Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่แบบพื้นเรียบติดอยู่ใต้ท้องขนาด 80 kWh ร่วมกับมอเตอร์ถึง 4 ตัวที่ผลิตม้าออกมาได้ถึง 750 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อซึ่งความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งถ้วนจะวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร และ Quick Charge ที่ค่ากระแสไฟเข้าสูงสุด 350 kW สามารถอัดไฟในเวลาเพียง 5 นาทีก็พอที่จะเดินทางได้ไกลเป็นระยะทางถึง 100 กิโลเมตร

โดย Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury ได้เผยตัวไปแล้วครั้งแรกในงาน Beijing Motor Show 2018 เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อแสดงศักยภาพในเรื่องของดีไซน์ นิยามของความเป็นรถหรูที่สุด รวมถึงวิสัยทัศน์ของการออกแบบจากรถของค่ายนี้ ซึ่งตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบแทบทุกปี


ดูเพิ่มเติม
>> 
หรูตัวพ่อ!! Maybach Vision Ultimate Luxury เอสยูวีสไตล์ซีดาน เตรียมบุกตลาดจีน
>> เผยโฉม Mercedes-Benz X350d 4MATIC 2018 ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์
>> Mercedes ซุ่มปล่อยสปอร์ตพลังไฟฟ้า หลังเปิดตัวรุ่นไฮบริด

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย