รถดีไซน์สวยที่สุดในโลกแห่งปี 2019 ประกาศผลแล้ว กับรุ่นที่สวยและฉลาดครบเครื่อง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 ก.ค 2562
แชร์ 0

ประกาศผลรถดีไซน์สวยที่สุดในโลกแห่งปี 2019 แบ่งเป็นประเภทรถผลิตขายจริง รถต้นแบบ และสไตล์การออกแบบโดยรวมของทั้งค่าย ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่ได้มีแค่ความสวยเท่านั้น แต่พกคุณสมบัติที่ส่งเสริมกันไปด้วยพร้อมกัน

การประกวดรถดีไซน์สวยที่สุดในโลกแห่งปี 2019 ก็เป็นเหมือนการประกวดนางงาม แต่เปลี่ยนจากหญิงสาวเป็นรถยนต์นั่นเอง ซึ่งตัดสินจากคณะกรรมการที่มาจากนิตยสารสื่อมวลชนสายรถยนต์ 12 คน 12 ประเทศที่แตกต่างกัน เพื่อให้ได้ความเห็นจากทุกทวีปใหญ่ และครอบคลุมประเทศหลักๆ ที่เป็นต้นกำเนิดแบรนด์รถยนต์ดังๆ เพื่อไม่ให้ลำเอียงกัน โดยแบ่งเป็นประเภทรถผลิตขายจริง รถต้นแบบ และ Design Language ที่เป็นโดยรวมของทั้งค่าย ซึ่งเกณฑ์การตัดสินไม่ได้มีแค่ความสวยเท่านั้น แต่ต้องมีคุณสมบัติที่ส่งเสริมกันไปด้วยพร้อมกัน เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งเลยทีเดียว ซึ่งผลออกมามีดังนี้

รางวัลรถสวยที่สุดแห่งปี 2019 ประกาศผลแล้ว

รางวัลรถสวยที่สุดแห่งปี 2019 ประกาศผลแล้ว

Citroen : Design Language ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019

สไตล์การออกแบบประจำแต่ละค่าย หรือ Design Language เป็นการทำให้แต่ค่ายรถมีความแตกต่างกัน ยิ่งทำให้ตัวเองดูโดดเด่น เป็นที่น่าจดจำในทางที่ดีมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดีต่อยอดขายตามไปด้วย ซึ่งในปีนี้ทางค่ายตราจ่าโท Citroen ได้รับรางวัลไป จากผลงานการออกแบบรถทุกรุ่นใหม่ในบริษัท ให้มีความสนุกสนานและอบอุ่น ซึ่งเริ่มใช้มาตั้งแต่ในรถ C4 Cactus ที่มีช่องเก็บอากาศไว้กันกระแทกด้านข้าง พร้อมด้วยการใช้คู่เฉดสีทูโทนตัดกันอย่างลงตัว เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้รถดูแตกต่างจากค่ายอื่นๆทั่วไปอย่างชัดเจน จนแทบไม่จำเป็นต้องดูโลโก้ 2 บั้ง ก็รู้เลยว่าเป็นยี่ห้อซีตรอง

Design Language ยอดเยี่ยมได้แก่ Citroen

Design Language ยอดเยี่ยมได้แก่ Citroen

ดูเพิ่มเติม
>> รถหรูคู่ใจกับ 10 คนดังดาราไทย หรูสมฐานะ ราคาเหยียบล้าน!
>> รุ่นรถขายดีที่สุดใน 4 เดือนแรกของปี 2019 รวมยอดหลักหมื่นคันขึ้นไปทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
 

Alfa Romeo Tonale : รถต้นแบบสวยที่สุดแห่งปี 2019

รถยนต์ต้นแบบ คือ ผลงานทำขึ้นมาเพื่อทดลองสไตล์การออกแบบ ดูว่าจะถูกใจกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ โดยรางวัลนี้เป็นของ Alfa Romeo Tonale เป็นแบบ SUV ที่ต่อยอดมาจากรุ่นผลิตจริง Stelvio โดยใช้แรงบันดาลใจใหม่ นำสไตล์มาจากรถรุ่นคลาสสิค Giulia GT ที่มีความเรียบง่ายแต่เฉียบคม ใช้ไฟหน้าใหม่แบบแนวนอนปลายเรียว ที่ให้เส้นสายตรงๆ แต่สวยเพราะสื่อถึงความสปอร์ตได้จริง อีกทั้งด้านท้ายไม่ได้ใช้ความลาดหลังคาแบบ Coupe-SUV ทั่วไป ทำให้เป็นความฉลาดในการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร และยังให้ความสวยฉีกแนวกว่าใครไปอีกขั้น อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น ยังไม่มีจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

Peugeot 208 รถสวยที่สุดแห่งปี 2019 อาจจะเข้ามาขายไทยเร็วๆนี้

Peugeot 208 : รถสวยที่สุดแห่งปี 2019

ตำแหน่งสูงสุดที่หลายคนอยากได้นั่นคือ รถสวยที่สุดแห่งปี 2019 คราวนี้เป็นของ Peugeot 208 รถแฮตช์แบ็กขนาดเล็กในระดับเดียวกับ Mazda 2 หรือ Toyota Yaris โดยรถจากฝรั่งเศสนี้ เฉือนชนะผู้เข้าประกวดอย่าง Mazda 3 รุ่นใหม่ไปได้ โดยกรรมการให้เหตุผลว่า สัดส่วนของรถมีความเพรียว ไม่เทอะทะ เส้นสายที่มีความเชื่อมโยงถึงรุ่นดังในอดีตคือ 205 GTi ส่วนภายในยังมีหน้าปัดแบบ 3 มิติเป็นครั้งแรกในของโปรดักชั่นคาร์อีกด้วย ซึ่งรถรุ่นนี้จะเป็นผู้นำให้เกิดมาตรฐานใหม่ของการออกแบบรถยนต์ขายจริง ให้กับวงการรถยนต์ได้มีของสวยๆงามอย่างนี้

รางวัลที่มอบให้ด้วยความเป็นกลาง ไม่มีค่ายใดเป็นสปอนเซอร์

รางวัลรถสวยที่สุดในโลกนี้ ไม่ได้มีไว้เพื่อโฆษณายี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง แต่มอบให้กับรถยนต์ที่แสดงถึงความเป็นผู้นำในด้านดีไซน์อย่างแท้จริง ซึ่งเท่าที่สังเกตดูในหลายๆปีที่ผ่านมา รถที่ได้รางวัลล้วนแต่มีการใช้แรงบันดาลใจจากรถในค่ายตัวเอง มาต่อยอดให้ล้ำหน้าอย่างลงตัว และไม่เพียงแค่สวยเท่านั้น ยังต้องใส่เทคโนโลยีใหม่เข้าไปเพื่อรับใช้ผุ้ขับให้รู้สึกสะดวกสบายไปอีกด้วย ซึ่งรถเปอโยต์นี้ เตรียมตัวจะนำมาจำหน่ายที่ประเทศไทยเร็วๆนี้ หากมีความเคลื่อนการเปิดตัวขายจริงเมื่อไหร่ จะมีข่าวมาให้เสพกันทันทีที่เว็บ Chobrod แล้วพบกันใหม่กับสาระรถยนต์แบบนี้ สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดตัว All NEW BMW 3-Series Touring ซีดานหรู 5 ประตู
>> รถใหม่เปิดตัวที่อังกฤษ "Volvo XC40 2020" กับค่าตัวล้านนิดๆ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus