ภาพจริงมาแล้วกับ MG HS ว่าที่ SUV ใหม่ตัวแทน MG GS

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 27 ส.ค 2561
แชร์ 0

จากที่ทาง Chobrod เคยทำเสนอเกี่ยวกับว่าที่ SUV ระดับ First Class รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย MG อย่างรุ่น MG HS วันนี้เราจะพาไปชมตัวเป็น ๆ ของรถรุ่นนี้ว่าน่าสนใจแค่ไหน พอจะมาทดแทน SUV ของค่ายอย่าง MG GS ได้หรือเปล่า

ภาพจริงมาแล้วกับ MG HS ว่าที่ SUV ใหม่ตัวแทน MG GS

ภาพจริงมาแล้วกับ MG HS ว่าที่ SUV ใหม่ตัวแทน MG GS 

เว็บไซต์จากสื่อแดนมังกรได้ปล่อยภาพโฉมจริงของรถรุ่นนี้ MG HS ก่อนที่จะมีการเผยโฉมจริงอย่างเป็นทางการภายในงาน Chengdu Autoshow 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 กันยายน 2018 ซึ่ง MG HS คันนี้กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมากในตลาดประเทศจีนจากความน่าสนใจในเรื่องของดีไซน์ที่แฝงไว้สองแบบสองอารมณ์ ให้ทั้งความสปอร์ตเกินคำบรรยายและความหรูพรีเมี่ยมที่เหนือระดับกว่ารุ่นอื่น ๆ จากรถสองสัญชาติค่ายนี้ MG 

MG HS คือภาพเรนเดอร์ของรถต้น MG X-Motion Concept เพื่อให้ออกมาสัมผัสได้จริงตัวเป็น ๆ และ MG ก็ปรับออกมาในรูปแบบ Production Car ได้อย่างลงตัวที่สุด ภายนอกเด่นที่กระจังหน้าตามแบบฉบับของ MG ที่ภายในตัวกระจังนั้นแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่อยู่ใน MG ZS หรือ MG3 ดูล้ำอนาคตไปอีกขั้น ไฟหน้าแบบ Bi-Color LED ที่นอกจากรูปทรงตัวโคมจะทำได้ดีเข้ากับตัวรถแล้ว เส้นสายภายในตัวโคมยังสื่อถึงอารมณ์ความสปอร์ตได้ไม่แพ้รถยุโรปแท้ ๆ (แม้จะมีเชื้ออังกฤษติดอยู่บ้างก็ตาม) 

ดูเพิ่มเติม
>> 
10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 20 ส.ค. - 26 ส.ค. 2018
>> MG3 อัพของเล่น เปลี่ยนเกียร์ สนุกขึ้น แต่ยังไม่กลมกล่อมทั้งคัน

ด้านหน้าความสปอร์ตอาจจะดูลดลงกว่าเวอร์ชั่นต้นแบบ แต่ก็ยังดูดีใช้ได้อยู่

ด้านหน้าความสปอร์ตอาจจะดูลดลงกว่าเวอร์ชั่นต้นแบบ แต่ก็ยังดูดีใช้ได้อยู่

รูปทรงของกันชนและช่องไฟตัดหมอก MG พยายามทำให้ HS คันนี้ เก็บกลิ่นอายจากรถต้นแบบให้ได้มากที่สุด  หลังคาลาดลงไปจนด้านท้ายที่ให้เสาอากาศทรงครีบฉลามพร้อมสปอยเลอร์หลังยื่นกำลังดีมาด้วย เมื่อมองที่ด้านข้างตัวรถจะเห็นได้ชัดเลยว่า MG HS นั้นเรนเดอร์ถอดแบบตรงมาจาก X-Motion Concept ทั้งมิติมัดกล้ามตัวรถ รูปทรงของกระจกประตูหรือแม้กระทั่งกาบข้างประตูด้านล่าง  ส่วนด้านท้ายรูปทรงใกล้เคียงกับตัวต้นแบบที่แม้ภายในโคมจะแตกต่างไม่ดูล้ำเท่า แต่ก็สวยลงตัวดีกับตัวรถ ส่วนล้อที่ใช้นั้นเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วแบบ 5 ก้าน 

เปรียบเทียบดีไซน์ด้านท้ายระหว่างรถต้นแบบ X-Motion Concept กับ MG HS

เปรียบเทียบดีไซน์ด้านท้ายระหว่างรถต้นแบบ X-Motion Concept กับ MG HS

เปรียบเทียบมิติตัวรถระหว่าง MG HS, MG GS, MG ZS

  • ความยาวตัวถัง (mm.) ::   HS (4574), GS (4500), ZS (4314)
  • ความกว้างตัวถัง (mm.) ::  HS (1876), GS (1855), ZS (1809)
  • ความสูงตัวถัง (mm.) :: HS (1664), GS (1689), ZS (1652)
  • ระยะฐานล้อ (mm.) :: HS (2720), GS (2650), ZS (2585)

ด้านข้างเรื่องดีไซน์แทบไม่ต่างกัน MG ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เรียบหรูลงตัว

ด้านข้างเรื่องดีไซน์แทบไม่ต่างกัน MG ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เรียบหรูลงตัว

เข้ามาส่วนที่เรื่องของภายในห้องโดยสาร ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้เช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของดีไซน์ของคอนโซลหน้าที่ถ้าเข้าไปนั่ง ความรู้สึกคงไม่ต่างกับนั่งรถสปอร์ต ด้วยวัสดุหุ้มคอนโซลสีแดง พวงมาลัย 3 ก้านแบบมัลติฟังก์ชั่นที่อาจจะคุ้นตาใครหลายคนเพราะเป็นดีไซน์เดียวกับ MG ZS ที่ขายอยู่ในบ้านเรา หน้าจอสัมผัส Infotainment ขนาด 10.1 นิ้ว ที่สุนทรียได้มากขึ้นกับลำโพงจาก BOSE และภายในห้องโดยสารสามารถเปลี่ยนเฉดสีของไฟได้กว่า 64 สี หลังคาแก้วแบบ Panoramic กับรถตัวชูโรงของค่ายจะไม่มาได้อย่างไร พร้อมทั้งมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลแบบล้ำ ๆ ก็ถือเป็นอีกจุดที่ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจ 

ภายในทั้งล้ำทั้งสปอร์ต หรูหรา และการใช้งานครบเครื่อง

ภายในทั้งล้ำทั้งสปอร์ต หรูหรา และการใช้งานครบเครื่อง

ส่วนในเรื่องระบบความปลอดภัย MG HS ก็ชูความโดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีไว้ด้วยเช่นกัน กับระบบ MG Pilot ที่จะมาพร้อมกับ ระบบเตือนตอนถอยออกจากมุมอับ Rear Cross Traffic Warning และระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning  

ตามรายงานก่อนหน้า รถรุ่นใหม่นี้จะมีเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 2.0L ให้กำลังม้าอยู่ที่ 231 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 360 Nm และอีกกระแสข่าวก็อาจจะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบที่ไซส์เล็กกว่า ด้วยขนาด 1.5L แรงม้าอยู่ที่ 169 แรงม้าพร้อมด้วยแรงบิด 250 Nm ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ TST 6 และ 7 Speed โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นขับสองและขับเคลื่อนสี่ล้อ 

รอดูรายละเอียดเต็ม ๆ ได้ภายในงาน Chengdu Autoshow 2018 ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งรายละเอียดเต็ม ๆ ในเรื่องออพชั่นน่าจะออกมาชัดเจนกว่านี้ ส่วนในเมืองไทยก็มีความเป็นไปได้สูงที่รถรุ่นนี้จะเข้ามาแทนที่ MG GS แต่จะถูกนำมาผลิตขายในไทยเมื่อไรหรือตัดทอนอุปกรณ์อะไรออกไปบ้าง ต้องรอติดตามที่นี่ Chobrod.com 

ดูเพิ่มเติม
>> 
SUV ระดับไฮเอนด์! All New MG HS กับภาพเต็มตัวล่าสุด รอเผยโฉมจริงเร็วๆ นี้
>> เรื่องจริง! รถใหม่ป้ายแดงทำพิษ หนุ่มร้อง สคบ.ช่วยเจรจา

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี

แท็ก MG ZS