ฟังคอมเมนต์ All NEW Lexus ES จากสมาชิก Club Lexus

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 พ.ค 2561
แชร์ 0

เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา Lexus เปิดตัว All NEW Lexus ES ในงาน Beijing Motor Show 2018 ก็ได้เผยโฉมรูปลักษณ์ภายนอกและภายในที่แฝงด้วยความหรูหราสไตล์ซีดานขนาดกลาง เมื่อออกมาแล้วชาว Club Lexus ว่ายังไงกันบ้างต้องมาดูกัน

 

2018 Lexus ES350 Review & Test Drive 3.5 L V6

หลังจากมีกระแสข่าวมาซักพักถึงการปรับแต่งซีดานขนาดกลางรุ่น ES ดีไซน์ภายนอกของ All NEW Lexus ES คล้ายกับรุ่นพี่อย่าง LS และมีความโฉบเฉี่ยวมากกว่ารุ่นเดิม เจเนอเรชั่นนี้นับเป็นรุ่น 7 ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ และพัฒนาขึ้นบน Platform TNGA (Toyota New Global Architecture) ในรถ Toyota รุ่นใหม่อย่าง Toyota Avalon ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

Platform ของ Lexus ES ใหม่นี้ม่ขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันจะมีความยาวเพิ่มขึ้น 2.6 นิ้ว กว้างขึ้น 1.8 นิ้ว และมีความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นอีก 2 นิ้ว และไฮไลท์ก็เป็นเวอร์ชั่น F Sport ที่มาพร้อมความดุดัน สไตล์สปอร์ต แต่แฝงด้วยความหรูหรา และเมื่อทาง Lexus เปิดตัวไปแล้ว เหล่าสาวก Lexus จะชอบไม่ชอบยังไงกันบ้าง

ดีไซน์ของ Lexus ES ใหม่

ดีไซน์ของ Lexus ES ใหม่

“กระจังหน้าใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้น เหมือนกับ LS ไม่มีผิด และถ้าใช้พลังการขับเคลื่อน  AWD แบบ GS จะสมบูรณ์แบบ 100%” สาวกรายหนึ่งกล่าว ส่วนสาวกที่ใช้ชื่อว่า AJLex19 ก็ได้ให้ความเห็นว่า “ES รุ่นนี้แทบจะเหมือนกับ LS ตั้งแต่หัวจรดท้าย Lexus LS อาจมีมาตรฐานตามแบบ Lexus design cue แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเหมือน GS อยู่ดี” ในขณะที่ BippuLexus ได้คอมเมนต์ว่า “ฉันไม่คิดว่า ES จะออกแบบให้คล้ายกับ LS นิดหน่อย เพราะมันมาจาก Camry กับ Avalon ฉันคิดว่าต้องมาตาม LS แน่ เนื่องจาก LS ได้ตั้งค่าการออกแบบตามสไตล์ Lexus line-up ไว้แล้ว”

ดูเพิ่มเติม
>>7 สิ่งต้องรู้เกี่ยวกับ Lexus ES 2018

>>Lexus ES 2018 ใหม่ เตรียมเปิดตัวในงาน Beijing Motor Show

“ในส่วนหน้าของของการออกแบบใหม่ของ Lexus ES รุ่นใหม่นี้ไม่ได้แตกต่าางจากเดิมมากนัก ยังคงใกล้กับสไตล์เดิม แต่เพียงมีการออกแบบให้เส้นคมชัดมาขึ้น ไฟหน้ามีการออกแบบใหม่ที่แตกต่างกว่าเดิม ในความคิดฉันมันดูดีทีเดียว” หนึ่งในสมาชิกกล่าว  ด้านสมาชิกที่ใช้นามว่า Hoovey2411 ก็กล่าวว่าเขาชอบมัน กระจังหน้าของ Lexus ที่เป็นแบบ Spindle Grille ทำให้ดูแข็งแกร่งขึ้น” 

การออกแบบภายในของ Lexus ES ใหม่

การออกแบบภายในของ Lexus ES ใหม่

ทางด้านนาม situman หนึ่งในสาวกก็ให้ความเห็นว่า "ฉันชอบ ES รุ่นล่าสุดมากกว่ารุ่นปัจจุบันนะ ฉันไม่ได้สนว่าพวกเขาจะทำมาเพื่อมุ่งไปที่ตลาดจีน ฉันรู้แต่ว่าพวกเขาแค่ต้องการตอบสนองกับความต้องการของคนรักรถหรู”
นี่เป็นความคิดเห็นส่วนหนึ่งของเหล่าสาวกที่แสดงความคิดเห็นใน Club Lexus แล้วความคิดของผู้อ่าน chobrod.com ล่ะคิดว่าเป็นยังไง ชอบไม่ชอบยังไงคอมเมนต์มาได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>>เผยทีเซอร์ Lexus ES 2019 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
>>Lexus ประกาศ LS 500h 2018 สู้ BMW Benz Audi​