บอร์ด Porsche ตัดสินใจ! Macan ตัวใหม่จะเป็น EV

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 ก.พ 2562
แชร์ 0

Porsche นำพาหนะไฟฟ้ามาสู่โรงงานในรัฐซัคเซ่น Macan จะเป็น Compact SUV EV รุ่นแรกของค่าย เริ่มการผลิตต้นยุค 2020s

Porsche

Porsche Macan ในโรงงานไลพ์ซิก

การพัฒนานี้แสดงถึงการขยายรถรุ่นต่าง ๆ ของ Porsche ในด้านการเดินทางด้วยไฟฟ้า: Taycan รถสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแท้คันแรกจาก Porsche จะเปิดตัวสู่ตลาดช่วยปลายปี 2019 ตามด้วย Taycan Cross Turismo ในอีกไม่นาน

“การเดินทางด้วยไฟฟ้า และ Porsche ไปด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ; ไม่ใช่แค่เพราะมีกลวิธีประสิทธิภาพสูงร่วมกัน โดยเฉพาะแต่เพราะลักษณะสปอร์ตของทั้งคู่” โอลิเวอร์ บลูเม่อ ประธานบอร์ดบริหารของ Porsche AG ให้ความเห็น “ภายในปี 2022 เราจะลงทุนมากกว่า 6 พันล้านยูโรในเรื่องการเดินทางด้วยไฟฟ้า และภายในปี 2025 รถใหม่ของ Porsche 50% อาจมีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แต่ตลอด 10 ปีต่อไปเราจะโฟกัสการผสมระบบเดินรถที่มีเครื่องยนต์เบนซินปรับแต่งใหม่, รถ PHEV และรถสปอร์ตทำงานด้วยไฟฟ้าแท้ ๆ เป้าหมายของเราคือมีหน้าที่บุกเบิกในเทคโนโลยี และด้วยเหตุนี้เราจะปรับบริษัทให้เข้ากับการเดินทางของอนาคต”

>> Porsche เตรียมเปิดตัวรถหรู 718 Cayman GT4 Clubsport
 

Porsche

Porsche Macan S 2019

การตัดสินใจที่จะผลิต Porsche Macan รุ่นใหม่ที่โรงงานในไลพ์ซิกเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2018 การลงทุนในด้านการเดินทางด้วยไฟฟ้าที่ไลพ์ซิกสร้างโอกาสผลิตรถ EV เต็มตัวในสายการผลิตที่มีอยู่ในอนาคต Porsche Macan รุ่นใหม่เป็นการเขี่ยลูกเพื่อเริ่มการเปลี่ยนรถเป็น EV เหมือนกับ Taycan รถคอมแพ็กท์ SUV รุ่นนี้มีเทคโนโลยี 800 โวลท์และใช้สถาปัตยกรรม Porsche PPE (Premium Platform Electric) ที่พัฒนาร่วมกับ Audi ไฮไลท์ถึงการใช้โรงงานต่อไปและสนับสนุนการยืดหยุ่นกับประสิทธิภาพของโรงงานมากขึ้น

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ ปอร์เช่

Porsche

Porsche Leipzig GmbH

Porsche Leipzig GmbH เริ่มการผลิต Cayenne SUV เมื่อปี 2002 ด้วยพนักงาน 259 คน ตั้งแต่นั้น โรงงานได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อกลายเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตที่ยั่งยืนและก้าวหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ Porsche Macan เป็นสัญญาณของการปฏิวัติตั้งแต่ปี 2011 และเป็นเรื่องราวที่ประสบความสำเร็จจริง ๆ : เมื่อเปิดทำการ โรงงานไลพ์ซิกได้ขยายเป็นโรงงานเต็มตัว ซึ่งมีโรงงานตัวถังและลงสีของตัวเอง เมื่อเริ่มทำการในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 มีการวางแผนผลิตรถคอมแพ็กท์ SUV ปีละ 40,000 คัน ปัจจุบันผลิตได้มากกว่าปีละ 90,000 คันสำหรับตลาดรถทั่วโลก ส่วนขยายส่วนสุดท้ายเริ่มทำการเมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้การผลิตรุ่น Panamera เต็มตัวในไลพ์ซิกนั้นเป็นไปได้ และนำพนักงานเข้ามาจนถึงปัจจุบันมากกว่า 4,000 คน ตั้งแต่พิธีเปิดโรงงานใหม่เมื่อกุมภาพันธ์ ปี 2000 Porsche ได้ลงทุนมากกว่า 1.3 พันล้านยูโรในการพัฒนาโรงงานไลพ์ซิก

*สนใจตลาดรถ Porsche มือสองราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะครับ

Porsche

Porsche Macan S 2019

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามตลาดรถไปพร้อมกันเลยนะครับ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้