กุมภาพันธ์นี้ Porsche เตรียมเปิดตัวรถหรู 718 Cayman GT4 Clubsport

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 14 ม.ค 2562
แชร์ 3

Porsche เตรียมเปิดตัวรถหรูอย่าง 718 Cayman GT4 Clubsport โดยราคาขายคาดว่าจะอยู่ที่ราคาประมาณ 157,000 ยูโร สำหรับเวอร์ชั่น Compettition และเวอร์ชั่น Trackday จะอยู่ที่ราคา 134,000 ยูโร ซึ่งรถต้นแบบ 718 Cayman GT4 Clubsport Model จะมาพร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเปิดขายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

กุมภาพันธ์นี้ Porsche เตรียมเปิดตัวรถหรู 718 Cayman GT4 Clubsport 

หลังจากรถสปอร์ตแบบ Porsche 718 T Model นั้นเปิดตัวออกมาจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง ตลาดรถต่างประเทศก็ตื่นเต้นเมื่อล่าสุดนั้นทีมงานของค่ายแต่งรถสปอร์ตชื่อดังอย่าง Porsche ก็ได้เปิดตัวชุดแต่งแบบใหม่ล่าสุดของโฉมในเวอร์ชั่นสปอร์ตแบบ Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport Model ออกมา โดยมีมีกำลังมากขึ้นพร้อมใช้วัสดุจากธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับทั้งผู้ที่จริงจังกับการประลองความเร็วในแทร็กและการแข่งแบบ Clubsport ในวันหยุด

ทีมงานออกแบบเปิดเผยว่า ในการพัฒนา 718 Cayman GT4 Clubsport ทาง Porsche ไม่ได้เน้นเฉพาะกับสมรรถนะในการขับและความเร็วต่อรอบที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในเรื่องการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนจากธรรมชาติด้วย โดยมีการใช้ไฟเบอร์ชีวภาพจากธรรมชาติเป็นวัสดุผสมซึ่งมีคุณสมบัติเหมือนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งในส่วนของประตูและสปอยเลอร์หลังทำให้เป็นรถแข่งในสายการผลิตรุ่นแรกที่ใช้วัสดุผสมไฟเบอร์กับวัตถุดิบจากธรรมชาติ

ภายนอกของ 718 Cayman GT4 Clubsport 

นอกจากนี้ 718 Cayman GT4 Clubsport เองก็ยังมีกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าถึง 40 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 6 สูบ 3,800 ซีซี ซึ่งทำให้มีกำลังสูงสุด 425 แรงม้า โดยกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งสู่ล้อหลังด้วยเกียร์ PDK 6 สปีด พร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย นอกจากนี้ยังเสริมสมรรถนะด้วยการใช้สปริงสตรัตน้ำหนักเบาจากพี่ใหญ่ 911 GT3 Cup ที่ช่วงล่างด้านหน้า รวมทั้งใช้ระบบเบรกสำหรับรถแข่งซึ่งมีจานเบรกโลหะเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 380 มม. ทั้งด้านหน้าและหลัง โดยใช้คาลิเปอร์โมโนบล็อก 6 สูบที่ล้อหน้า และ 4 สูบที่ล้อหลัง และยังมาพร้อมกับโครงภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัย เบาะบั๊กเก็ตซีทสำหรับรถแข่งพร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด

ดูเพิ่มเติม
>> โฮ่งเหล็ก Delivery! ยาง Continental ผสานเทคโนโลยีไร้คนขับกับหุ่นยนต์ส่งของในงาน CES 2019
>> ส่องนอร์เวย์ ความเป็นไปได้รถยนต์ไฟฟ้า 100% ใน 6 ปีข้างหน้า

ภายในของ 718 Cayman GT4 Clubsport 

ในภาพรวมนั้นรถแบบใหม่นี้จะมาพร้อมกับน้ำหนักทั้งสิ้น 1,320 กิโลกรัม ที่ยึดช่วงล่างทั้งหมด 6 จุดรอบตัวร, โรลบาร์ยึดตำแหน่ง Safety Cage ในโครงสร้างภายใน การตกแต่งภายในเพิ่มขึ้น และการปรับปรุงประสิทธิภาพเบื้องต้นพอสมควร

รถแบบ GT4 Clubsport Model นั้นจะใช้ระบบช่วงล่างแบบ 911 GT3 Cup Model มาพัฒนาเพิ่มเติม, มาพร้อมระบบเบรคแบบใหม่ล่าสุดขนาดจานถึง 15 นิ้ว พร้อมระบบ Lock แบบ Anti-Lock Systems, ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยไฟฟ้า electronic stability control  หลังคาแบบ Moonroof และปิดด้วยถังน้ำมันขนาดทั้งสิ้น 21.1 แกลลอนด้วยกัน หรือประมาณ 80 ลิตร

โลโก้ Porshe ด้านหน้ารถ 718 Cayman GT4 Clubsport 

สำหรับราคาของ Porsche Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport มี 2 เวอร์ชั่นให้เลือกตามระดับความจริงจังในการแข่ง คือ

•              เวอร์ชั่น Trackday ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นพื้นฐานสำหรับนักแข่งสมัครเล่นที่ใช้ขับในสนามแข่งแบบปิดหรือรายการ Clubsport ซึ่งจะมาพร้อมการทำงานช่วยในการขับอย่าง ABS, ESC และ Traction Control ขณะที่โช๊กอัพถูกเซ็ตอัพมาแบบตายตัว พร้อมกับมีระบบปรับอากาศมาให้ ในด้านความปลอดภัยมีช่องสำหรับช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินบนหลังคา อุปกรณ์ดับไฟ และถังน้ำมัน FT3 Safety Fuel Cell ความจุ 80  ลิตร โดยสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์ของ Porsche ทั่วไปแม้จะไม่ใช่รถสำหรับใช้งานบนถนน

•              เวอร์ชั่น Competition ซึ่งถูกเพิ่มรายละเอียดสำหรับการแข่งมากขึ้น โดยช็อกแอบซอเบอร์สามารถปรับได้สามระดับ ถังน้ำมันแบบ Safety มีความจุมากขึ้นเป็น 115 ลิตร สำหรับการแข่งที่มีระยะทางไกลขึ้น รวมทั้งมีระบบ Air Jack เพื่อความเร็วในการเข้าพิต ใช้พวงมาลัยรถแข่งแบบ Quick Release จาก 911 GT3 R เพื่อการปรับให้เข้ากับนักขับแต่ละคนได้ดีขึ้น และระบบดับไฟอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในสนาม

Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport 

สำหรับผู้ที่สนใจราคาของ Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport เวอร์ชั่น Trackday จะอยู่ที่ 134,000 ยูโร ส่วนเวอร์ชั่น Compettition อยู่ที่ 157,000 ยูโร โดยทาง Porsche รับจองทันทีหลังเปิดตัวและจะมีการส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติม
>> Tesla ขยับแรง ตั้งโรงงานผลิต Model 3 ในจีนเรียบร้อย
>> BMW เผย! BMW 3-Series 2019 เวอร์ชั่นฐานล้อยาวมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

คราวหน้า ทาง Chobrod ยังมีข่าวสารที่น่าสนใจจากต่างประเทศแบบนี้ มาให้อัพเดทกันอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้