ญี่ปุ่นเจ๋ง ให้เช่ารถจิ๋วแต่ปรับเป็นห้องนอนได้ ราคาคืนละ 2,800 บาท

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 ก.ค 2562
แชร์ 6

บริษัทเช่ารถญี่ปุ่นผุดไอเดีย หยิบเอา "Daihatsu Wake" รถจิ๋วมาปรับแต่งเป็นห้องนอน ดึงตลาดหนุ่มสาว-นักท่องเที่ยวชอบเดินทาง

มันจะฟินแค่ไหนกันเชียว หากเรามีรถยนต์ที่ปรับเป็นห้องนอนได้เพื่อท่องเที่ยวเดินทางไปยังที่ต่างๆ หากคนที่มีเงินทุนเงินหนาก็อาจจะซื้อ "รถบ้าน" เพื่อไว้สนองความต้องการของตัวเองได้ง่ายๆ แต่หากคนที่ไม่มีเงินล่ะ หรือคนที่คิดว่าอยากจะเดินทางด้วยรถที่ปรับนอนได้สักครั้งแต่ไม่อยากครอบครอง รูปแบบการเช่ารถแบบนี้มันจะมีให้บริการหรือเปล่า

ประเทศญี่ปุ่นเห็นความต้องการนี้และตอบโจทย์กับลูกค้าทั้งในประเทศของตัวเอง และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังแดนอาทิตย์อุทัย และต้องการขับรถเที่ยวและรถยนต์คันนั้นสามารถปรับเป็นที่นอนได้ และมันกำลังได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียวในขณะนี้

ฟินกันเลยทีเดียว ขับรถเที่ยวด้วย แต่ก็ปรับเป็นเตียงนอนได้ด้วย

ฟินกันเลยทีเดียว ขับรถเที่ยวด้วย แต่ก็ปรับเป็นเตียงนอนได้ด้วย

ฟินกันเลยทีเดียว ขับรถเที่ยวด้วย แต่ก็ปรับเป็นเตียงนอนได้ด้วย 

บริษัทรถเช่ารายหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศอย่าง Niconico Rent a car ผุดรูปแบบการให้บริการ "รถเช่า" ที่แปรเปลี่ยนเป็น "โรงแรมเคลื่อนที่" ได้ และเสนอแคมเปญที่กำลังได้รับการตอบรับดีจากชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ นั่นคือ "Nicohaku" ที่พวกเขานำรถยนต์ไซส์เล็กกระทัดรัดไม่ใหญ่จนเกินไปอย่าง Daihatsu Wake มาปรับแต่งภายในให้ใหม่ทั้งหมด โดยเบาะที่นั่งทั้งหมดในห้องโดยสารสามารถปรับเอนราบเป็นที่นอนได้ และมันจะกลายเป็นเตียงที่ยาวถึง 185 เซนติเมตร สะดวกสบายนอนหลับได้เลย

อาจจะไม่ใหญ่เหมือนรถบ้าน หรือไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่ากับรถที่ปรับแต่งมาเพื่อสันทนาการไปยังที่ต่างๆ โดยเฉพาะ แต่กับ Daihatsu Wake ที่เป็น Kei car หรือรถกล่องขนาดเล็ก ที่ปรุงแต่งไว้ให้พอนอนกับบริษัทเช่ารถรายนี้ก็เพียงพอกับความต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังที่ต่างๆ ในญี่ปุ่น

ดูเพิ่มเติม
>> 
10 ข้อกระจ่าง ทำความรู้จัก "ใบขับขี่สากล"
>> “All-new Nissan Dayz 2019” เปิดตัว”รถเล็ก”ลุยตลาดรถญี่ปุ่น

ปิดผ้าม่านเพื่อเพิ่มีความเป็นส่วนตัว

ปิดผ้าม่านเพื่อเพิ่มีความเป็นส่วนตัว 

ปรับเป็นที่นอนก็ยาวถึง 185 เซนติเมตร ไซส์คนเอเชียไม่อึดอัดแน่นอน

ปรับเป็นที่นอนก็ยาวถึง 185 เซนติเมตร ไซส์คนเอเชียไม่อึดอัดแน่นอน 

เพราะมีนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นอีกหลายคนที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งในวันหยุดเพื่อพักผ่อน แต่การเดินทางอาจจะต้องติดขัดบ้างเช่น กลับไม่ทันรถไฟเที่ยวสุดท้าย หรือไม่ทันรถโดยสารต่างๆ ทำให้ต้องหาที่พักค้างแรมแต่กับโรงแรมหลายแห่งก็อาจจะมีราคาที่แพงเกินไปอีกด้วย บริษัทรถเช่ารายนี้จึงผุดรถยนต์คันนี้ขึ้นมา และปรับเป็นที่นอนได้อย่างง่ายๆ พร้อมกับมีม่านปิดรอบคันเพื่อความเป็นส่วนตัว และมันได้รับความนิยมอย่างสูงโดยเฉพาะกับหนุ่มสาวแดนปลาดิบที่อยากจะไปท่องเที่ยวด้วยกันผ่านรถยนต์ที่นอนได้อย่างสบาย และไม่ต้องเสียค่าโรงแรมใดๆ

แต่อย่างที่บอกเอาไว้ว่า รถเล็กปรับเป็นห้องนอนได้คันนี้ที่ให้บริการกันอยู่ มันก็มีเพียงแค่ที่นอนจริงๆ จะไม่มีห้องน้ำ หรือห้องอาบน้ำใดๆ มาให้ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะประเทศญี่ปุ่นเองก็มีห้องน้ำ และห้องอาบน้ำสาธารณะกระจายอยู่โดยรอบที่สะอาดและสะดวก ปัญหานี้จึงตัดทิ้งไปได้เลย

Daihatsu Wake รถกล่องคันเล็กถูกบริษัทรถเช่าปรับเป็น

Daihatsu Wake รถกล่องคันเล็กถูกบริษัทรถเช่าปรับเป็น "รถโรงแรม"

สนนราคาค่าเช่าค่าบริการ Nicohaku นั้นเริ่มต้นที่ 10,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกราว 2,800 บาท โดยสามารถใช้รถยนต์ได้ 2 วัน 1 คืน และหากต้องการใช้มากกว่านั้นจะคิดราคา 7,000 เยน/คืน หรือประมาณ 2,000 บาท ผู้สนใจสามารถเช่าบริการ Nikohaku ได้ทุกศูนย์บริการของ Niconico Rent a car ทั่วประเทศญี่ปุ่น

และไม่ปิดกั้นเฉพาะแค่คนญี่ปุ่นที่เช่าได้เท่านั้น อย่างที่เราบอกเอาไว้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติก็เช่ารถคันนี้มาขับ และมานอนได้เหมือนกัน ว่าแต่คนไทยที่เล็งจะไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นสนใจจะเช่ารถยนต์แบบนี้มาขับและปรับเป็นโรงแรมได้ด้วยหรือเปล่า หากไปลองแล้วอย่าลืมมาแสดงความเห็นเผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ คอรถยนต์เมืองไทยที่ชอบท่องเที่ยวได้เก็บไว้เป็นตัวอย่างบ้างก็ดี หรือแม้แต่ภาคเอกชนรถเช่าอยากจะทำบ้าง ก็น่าจะดีอยู่ไม่น้อย

ดูเพิ่มเติม
>> 
"Honda N-WGN 2020" รถกล่องที่น่ารักเตรียมลุยตลาดรถ "ญี่ปุ่น"
>> ทำความรู้จักกับ “รถบ้าน (Motor Home)” เส้นทางของความฝัน และการเดินทางของใครหลายคน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop