ซีดานอัพเกรด! BMW ส่ง M5 Competition 2018 ทะลุ 600 แรงม้าลงตลาด

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 10 พ.ค 2561
แชร์ 3

BMW M5 Competition ซีดานสมรรถนะสูงรุ่นใหม่นำสมรรถนะสุดยอดและออร่าที่สูงส่งเหมาะกับตัวรถเข้าด้วยกันด้วยความสะดวกสงบในการใช้งานทุกวันที่เป็นที่รู้จักใน BMW M ทุกรุ่น

BMW M5 Competition 2018

BMW M5 Competition 2018

BMW M5 มีกำลังที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ 19 กิโลวัตต์/25 แรงม้า แม้แต่การตอบสนองโดยตรงและการจูนแชสซีส์โดยเฉพาะเพื่อให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การขับขี่แบบการแข่งขันตลอดเวลา การเปิดตัวสู่ตลาดของ BMW M5 Competition ใหม่ป่าวประกาศถึงการสร้างรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ในอนาคต BMW M GmbH จะให้รูปแบบที่ทรงกำลังที่สุดของรถสมรรถนะสูงในแบบรถรุ่นเดี่ยวโดยเฉพาะ

ดูเพิ่มเติม:

>> เผยโฉม BMW M4 Convertible รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปีตระกูล M
>> BMW เตรียมพัฒนาแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ติดตั้งในรถไฟฟ้าวิ่งได้ไกลกว่า 640 กม.

ท้ายรถและท่อไอเสียของ BMW M5 Competition 2018

ท้ายรถและท่อไอเสียของ BMW M5 Competition 2018

เครื่องยนต์: แรงขึ้นและแบรนด์โดดเด่นแห่งสมรรถนะ

ประสบการณ์การขับขี่เชิงสมรรถนะที่นิยายลักษณะของ BMW M5 Competition ใหม่อุดมไปด้วยความรู้สึกลุ่มลึก และมีรากฐานเฉพาะทางที่เครื่องยนต์ของรถทำงานในรูปแบบของตัวเอง เครื่อง 4.4 V8 เทคโนโลยี M TwinPower Turbo ผลิตกำลังสูงสุด 460 กิโลวัตต์/625 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 750 นิวตันเมตร (553 ปอนด์-ฟุต) และสนุกได้กับระยะเร่งเครื่องสุดไกล จาก 1,800-5,800 รอบ/นาที (ระยะกว้างขึ้น 200 รอบ/นาทีจาก BMW M5 รุ่นปกติ)

สัญชาติญาณการเร่งสูงของเครื่องยนต์แปดสูบจึงควบคุมไว้เพื่อให้ BMW M5 Competition กำหนดระดับของแรงผลักได้ การส่งกำลังอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวรถสร้างตัวตนที่รู้สึกได้ในการลดเวลาของรุ่นจาก 0 ไป 100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) ในเวลา 3.3 วินาที ยิ่งกว่านั้น 0-200 กม./ชม. (124 ไมล์/ชม.) ทำได้ในเวลา 10.8 วินาที เร็วกว่า M5 ใหม่รุ่นปกติ 0.3 วินาที

สเปคมาตรฐานของ BMW M5 Competition ใหม่ประกอบด้วยระบบท่อไอเสีย M Sport สำหรับรุ่นโดยเฉพาะพร้อมท่อท้ายรถตกแต่งในสีโครมดำ ท่อไอเสียคู่แบบพับนี้สร้างเสียงที่ดังสนั่นไม่เหมือนใคร ขณะเดียวกัน เพิ่มที่กรองอนุภาคในเกราะของรุ่น Competition ช่วยลดการปล่อยมลพิษ

การวางเครื่องยนต์ที่ออกแบบเป็นพิเศษสร้างสมดุลเพื่อการตอบสนองและลักษณะการเข้าโค้ง

BMW M5 Competition ใหม่มีจุดเด่นในเรื่องการยึดวางเครื่องยนต์ ซึ่งมีผลที่สังเกตได้ต่อความสามารถด้านสมรรถนะ การวางเครื่องยนต์ได้ปรับปรุงลักษณะและเพิ่มอัตราสปริง และการเชื่อมต่อที่แน่นขึ้นของหน่วยขับเคลื่อนกับโครงสร้างของรถทำให้การตอบสนองเครื่องยนต์โดยตรงดีขึ้นและระบบเกียร์ตอบสนองทันทีมากขึ้นของกำลังสู่ระบบส่งกำลัง ตัวรถยังเข้าโค้งได้ด้วยทิศทางที่ดีขึ้นเห็นได้ชัดและความแม่นยำจากลักษณะที่แข็งขึ้นของการวางเครื่อง

ดูเพิ่มเติม:

>> โคตรเร้า! กับ BMW M2 Competition ใหม่ ปรับหน้าตา-เปลี่ยนเครื่องยนต์ให้จี๊ดยิ่งขึ้น
>> BMW M5 คว้ารางวัลสุดยอดรถสมรรถนะยอดเยี่ยมจากงาน New York Motor Show 2018

ห้องโดยสารภายใน BMW M5 Competition 2018

ห้องโดยสารภายใน BMW M5 Competition 2018

ระบบเกียร์ M Steptronic แปดสปีดและ M xDrive

หน้าที่การผลัดกำลังเครื่องยนต์ของ BMW M5 Competition ใหม่ถูกบังคับโดยระบบเกียร์ M Steptronic แปดสปีดเช่นเคย โหมดต่างๆ 3 แบบให้ตัวเลือกของประสิทธิภาพ ความสปอร์ต หรือการขับเน้นพลวัตสุดๆ ด้วยปุ่มเลือก Drivelogic บนตัวเกียร์

หลังเริ่มใช้งานใน BMW M5 รุ่นปกติ ระบบขับเคลื่อน M xDrive all-wheel-drive ให้กำลังเพิ่มขึ้นใน BMW M5 Competition ด้วยความคล่องตัวที่สมดุล มั่นใจ และสนุก ตัวระบบสร้างแรงฉุดเพิ่มเพื่ออัตราเร่งเทียบเท่ารถระดับซุเปอร์สปอร์ต การปฏิสัมพันธ์ควบคุมจากภายในระหว่าง M xDrive และ Active M Differential มีหน้าที่อย่างมากในการลำเลียงกำลังทรงพลังของเครื่องยนต์ไปที่ล้อโดยที่ม้าไม่ตายระหว่างทางสักตัว การ setup เน้นท้ายของระบบ M xDrive เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนต่อความคล่องตัวสุดยอดของรถซีดานสมรรถนะสูง อีกทั้ง การตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้นทำให้ผู้ขับที่มีทักษะและประสบการณ์สนุกกัลประสบการณ์ที่ได้จาก BMW M5 รุ่นก่อนหน้านี้ เช่น การควบคุมรถแบบแท้ที่สุด เพราะไร้ระบบควบคุมคอยรั้งรถไว้

แชสซีส์ที่จูนเฉพาะรุ่นเพื่อความแม่นยำและสมรรถนะขั้นสุดยอด

เหมือนใน BMW M ทุกรุ่น BMW M5 Competition ใหม่มีเทคโนโลยีแชสซีส์ที่คู่ลักษณะสมรรถนะของเครื่องยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ การปรับแต่งที่เกี่ยวข้องทำให้มั่นใจได้ว่าการควบคุมรถนั้นเอาอยู่อย่างแม่นยำตลอดเวลา แม้แต่ในสถานการณ์การขับขี่ที่มีพลวัตสุดๆ เช่นเดียวกับการลดความสูงของตัวรถลงมาเจ็ดมิลลิเมตร การจูนแชสซีส์สำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะยังมีการปรับที่เหมาะสมกับระบบกันสะเทือนในล้อ สปริง และ ตัวหน่วง

แคมเบอร์ที่เพิ่มขึ้นในแกนเพลาหน้าสนับสนุนความสามารถของรถในการดูดแรงข้างผ่านโค้งความเร็วสูง การฟิตปลายสายกับลูกหมากแทนที่ยางยึดทำให้การนำทางล้อแม่นขึ้นในแกนเพลาหลัง และแกนกันคว่ำท้ายยังมีอัตราสปริงที่แน่นขึ้นด้วย แกนเพลาหน้าของ BMW M5 Competition ใหม่มีที่ยึดออกแบบใหม่ติดตั้งไว้ที่แกนกันคว่ำ ทำให้สปริงที่แกนเพลาทั้งหน้าหลังแข็งขึ้นกว่า BMW M5 ใหม่รุ่นปกติร้อยละสิบ ซึ่งมีผลดีต่อการตอบสนองในการเลี้ยวรถ อีกทั้ง สปริงเสริมที่สั้นลงช่วยอาการลมยางเฟ้อ เช่นเดียวกับการจูนแบบเอกลักษณ์ของไฮโดรลิกส์ตัวหน่วง ผลที่ตามมา การเชื่อมต่อโดยตรงกับแชสซีส์รู้สึกได้โดยตรงในโหมด Comfort ด้วย การเลือกโหมด Sport สั่งการให้การปรับตัวหน่วงเพื่อการทดสอบที่สมบูรณ์แบบที่สนาม Nürburgring Nordschleife (เนือร์บวร์กรืง นอร์ดชไลเฟ่อ) ขณะที่โหมด Sport Plus ให้การขับที่พลวัตสุดๆ ในสนามแบบกรังด์ปรีซ์

สเปคมาตรฐานของ BMW M5 Competition ใหม่มีล้อแม็กอัลลอยเบารูปตัว Y ลายสองสีพิเศษเฉพาะรุ่น ล้อแม็กหลอมขนาด 20 นิ้วรองรับยางขนาด 275/35 R 20 สำหรับล้อหน้า และ 285/35 R 20 สำหรับล้อหลัง

จุดเด่นด้านการออกแบบที่แสดงถึงความพิเศษและสูงส่ง

ความรู้สึกพิเศษเฉพาะของ BMW M5 Competition ใหม่มีเพิ่มเติมด้วยจุดเด่นด้านการออกแบบอื่นๆ เพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ โทนสี Shadow Line เฉพาะของ BMW ถูกเติมเต็มด้วยการใช้สีดำแวววับสปอร์ตสุขุมเพื่อตกแต่งรอบกระจังหน้าทรงไต ตาข่ายตกแต่งของสัญลักษณ์ BMW M ในแผงหน้ารถ โทนสีของที่คลุมกันชนท้ายและที่คลุมกระจกข้าง อีกหนึ่งจุดเด่นพิเศษคือที่เปิดประตูที่อยู่ในโทนสีเดียวกับตัวถัง สปอยเลอร์ท้ายและตราเรืองแสง M5 บนกระโปรงท้าย ที่เพิ่มตรารุ่น Competition เข้าไป ก็มาในสีดำแวววับ

ภายในรถ การออกแบบลายทางไม่เต็มเส้นในสี BMW M GmbH ของเข็มขัดนิรภัย พรมพร้อมขลิบผ้าพิเศษและโลโก้รุ่น M5 แสดงถึงลักษณะพิเศษเฉพาะของ BMW M5 Competition ใหม่ อีกจุดเด่นที่แสดงตัวตนมากขึ้นไปคือกราฟฟิกรุ่น M Competition ที่ปรากฎในแผงวงจรเพื่อทักทายผู้ขับเมื่อสตาร์ทรถ

แล้วคุณละชอบอะไรใน M5 Competition 2018 บอกกับเรา Chobrod ให้รู้กันหน่อยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย