จำหน่ายแล้ว Toyota 86 British Green Limited 2019 ที่ญี่ปุ่น !!

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ก.พ 2562
แชร์ 4

ถ้าหากจะพูดถึงรถยนต์ที่มีตำนานมาตั้งแต่รุ่นพ่อแล้ว ยังฝากผลงานไว้ในสนามดริฟอีกมากมายพวกคุณนึกถึงรถยนต์รุ่นอะไร ? ใช่ครับมันคือ Toyota ae 86 นั่นเอง ด้วยความโด่งดังและเป็นที่นิยมทำให้การผลิตรถยนต์ Toyota FT 86 มาสู่ตลาดอีกครั้ง ในครั้งนี้จะขอพาไปชม ตัวพิเศษของ FT 86 กันนะครับ

จากตำนานการ์ตูนดังจากญี่ปุ่น สู่ความนิยมไปทั่วโลก จนพัฒนามาถึงปัจจุบัน นิยมนี้คงไม่ได้ดูเวอร์ไปนะครับ สำหรับ “TOYOTA FT 86” ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรถสุดเก่าที่เป็นตำนาน รถส่งเต้าหู้แห่งเขา อากินะ จาก การ์ตูนรถซิ่งชื่อดัง Initial D โดยตัวเอกของเรื่องก็คือ Toyota Ae 86 นั่นเอง ด้วยการพัฒนาที่ต้องการให้รถนั้นมีลุค ที่ดุดัน และเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก คล่องตัว ขับสนุก ด้วยการนำเอาระบบขับเคลื่อนล้อหลังมาประสานกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์สูบนอน BOXER ดังนั้นจึงเกิดการจับมือระหว่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่มีนามว่า TOYOTA และ SUBARU ที่นำเอาจุดเด่นของแค่ละค่ายมาแลกเปลี่ยนกันจนกลายมาเป็น TOYOTA FT 86 และ SUBARU BRZ นั่นเอง ด้วยตัวถังที่ดีไซน์ให้มีความสมัยใหม่ดูสปอร์ต (หลักจาก TOYOTA ไม่ได้ผลิตรถซิ่งมานาน)  จึงทำให้ 86 นั้นมีกลิ่นอายของตำนานอย่าง AE 86 และ 2000 GT นั่นเอง

>> รวม 5 รถ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% จาก 5 ค่ายยักษ์ใหญ่
>> 10 วิธีแต่งกระบะอย่างไรไม่ให้โดนใบสั่ง !!

TOYOTA AE 86

TOYOTA AE 86

TOYOTA FT 86

TOYOTA FT 86

SUBARU BRZ

SUBARU BRZ

*สนใจซื้อรถ SUBARU มือสอง, TOYOTA มือสอง ราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะครับ

นอกจากนี้ในปี 2019 TOYOTA ได้ออกรุ่นรถ TOYOTA FT 86 พิเศษมาเอาใจชาวโลกอีกด้วย โดยใช้ชื่อว่า “TOYOTA 86 British Green Limited 2019” ซึ่งรุ่นพิเศษรุ่นนี้จะมีเพียงแต่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั่น โดยจะเริ่มส่งมอบล็อตแรกในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม 2019 ทั่งนี้ค่าตัวจะอยู่ที่ 3,251,800 เยน หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 919,400 บาท โดยไม่รวมภาษีนำเข้านะครับ ถ้ารวมแล้วน่าจะอยู่ราว ๆ 3 ล้านบาทนั่นเอง ใครที่ชื่อชอบก็เตรียมตัวควักกระเป๋าเปย์ได้เลย

TOYOTA 86 British Green Limited 2019

Toyota 86 British Green Limited 2019

กันชนหลังเป็นแบบ 2 ชิ้น พร้อมท่อคู่ เพิ่มความดุดันด้วย Tail Wing

กันชนหลังเป็นแบบ 2 ชิ้น พร้อมท่อคู่ เพิ่มความดุดันด้วย Tail Wing

Tail Wing ช่วยทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี และ เกาะถนนมากยิ่งขึ้นในขณะทำความเร็วสูง

Tail Wing ช่วยทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี และ เกาะถนนมากยิ่งขึ้นในขณะทำความเร็วสูง

ภายนอก

การออกแบบชุดแต่งภายนอกนั้นอาจจะไม่หวือหว่าเท่าตัว TOYOTA 86 TRD Special Edition 2018 นะครับ แต่ก็ยังคงสไตล์ความเป็นสปอร์ต และเพิ่มความเป็นผู้ดีสไตล์อังกฤษเข้าไปแทน เริ่มจากสีของตัวถังนั้นเป็นสีเขียวพิเศษ British Green ที่พ่นทับชุดแต่ง High Performance Package กันชนหน้าที่มีความดุดันคล้ายกับ ตัว TRD Special 2018 ส่วนของกันชนท้ายเป็นทรงปกติ พร้อมดิฟฟิวเซอร์ช่วยจัดระบบของอากาศให้ไหลดียิ่งขึ้น ถัดมาด้านบน สปอยเลอร์ ในตัวนี้ไม่ได้เลือกใช้เป็น Ducktail แต่ใช้เป็นวิงแทน ดูไปก็คล้าย ๆ กับถอดแบบมาจาก MINI COOPER JCW แต่ก็ทำให้รถนั้นดูมีมิติและลูกเล่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ภายในให้อารมณ์สปอร์ตแฝงความผู้ดี

ภายในให้อารมณ์สปอร์ตแฝงความผู้ดี

เบาะคู่หน้าเป็นแบบสีทูโทน ผสมผสานระหว่างหนัง และ Alcantala

เบาะคู่หน้าเป็นแบบสีทูโทน ผสมผสานระหว่างหนัง และ Alcantala

ระบบส่งกำลังแบบ 6 Speed

ระบบส่งกำลังแบบ 6 Speed

ทุกตะเขียบเย็บด้วยด้ายสีส้ม

ทุกตะเขียบเย็บด้วยด้ายสีส้ม

ภายใน

จะบอกว่า TOYOTA 86 British Green Limited 2019 ตัวนี้อาจจะไม่ได้ดูซิ่งจ๋าถูกใจเด็ก ๆ ซักเท่าไหร่ นะครับ แต่จัดเต็มกับความหรูหรา ให้อารมณ์เหมือนรถสปอร์ตทางฝั่งยูโรปซะมากกว่า เริ่มด้วยส่วนที่ชัดเจนที่สุดก็คงเป็นเบาะคู่หน้าในสี ทูโทน ดำ - น้ำตาล ซึ่งผสมผสานระหว่าง หนัง(สีดำ-น้ำตาล) กับ Alcantara ส่วนบริเวรทั่วห้องโดยสารนั้นได้ทำการเดินด้ายสีส้มตัดตะเข็บ ตั้งแต่พวงมาลัย ถุงเกียร์ ด้ามเบรกมือ ทางด้านคอนโซนนั้นเป็นสีดำ พร้อมใส่สัญลักษณ์ FT 86 สีส้มไว้ทางด้านคนนั่ง เอาจริง ๆ จะบอกว่าหรูก็หรู จะบอกว่าสปอร์ตก็เถียงไม่ออกนะครับ

ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อม คาริเปอร์จาก Brembo

ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อม คาริเปอร์จาก Brembo

ช็อคอัพ Sachs  จากเยอรมันนี

ช็อคอัพ Sachs  จากเยอรมันนี

ช่วงล่าง

ถึงภายนอกและภายในจะทำออกมาให้มีความรู้สึกเป็นผู้ดี British แต่ช่วงล่างนั้นเป็นของซิ่งเพิ่มสมรรถนะสูงทุกจุด เริ่มจาก คาลิเปอร์เบรกสีแดงสุดนิยมจากสำนัก Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จับคู่กับล้ออัลลอยสีทองแดง ขนาด 17 นิ้ว ไว้ได้อย่างลงตัวสุด ๆ เสริมความหนึบเกาะถนนแบบไว้ใจได้ด้วย ช็อคอัพ Sachs จากแดนเยอรมัน สำหรับระบบช่วงล่างนั่นส่วนตัวผมแล้วคิดว่าทำออกมาได้ดีเพราะนำมาตรฐานเดียวกับตัวแรงอย่าง TRD Special 2018 นำมาใช้ ส่วนความนิ่มนวล หรือ การเกาะถนนนั้นจะเหมือนกันใหม่อาจจะต้องรอการรีวิวให้ภายภาคหน้านะครับ

เครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตร 205 แรงม้า

เครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตร 205 แรงม้า

เครื่องยนต์

ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างชัดเจน แต่คาดการ์ณว่า TOYOTA 86 British Green Limited 2019 นี้ยังใช้ขุมพลังเดิม ที่เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงม้า 205 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 211 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบส่งกำลังแบบ 6 Speed ที่มีให้เลือกทั้งแบบ อัตโนมัติ และ แบบธรรมดา ส่วนระบบคายไอเสียนั้น ยังดำรงไว้แบบเดิมคือ ท่อคู่เพื่อช่วยระบายไอเสียให้ออกทั้ง 2 ทาง

TOYOTA 86 TRD Special Edition 2018

TOYOTA 86 TRD Special Edition 2018

เป็นรถยต์อีกรุ่นที่น่าซื้อเก็บไว้นะครับสำหรับผู้ที่ชื่อชอบรถยนต์ ซีรี่ย์ 86 เพราะขึ้นชื่อว่า Limited แล้วมันไม่ใช่ของที่หากันง่าย ๆ เพราะในอนาคตมีเงินก็อาจจะซื้อไม่ได้ นานวันราคาก็จะตกน้อยกว่า และขายได้ง่ายกว่า มีความต้องการทางตลาดสูงแน่นอน สำหรับใครที่ชื่นชอบรถยนต์เท่ห์ ๆ แบบนี้สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็ปไซต์ Chobrod.com นะครับพวกเราอัพเดทข่าวสารยานยนต์กันทุกวันครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้