เปิดตัว Mercedes-Benz GLS 2021 รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 6.49 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ม.ค 2564
แชร์ 0

เปิดตัวมีให้เลือกเพียงรุ่นย่อย Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium ความหรูหราแบบ S-Class กับตัว SUV และขุมกำลังดีเซล 286 แรงม้า ลุยได้สุด ๆ แต่มีใครคิดจะเอาไปลุยไหม ?

Mercedes-Benz GLS 2021

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2564 นี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งมั่นต่อตลาดรถยนต์พรีเมียมในประเทศไทย และเน้นมากในกลุ่ม SUV  ที่เห็นความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคแล้วยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการนำเสน Large Full-Size SUV แบบ 7 ที่นั่งรุ่นประกอบในประเทศ ที่ไม่ประนีประนอมทั้งในเรื่องของความหรูหรา แบบเดียวกับตระกูล S-Class ในสายพันธุ์ SUV ที่มีความอเนกประสงค์ แข็งแกร่ง พรั่งพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูง ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น

Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS-Class 2021 เปิดตัวรุ่นย่อยเดียว 350 d 4MATIC AMG Premium ราคา 6,499,000 บาท

Mercedes-Benz GLS 2021

รถยนต์อเนกประสงค์พรีเมียม Large Full-Size SUV แบบ 7 ที่นั่งรุ่นประกอบในประเทศใหม่ เด่นทั้งในเรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร ความสะดวกสบาย ดีไซน์สง่างามและความหรูหรา

Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS 2021

ออปชั่นเด่นภายนอก

  • เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED พร้อมระบบไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam ที่สามารถปรับความเข้มของแสงและความยาวของลำแสงได้อิสระจากกัน มีระบบตรวจจับวัตถุที่คำนวณความสว่างอัตโนมัติ
  • ไฟท้ายแบบ LED
  • ล้ออัลลอยด์น้ำหนักเบาดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ 21 นิ้ว
  • หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ (Panoramic sliding sunroof) เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

Mercedes-Benz GLS 2021

ภายในห้องโดยสารซึ่ง 7 ที่นั่ง ออกแบบให้มีความกว้างขวางและสะดวกสบายมาตรฐานเดียวกับ S-Class ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 มิลลิเมตร จึงมีพื้นที่ภายในกว้างและโปร่ง

ที่นั่งแถว 2 สามารถปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกตำแหน่งและเลื่อนเบาะถอยหลังได้ถึง 10 เซนติเมตร เพิ่มพื้นที่สำหรับวางขา พนักพิงสามารถปรับเอนได้มากกว่าเดิม

เบาะที่นั่งแถวที่ 3 เป็นที่นั่งแบบ full-size รองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูงได้ถึง 194 เซนติเมตร พร้อมระบบ EASY-ENTRY ให้เบาะและพนักพิงของที่นั่งแถว 2 พับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อเข้าที่นั่งแถว 3 ได้ง่าย

Mercedes-Benz GLS 2021

ทั้งนี้เบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับได้อย่างอิสระ เพิ่มพื้นที่บเก็บสัมภาระได้สูงสุดถึง 2,400 ลิตร

ออปชั่นเด่นภายใน

  • ไฟส่องสว่างแบบ Ambient Light เลือกได้ 64 สี
  • Mercedes me connect ทำงานร่วมกับระบบ MBUX ที่มีหน้าจอ Widescreen ระบบสัมผัส และ Touchpad ที่อยู่ตรงคอนโซลกลาง เรียนรู้ จดจำความต้องการของผู้เป็นเจ้าของผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลให้ MBUX เป็นระบบมัลติมีเดียที่สามารถปรับแต่งหรือปรับเปลี่ยนตามลักษณะที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ
  • ระบบพร้อมเชื่อมต่อ Apple CarPlay หรือ Android Auto เลือกปรับแต่งรูปแบบของการแสดงผลได้หลากหลาย​ Classic, Sport, Progressive และ Subtle
  • หน้าจอสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 MBUX Rear Seat Entertainment จำนวน 2 จอ ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมระบบควบคุมหน้าจอแบบสัมผัส พร้อมหูฟังแบบ wireless head sets คุณภาพสูง
  • แผงควบคุมระบบสัมผัสบริเวณพวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต ที่ให้คุณควบคุมทุกอย่างได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังมาพร้อมกับระบบ Vehicle Monitoring ที่ช่วยให้คุณมองเห็นสถานะของรถยนต์ผ่านแอปลิเคชัน ให้คุณมั่นใจตลอดการเดินทาง

Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS 2021

ขุมกำลังและระบบขับเคลื่อน 

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,925 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุดถึง 286 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,200-3,200 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 9G-TRONIC 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time แบบ 4MATIC ระบบช่วงล่างแบบ AIRMATIC มีฟังก์ชั่นเตรียมรถเข้าสู่เครื่องล้างอัตโนมัติ  สั่งงานผ่านหน้าจอ media display  

Mercedes-Benz GLS 2021

ระบบความปลอดภัยเด่น

  • ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC) ใช้สัญญาณเรดาร์คำนวณ
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา (Blind Spot Assist) ทำงานตั้งแต่ความเร็วของรถที่ 12 กม./ชม.
  • ระบบ Active Lane Keeping Assist ที่ช่วยดึงรถกลับเข้าช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติหากตรวจพบความเสี่ยงในการชน
  • กล้อง 360 องศา ภาพมุมสูง (Bird’s-eye perspective) 

Mercedes-Benz GLS 2021

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium มีให้เลือก 4 สีตัวถังได้แก่ เงิน, เทา, ขาว และ ดำ

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ดู ราคารถเบนซ์

ningkung