คือปรากฏการณ์ ! BYD ATTO 3 ทำยอดจอง 2,507 คันในวันเดียว พร้อมคุยผู้บริหารกับทิศทางในก้าวต่อไป

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 พ.ย 2565
แชร์ 0

บริษัท เรเวอร์ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดรับจองวันแรก กระแสตอบรับการเปิดจอง BYD ATTO 3 วันแรกที่โชว์รูมทั่วประเทศ สร้างประวัติการณ์ ลูกค้าแห่จองเกินคาดด้วยยอดจอง 2,507 คัน

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3 สร้างปรากฎการณ์ยอดจองวันแรก 2,507 คัน

BYD ATTO 3 เปิดราคา 1.1999 ล้านบาท เปิดขาย 1 พฤศจิกายน มีรถส่งทันที 5,000 คัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นวันเปิดจองอย่างเป็นทางการ ที่ต้องบันทึกไว้ ความสำเร็จแบบเกินความคาดหมาย “จองคิว” ครั้งใหญ่ โดยลูกค้าบางรายถึงเพื่อปักหลักรอกันแบบข้ามวันข้ามคืน

อ่านเพิ่มเติม - BYD ATTO 3 ปี 2023 เปิดราคา 1.1999 ล้านบาท เปิดขาย 1 พฤศจิกายน มีรถส่งทันที 5,000 คัน

BYD ATTO 3 ปี 2023

ปัจจัยที่กระแสจอง BYD ATTO 3 ได้รับความนิยมล้นหลาม

ต้องบอกว่ากระแสยานยนต์ไฟฟ้าในไทย กำลังได้รับความนิยมสูง มุมหนึ่งคือเรื่องของราคาจำหน่ายที่ได้รับมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐถึงปี 2566 ในระยะแรก เมื่อราคาที่ดูสมเหตุบวกกับเงื่อนไขของเวลา จึงเป็นตัวเร่งให้เกิดปรากฎการณ์เช่นนี้ขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการตลาด โดยบริษัท เรเวอร์ ออโตโมทีฟ ย้ำมาเสมอว่า เปิดรับจองคือ 1 พฤศจิกายน เท่านั้น หากเป็นก่อนหน้านนี้ถือว่าหลอกลวง เป็นการสื่อสารที่ชัดเจนตรงไปตรงมา และเมื่อเปิดจองวันแรกปัจจัยเสริมคือ "มีรถพร้อมส่งให้ทันที" ทำให้ลูกค้าหลายท่าน คาดหวังที่ได้รับจองเป็นรายแรก ๆ พร้อมรับรถยนต์ทันที..

แถมโปรสุดคุ้มที่มากับ BYD ATTO 3 คือ ประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี บริการบำรุงรักษา ค่าแรง ค่าอะไหล่ 8 ปีเต็ม โฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมงระยะเวลา 8 ปีเต็ม ฟรี! ทุกรายการ พิเศษกับการรับประกันตัวรถ (Warranty) และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.และ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.68%% นาน 48 เดือน และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่า 180,000 บาท

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3

ทิศทางและก้าวต่อไปของ BYD โดย เรเวอร์ ออโตโมทีฟ

หลังจากที่เกิดปรากฎการณ์ยอดจองกว่า 2,507 คัน ในวันเดียว คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rever Automotive จำกัด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเผ โดยมีข้อมูลเสริมที่น่าสนใจว่า

BYD ATTO 3 ยืนยันว่าหลังจากหมดล็อต 5,000 คันของปีนี้ ได้รับโคต้าเพิ่มอีกจำนวน 3,000 คันสำหรับจำหน่ายในเดือนมกราคม 2566 พร้อมกับยืนยันแนวทางในการดำเนินธุรกิจว่า "เราจะขายรถยนต์ที่มีอยู่ในมือ PDI (Pre-Delivery Inspection) ในสต็อกหรืออยู่ที่ท่าเรือแล้วเท่านั้น"

ซึ่งยืนยันว่า BYD ตอนนี้มี 32 โชว์รูม มีเพียง 2-3 โชว์รูมเท่านั้น ที่ไม่สามารถทำเสร็จได้ทันเวลากำหนดรับจองเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยแต่ละดีลเลอร์ได้รับจัดสรรรถยนต์ไปแล้ว และสำหรับผู้ที่รับรถยนต์หลังจากจองเลยทันทีก็มีบ้างคือกรณีที่ลูกค้า ได้สีรถที่ต้องการ รวมถึงไม่ต้องการบริการเพิ่มจากดีลเลอร์อย่างเช่นกระติดฟิล์มที่กระจกรถ ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับรถในวันแรก ไม่เกินในอาทิตย์นี้ทั้ง 2,507 คันจะได้รับรถอย่างแน่นอน

นอกจากความพร้อมที่ส่งมอบรถ BYD ATTO 3 ยังมีความพร้อมในเรื่องอะไหล่สูงมาก โดยได้ทำการประเมิณอะไหล่ให้เพียงพอกับจำนวนรถที่จะขาย อยู่ในสต็อกกลางเป็นที่เรียบร้อย และสำหรับดีลเลอร์ก็มีสต็อกบ้างตามจำนวนขายเช่นกัน และยืนยันอีกด้วยว่าหากที่ดีลเลอร์ขาดอะไหล่จะถึงไม่เกิน 7 วัน

และในเร็ว ๆ นี้เตรียมพบกับ BYD ATTO 3 รุ่น Standard Range ซึ่งคาดว่าราคาขายจะต่ำกว่า 1ล้านบาท รวมถึงแผนในปีหน้าที่ BYD โดย Rever Automotive จะมีรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด และแผนระยะยาวจะรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในทุกเซ็กเมนต์

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก BYD BYD ATTO 3