ขยายถนนพระราม 2 คืบหน้า 83% แล้ว คาดเสร็จทันในปี 2563

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ต.ค 2563
แชร์ 6

ข่าวดี โครงการขยายถนนพระราม 2 ในตำนานจาก 10 เลน เป็น 14 เลน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2563 แต่มันยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะจะต่อด้วยทางยกระดับ

ขยายถนนพระราม 2

มันจะจบภายในปีนี้ เพื่อเริ่มต้นโครงการก่อสร้างใหม่ !!! กรมทางหลวงยืนยันโครงการขยายถนนพระราม 2 จาก 10 เป็น 14 เลน ขณะนี้คืบหน้าเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดภายในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งจะส่งผลให้ปัญหาการจราจรติดขัดลดลงและจะได้เริ่มโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 ต่อไป !!!

ขยายถนนพระราม 2 เหลือแค่เพียงงานก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้า 2 จุด

ขยายถนนพระราม 2

ถนนพระราม 2 หรือถนนเจ็ดชั่วโคตร ฉายาที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ต้องแลกมาด้วยการซ่อมและสร้างมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ซึ่งขณะนี้มหากาพย์ดังกล่าวจวนจะสิ้นสุดเสียที เพราะล่าสุด นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ได้ยืนยันความคืบหน้างานก่อสร้างขยายถนนพระราม 2 ว่า

ขยายถนนพระราม 2
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง

ขยายถนนพระราม 2

ขณะนี้คืบหน้าไป 83% ปัจจุบันเหลืองานก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้า 2 แห่ง คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนธันวาคม 2563 และหลังจากงานก่อสร้างในส่วนการขยายช่องจราจร จาก 10 เป็น 14 เลนเสร็จก็จะช่วยให้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2 ลดลงอย่างมาก

เหมือนจะจบแต่ไม่จบ ยังมีทางยกระดับบนถนนพระราม 2 จ่อคิว

ขยายถนนพระราม 2

อย่างไรก็ตามกรมทางหลวง ยังมีความจำเป็นในการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 หรือมอเตอร์เวย์หมายเลข 82 จากบางขุนเทียนไปถึงบ้านแพ้ว เนื่องจากถนนพระราม 2 จะเป็นเส้นทางสายหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้ที่มีปริมาณจราจรเพิ่มขึ้นทุกปี

ดังนั้น ทล. จึงต้องมีการเพิ่มช่องทางจราจรล่วงหน้า เพราะงานก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 จะต้องใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี โดยการขยายเพิ่มทางยกระดับถึงบ้านแพ้วจะทำให้ผู้ใช้ทางมีผิวจราจรเพิ่ม รวมเป็น 20 เลน

ขยายถนนพระราม 2

สำหรับงานก่อสร้างทางยกระดับช่วงแรก คือ

  • บางขุนเทียน ถึง เอกชัย  ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปัจจุบันคืบหน้า 11.39 % คาดว่าจะเสร็จ ปี 2565
  • ส่วนการต่อขยายเส้นทางถึงบ้านแพ้วอีก 16 กิโลเมตร จะเริ่มก่อสร้างปี 2565 คาดว่าจะเสร็จ ปี 2567 

เมื่อนำระบบจัดเก็บค่าผ่านทางแบบไร้ไม้กั้นหรือ M-FLOW มาใช้ ก็จะทำให้การเชื่อมต่อเส้นทางระหว่างทางยกระดับพระราม 2 กับทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่การก่อสร้างจะเสร็จสมบูรณ์ปี 2567 เช่นกัน และผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว สามารถขับรถเดินทางได้แบบไร้รอยต่อ ไม่ต้องมีด่านเก็บเงินมากั้นเป็นระยะทำให้การจราจรบนทางพิเศษคล่องตัวมากขึ้น

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
อ่านเพิ่มเติม : บขส. หมอชิต 2 ย้ายกลับที่เก่า แต่สร้างใหม่เป็นคอมเพล็กซ์ยักษ์ 2.6 หมื่นล้าน

ATS