Toyota เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 9 สิงหาคมนี้ คาดเป็น Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ก.ค 2565
แชร์ 0

โคโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย เผยทีเซอร์รถยนต์รุ่นใหม่ ครั้งแรกในโลก เตรียมเปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ คาดการณ์ว่าจะเป็น Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชันที่ 2 ลองส่องและแต่ละส่วนทีเซอร์และความเป็นไปได้ของรุ่นนี้

ว่ากันว่าเดือนสิงหาคมนี้จะเป็น Toyota Month เพราะมีคิวเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่น โดยในช่วงต้นเดือนเป็นคิวของรถรุ่นพิเศษฉลอง 60 ปีโตโยต้า กับ Toyota Fortuner และ กระบะ Hilux Revo ที่เป็นโมเดลสำคัญของโตโยต้า ประเทศไทย เพราะเป็นแม่งานในการพัฒนารถทั้ง 2 รุ่นนี้ จึงสามารถปรับและจัดเต็มกว่ารุ่นพิเศษ 60 ปี โมเดลอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม - MAZDA CX-8 ปี 2022 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับเพิ่มออปชันเพียบ ราคาใหม่เริ่ม 1,549,000 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

แต่ไม่เพียงเท่านั้นโตโยต้า ประเทศไทยได้ทำการปล่อยทีเซอร์รถยนต์โมเดลใหม่ พร้อมกำหนดการเปิดตัวคือวันที่ 9 เดือนสิงหาคม 2565 พร้อมปล่อยทีเซอร์ให้เห็นรถวับ ๆ แวม ๆ คู่กับพรีเซนเตอร์ แบมแบม Got7 พร้อมกับข้อความโปรยไว้ว่า "รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลก"

ซึ่งคำว่า "รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลก" นั้นบ่งบอกถึง ความสำคัญของตลาดในประเทศนั้น ๆ และให้เกียรติแก่แม่งานผู้พัฒนารถยนต์โมเดลนั้น ๆ โดย โตโยต้า ประเทศไทย เองมีโปรเจคพัฒนารถเช่นโครงการ ไอเอ็มวี (IMV) ที่เกี่ยวข้องกับรถแบบมีแชสซีส์อย่าง Toyota Hilux, Toyata Fortuner และ Toyota Innova อีกส่วนเกิดจากแรงสนับสนุนของภาครัฐฯ อย่าง Eco Car

จากทีเซอร์เราจะเห็นได้ว่าเป็นรถแบบซีดาน ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่านี่คือรถภายใต้โครงการ Eco Car บนตัวถังซีดานทำให้คาดการได้ว่านี่อาจจะเป็น Toyota Yaris Ativ 2022 ใหม่ เจเนอเรชันที่ 2 โดยเห็นความเปลี่ยนแปลงในหลายจุด

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

ที่ด้านหน้าของรถ จะเป็นกระจังหน้าแบบเส้ขวางสีดำกลอส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ดีไซน์ของรถกลุ่มซีดานของ โตโยต้า ในส่วนของชุดไฟหน้าเป็นแบบโปรเจกเตอร์ พร้อมไฟเดย์ไลท์และไม่มีการตกแต่งด้วยเส้นสีฟ้า ทำให้คาดว่าจะเปิดตัวเป็นระบบ ไฮบริด อาจจะยังไม่ใช่กับครั้งนี้

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชั่น 2

ไฟท้ายของเป็นแบบ LED Light Guiding เส้นบาง ๆ ตามสมัยนิยม ส่วนของไฟเลี้ยวเห็นเป็นไฟเลี้ยว Sequential ที่จะไล่ระดับจากด้านในสู่ด้านนอก ภายในห้องโดยสารตื่นตามากกับการตกแต่งด้วยหนังสีแดงที่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง เข้าคู่กับหนังสีแดง โดยหน้าจออินโฟเทนท์เมนต์เป็นแบบลอยตัว ตั้งตรงกลางที่ดูแล้วมีขนาดใหญ่ไม่ต่ำกว่า 8 นิ้ว และนี่เป็นทั้งหมดที่เราพอจะมองเห็นจากทีเซอร์

ซึ่งหากเป็น Toyota Yaris Ativ เจเนอเรชัน 2 จริง ๆ แล้วละก็ ขุมพลังที่คาดตามโครงการ Eco Car ก็คือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตรเช่นเดิม แต่ต้องรอดูว่ามีการปรับปรุงอะไรในเชิงวิศวกรรม ที่ส่งผลในเรื่องของกำลังและอัตราประหยัดน้ำมันมากขึ้นหรือไม่ ทั้งหมดนี้เราจะรู้กัน 9 เดือนสิงหาคม 2565 นี้ครับ

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Toyota Toyota Yaris Ativ