ORA 07 คันจริงก่อนจำหน่ายในไทย พร้อมสเปคเบื้องต้น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 พ.ย 2566
แชร์ 0

เผยภาพคันจริง ORA 07 ปี 2023 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ ในหลุ่ม D-Segment รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมาย ที่เตรียมเผยขุมกำลัง และราคาภายในงาน Motor Expo 2023

ORA 07 ปี 202

รุ่นย่อยของ ORA 07 มี 2 รุ่น

  • รุ่น LONG RANGE
  • รุ่น PERFORMANCE

ORA 07 มีให้เลือก 3 สี

  • ขาว
  • เทา
  • สีพิเศษ ม่วง (เฉพาะรุ่น PERFORMANCE)

ORA 07 มีสีรถภายในให้เลือก 2 สี

  • สีดำ
  • น้ำตาล (เฉพาะสีเทาและสีม่วงในรุ่น PERFORMANCE)

อ่านเพิ่มเคิม - ORA 07 (ORA Grand Cat) ปี 2023 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ เตรียมเปิดขายในไทย พฤศจิกายนนี้

ORA 07 ปี 202

ORA 07 ปี 2023 ออกแบบ ให้ดูพริ้วไหวสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของธรรมชาติ ดีไซน์ภายนอก ล้อรถที่มีลักษณะเหมือนอุ้งเท้าแมว สปอยเลอร์ไฟฟ้าที่ยกขึ้นอัตโนมัติ ไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้าถูกออกแบบตามความวับวาวบนผิวน้ำยามแสงตกกระทบ พร้อมสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นเจ้าเหมียว ORA 07 ที่ไม่เหมือนใคร

ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมดีไซน์โดดเด่น ให้ความสว่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยในทุกเส้นทางด้วยระบบอัจฉริยะ เช่น ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอก LED

ORA 07 ปี 202

ทั้งนี้ ORA 07 ปี 2023 เตรียมจะเปิดข้อมูลขุมกำลังและการเคลมระยะวิ่งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และคาดว่าเปิดราคาจำหน่ายภายในงาน Motor Expo 2023

ดีไซน์ด้านข้าง ได้รับการออกแบบให้หน้าต่างด้านข้างโค้งสูง หน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องการซับเสียง โดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู เพิ่มความสปอร์ตไปอีกขั้น

ดีไซน์ด้านหลัง ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Slip-Back ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตขึ้น ชุดล้อที่ยื่นออกมาเสริมให้ตัวรถดูหรูหราและมีมิติมากขึ้น สปอยเลอร์ไฟฟ้ายังมาจากการออกแบบของรถสปอร์ต ผสานกับรูปทรงด้านหลังที่โค้งมนอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย แต่ยังคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้อย่างชัดเจน

ORA 07 ปี 202

ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์โดดเด่นสะดุดตามาในรูปทรงวงรี ให้ความหรูหราและความสปอร์ตในเวลาเดียวกันน สปอยเลอร์ไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว มาพร้อมยางขนาด 235/45 โดยล้ออัลลอยของ ORA 07 ถูกออกแบบเหมือนรูปร่างของอุ้งเท้าแมว ทำให้ดูมีเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่เหมือนใคร 

มิติตัวรถ 1,862 x 4,871 x 1,500 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,870 มม. ระยะความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) 125 มม. น้ำหนักรถ 2,115 กก. การออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงก์ 

ORA 07 ปี 202

ภายในห้องโดยสารยังให้ความรู้สึกแบบซูเปอร์คาร์ คอนโซลกลางรูปตัว T เบาะหนังที่ปราณีตพร้อมผิวสัมผัสแบบปุ่มเหมือนคีย์เปียโน เป็นความลงตัวระหว่างรูปทรงที่โค้งมน ดูลื่นไหล และสปอร์ต 

โครงสร้าง ORA 07 ใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงถึง 77.6% ของส่วนประกอบทั้งหมด ได้แก่ เหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 30.6% เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษ 29.4% และเหล็กขึ้นรูปร้อน 17.6% เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ เสา A เสา B ธรณีประตู คานด้านบน ช่องตรงกลาง และแผงหลังคา

เหล็กขึ้นรูปร้อนขั้นสูง 2000MPa จะถูกนำมาใช้สำหรับเสา A และ B ซึ่งภายในของเสา B จะรวมเอาวัสดุคอมโพสิตที่เสริมด้วยไฟเบอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้มั่นใจถึงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการโค้งงอที่ยอดเยี่ยม ปกป้องความปลอดภัยของผู้โดยสารจากการกระแทกจากด้านหน้า ด้านข้าง และหลังคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

หลังคาแก้วแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof) หลังคากระจกยาวตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ทำให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่ง และกว้างขวางขึ้น ประกอบกับตัวหลังคาเป็นกระจกที่ช่วยลดแสงและความร้อน อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่ช่วยเก็บเสียงอีกด้วย

ลำโพง Infinity และการตกแต่งห้องโดยสารด้วย Ambient Light และวัสดุสีเงิน ดำ และน้ำตาล (Silver, Black, Brown) การเชื่อมต่อของหน้าจอทั้ง 3 ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและปลอดภัย

หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ

หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล ขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (Head-up display)

พวงมาลัยปรับแบบ 4 ทิศทาง เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวในการขับขี่ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่

เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทางและระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบ Memory Seat และระบบ Welcome Seat เพื่อความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงจากรถ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง

ORA 07 ปี 202

เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 มาพร้อมที่พักแขนตอนกลาง ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมช่องเสียบ USB A และ USB C

เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับเบาะแยกได้แบบ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระด้านหลังได้

แผงควบคุมที่คอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชันควบคุมการขับขี่ ช่วยให้การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ทั้ง 6 โหมดเป็นไปอย่างง่ายดาย ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล

เกียร์แบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าด้านหลังพวงมาลัย ระบบ Intelligent Quick Start System เพิ่มความสะดวกสบาย ให้พร้อมออกเดินทางทันทีเมื่อขึ้นมานั่งที่เบาะคนขับและเหยียบเบรก

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อม PM2.5 filter และมีระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ช่วยให้การชาร์จสมาร์ตโฟนสะดวกและรวดเร็ว

ORA 07 ปี 2023 เตรียมเปิดข้อมูลขุมกำลังและเคลมระยะวิ่งในช่วงกลางเดือนพฤสจิกายน และคาดว่าเปิดราคาจำหน่ายภายในงาน Motor Expo 2023

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ