Mitsubishi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 12 มี.ค 2567
แชร์ 0

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) ได้ส่งกระบะ Mitsubishi Triton 2024 และรถอเนกประสงค์ Mitsubishi XForce เข้าร่วมและได้รางวัล iF DESIGN AWARD 2024 ในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์

Mitsubushi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024

Mitsubushi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024

Mitsubishi Triton 2024 และ Mitsubishi XForce คว้ารางวัลสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์จาก iF DESIGN AWARD 2024

ผู้ชนะเลิศรางวัล iF DESIGN AWARD ได้รับการพิจารณาตัดสินใน 9 สาขา ได้แก่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ (product design) การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (packaging design) การออกแบบการสื่อสาร (communication design) สถาปัตยกรรมภายใน (interior architecture) แนวคิดการออกแบบ (professional concept) การออกแบบการบริการ (service design) สถาปัตยกรรม (architecture) การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) และการออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งาน (UI)

อ่านเพิ่มเติม - มิตซูบิชิ ประเทศไทย ส่งตัวแทนคว้ารางวัลคู่ ในแข่งทักษะการบริการระดับโลก Global Service Skills Contest 2024

รางวัล iF DESIGN AWARD ถือเป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบอันทรงเกียรติระดับโลก ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ได้รับการก่อตั้งโดยสถาบัน iF International Forum Design GmbH ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี

ในปี 2024 มีผู้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล iF DESIGN AWARD เป็นจำนวนกว่า 11,000 ราย จาก 72 ประเทศทั่วโลก ผ่านการพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจากหลากหลายประเทศจำนวน 132 คน ภายใต้ 5 หลักเกณฑ์การพิจารณา ได้แก่ แนวคิด (idea) รูปทรง (form) การใช้งาน (function) ความโดดเด่นและแตกต่าง (differentiation) และกระแสตอบรับ (impact)

Mitsubushi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024

Mitsubishi​ Triton 2024

รถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีต้นกำเนิดจากรถรุ่น ฟอร์เต้ (Forte) เปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2521 ก่อนจะได้รับการผลิตมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5.7 ล้านคัน ตลอด 5 เจนเนอเรชั่น และจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และกลายเป็นรถรุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

การออกแบบภายใต้แนวคิด “บีสต์โหมด” (Beast Mode) ที่สะท้อนถึงพลังแห่งความแข็งแกร่ง บึกบึน ตามแบบฉบับของรถกระบะขนานแท้  พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ผสานความแข็งแรง ทนทาน และปราดเปรียว

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง ทรงพลัง ด้วยเส้นสายแนวราบเพื่อเสริมทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นการเคลื่อนที่และตำแหน่งตัวรถได้ง่ายในระหว่างการขับขี่ พร้อมด้วยปุ่มและสวิทช์ควบคุมที่ใช้งานง่ายและสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ ร่วมด้วยพวงมาลัย ก้านจับ และมือจับเปิดประตู ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้จับกระชับมือและสะดวกสบาย

Mitsubushi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024

Mitsubishi​ XForce

รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก ที่มอบความสะดวกสบายและการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางและพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ผสมผสานอย่างลงตัวกับความคล่องแคล่วปราดเปรียว ขนาดตัวรถที่พอเหมาะพอเจาะ และสมรรถนะในการควบคุมการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ในสภาพอากาศและสภาพถนนที่หลากหลาย 

ภายใต้การออกแบบด้วยแนวคิดที่ผสานสมดุลแห่งสไตล์ที่หรูละมุนผนวกความแข็งแกร่งมั่นคง (Silky & Solid) ส่วนบนของตัวรถเน้นความลื่นไหลคล่องแคล่ว ขณะที่ส่วนล่างของตัวถังมีความแข็งแกร่งและสัดส่วนที่ทรงพลัง ทำให้เกิดสไตล์ที่โดดเด่นและแข็งแกร่งในแบบฉบับรถเอสยูวีที่แท้จริง ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้โดดเด่นโฉบเฉี่ยว และให้ความรู้สึกล้ำสมัย พร้อมแผงหน้าปัดแบบโมโนลิทิก (monolithic) ขนาดใหญ่ ที่ผสานจอแสดงผล ขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว

มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่รถยนต์ใหม่ 2 รุ่นของเรา ซึ่งเปิดตัวในปีงบประมาณนี้ สามารถคว้ารางวัลสำคัญ ที่เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดในโลกมาครอง ทั้งนี้ ผมเชื่อว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ สามารถสร้างความประทับใจและเสียงตอบรับด้วยความแตกต่างโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย ไทรทัน  สามารถสะท้อนถึงตัวตนที่แตกต่าง ขณะที่ เอ็กซ์ฟอร์ซ สะท้อนถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียว ที่ผสานความแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นแนวทางงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของรถยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รางวัลนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่ช่วยให้ ไทรทัน และเอ็กซ์ฟอร์ซ  สามารถเข้าถึงและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น” 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ