Mini Electric Collection Edition รุ่นพิเศษ สีหลังคา 3 เฉด จำกัดเพียง 40 คันเท่านั้น ราคา 2,459,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 มี.ค 2565
แชร์ 0

เปิดตัวรุ่นพิเศษ MINI Cooper SE ปี 2022 Collection Edition หลังคาเฉดสีที่ไล่เรียงกันใน 3 เฉดสีอย่างกลมกลืน มีขายจำกัดจำนวน 40 คันในราคา 2,459,000 บาท

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว Mini Electric Collection Edition (multitone roof) หรือจะเรียกว่า Mini Cooper SE รุ่นพิเศษ Collection Edition (multitone roof) เด่นมาก ๆ กับสีหลังคาเฉดสีพิเศษ และสีตัวถังสีใหม่ ได้แก่ สีเทา Rooftop Grey Metallic และ สีน้ำเงิน Island Blue Metallic

อ่านเพิ่มเติม - Ford Ranger 2022 และ Ford Everest 2022 เตรียมเผยโฉม เป็นไฮไลต์ในงาน Motor Show

Mini Electric Collection Edition มีขายจำนวนจำกัดเพียง 40 คันเท่านั้น ในราคา 2,459,000 บาท พร้อมแพ็คเกจ MSI standard

โดยสีหลังคาใน Mini Electric Collection Edition (multitone roof) ทำด้วยเทคนิคการทำสีแบบใหม่โดยโรงงานรถยนต์มินิ ที่ประเทศอังกฤษในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ทำให้เกิดปรากฏการณ์การสร้างสรรค์สีของหลังคาแบบไล่โทนสี หรือ multitone roof 

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

เริ่มจากการลงสีอ่อนอย่างสีฟ้า Pearly Aqua เป็นสีแรก จากนั้นจึงใช้สีน้ำเงิน San Marino Blue แต่งแต้มบริเวณด้านหน้าของหลังคาและสีดำ Jet Black ที่ด้านหลัง ทำให้เกิดการไล่สีที่มีลักษณะพิเศษของ Multitone Roof ซึ่งกระบวนการพ่นสีที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ได้ผนวกรวมเข้ากับกระบวนการผลิตที่โรงงานมินิ ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ การไล่โทนสีในแต่ละคันอาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยจากขั้นตอนการลงสีในกระบวนการผลิต สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใครให้แก่รถยนต์มินิแต่ละคันที่เป็น Multitone Roof

โดย Mini Electric Collection Edition มาพร้อมกับขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 32.6 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 217 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) มีระบบ Quick Charge 10-80% ใช้เวลาประมาณ 28 นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.3 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. 

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

Mini Electric Collection Edition

ทั้งนี้ MINI Cooper SE มีราคาจำหน่าย 2,290,000 บาทส่วน Mini Electric Collection Edition มีราคา 2,459,000 บาท หรือเพิ่มเงินประมาณ 169,000 บาท

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร
คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร 

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า 

“นอกจากการเป็นผู้บุกเบิกยนตรกรรมไฟฟ้าสำหรับการขับขี่ในตัวเมืองในเซกเมนต์พรีเมียมคอมแพค เรายังเป็นผู้ริเริ่มด้านนวัตกรรมของการดีไซน์หลังคาที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย นอกจาก ‘มินิ Electric Collection Edition’ จะสะท้อนการรังสรรค์ความเป็นมินิได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังคาเฉดสีที่ไล่เรียงกันใน 3 เฉดสีอย่างกลมกลืนนี้ยังสื่อถึงตำนานความหลากหลายทางสีสันซึ่งมินิได้สืบทอดมาอย่างยาวนาน รวมถึงเอกลักษณ์ของการออกแบบที่คัดสรรมาสำหรับรุ่น multitone roof ซึ่งผสานกันอย่างสวยงามลงตัวกับสีของตัวถังรถ ด้านสมรรถนะของการขับขี่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนานเฉพาะตัวในแบบมินิ พร้อมให้ประสบการณ์ในการก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน และยังตอบโจทย์การเดินทางภายในเมืองที่สะอาด ปลอดมลพิษเช่นเดิม”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ