MG ดันรถยนต์ไฟฟ้าเข้ากลุ่มฟรีท ส่งมอบ MG EP 100 คัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 27 ต.ค 2564
แชร์ 4

อีกหนึ่งหนทางที่ทำให้กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าก้าวกระโดดนั่นคือผลักดันรถให้มีการใช้งานในระดับองค์กรณ์ต่าง ๆ หรือกลุ่ม ลูกค้าฟลีท ล่าสุดทางเอ็มจีก็ได้ปล่อย MG EP รถสเตชั่นแวกอนพลังงานไฟฟ้า 100% ส่งมอบล็อตใหญ่กว่า 100 คัน ให้กับบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม

MG EP 2021
MG EP 2021

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เดินหน้าปูพรมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ด้วยการเพิ่มจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า โดยส่ง MG EP รถสเตชั่นแวกอนพลังงานไฟฟ้า 100% ในกลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดส่งมอบล็อตใหญ่กว่า 100 คัน ให้กับบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม 

MG EP 2021
MG EP 2021 นำเข้าจากจีน

การส่งมอบรถ MG EP รวมกว่า 100 คัน ให้กับบริษัทชั้นนำในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ทีโอเอ เพอฟอร์มมานซ์ โค๊ทติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสีอุตสาหกรรม สีพ่นซ่อมรถยนต์, บริษัท โซล่าเอ็กซ์เพรส เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงธุรกิจรถเช่าในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั้งในภูเก็ต และหาดใหญ่

MG EP 2021
MG EP 2021

MG EP 2021 รถยนต์ไฟฟ้า ราคามหาชน 988,000 บาท

ย้อนกลับไปช่วงปลายปี 2563 ในงานมอเตอร์เอ็กโป 2020 เอ็มจีได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG EP 2021 ในราคาต่ำล้านบาท ทำให้เห็นโอกาสและความเป็นของกำลังซื้อ และรถยนต์/ไฟฟ้าเมื่อมีมากขึ้นจะเปิดระบบนิเวศให้เอื้อต่อการใช้งานมากขึ้น

โดยในราคาจำหน่ายของ MG EP 2021 ที่ 988,000 บาท นั้นก็มีข้อสังเกตุเล็กน้อยคือตัวรถเองไม่ใช่โมเดลใหม่จากผู้ผลิต จึงทำให้ขาดตกสเปคบางอย่างเช่น i-Smart ที่ไม่สามารถตรวจสอบระบบภายในรถได้เหมือนรุ่นอื่น แต่โดยรวมทุกอย่างสามารถใช้งานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ระบบขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังไฟฟ้า 163 แรงม้าที่เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8 วินาทีได้ รวมถึงอัตราเคมการวิ่ง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จ เป็นตัวเลขที่เพียงพอ

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“MG EP เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่สองที่เรานำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีสีสันมากยิ่งขึ้นและสร้างตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจในรถยนต์พลังงานทางเลือก อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเอ็มจีในฐานะแบรนด์รถยนต์ผู้บุกเบิกและเอาจริงเอาจังกับการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในประเทศไทย จุดประกายให้คนไทยเปิดใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถให้สอดคล้องกับเทรนด์โลก

หลังจากเปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราได้เดินหน้าทำตลาด โดยเจาะทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นำรถไปใช้ในชีวิตประจำวัน ควบคู่ไปกับการเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มองหารถยนต์พลังงานทางเลือกที่ตอบโจทย์การใช้งานตามลักษณะของกิจการนั้น ๆ”

การที่รถ MG EP ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้ากลุ่มลูกค้าองค์กรที่เลือกใช้รถในการประกอบธุรกิจ เนื่องมาจากจุดเด่นของรถรุ่นนี้ ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” 

MG Super Charge
MG Super Charge

ถือเป็นมาตรฐานขั้นต้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะเข้ามาในประเทศไทยที่ไม่ใช่มีดีแค่ดีไซน์ แต่จะต้องตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง ด้วยองค์ประกอบพื้นฐานของการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้แก่ ขนาดของห้องโดยสารและพื้นที่ใช้สอย ที่กว้างขวางรองรับการบรรทุกทั้งคนและสิ่งของ สมรรถนะของ EV ที่ตอบสนองได้อย่างทันใจไม่ต้องรอรอบ ระบบความปลอดภัย ที่ให้มาอย่างครบครันเสริมความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว

“นอกเหนือจากตัวรถที่เอ็มจีออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานได้จริงในทุกรูปแบบ พร้อมอรรถประโยชน์ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบครันแล้ว เรายังได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในทุกๆ มิติ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาและยกระดับการบริการหลังการขาย โดยมีช่างผู้ชำนาญงานด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าประจำอยู่ทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ ครอบคลุมไปถึงบริการ MG Mobile Service ตลอดจนการให้บริการแบบเฉพาะตามความต้องการและรูปแบบของแต่ละธุรกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร

นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมรองรับสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มขั้น ด้วยการลงทุนสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยเฉพาะหัวใจหลักอย่าง สถานีชาร์จประจุไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบัน  เรามีจำนวนสถานีชาร์จรวมทั่วประเทศแล้วกว่า 800 แห่ง จำนวนนี้กว่า 115 แห่ง เป็นสถานีชาร์จที่เอ็มจี ลงทุนเอง ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ได้ติดตั้งในพื้นที่ศูนย์บริการที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศรวมถึงพื้นที่อื่นๆ ของหน่วยงานพันธมิตร ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้คนไทยเข้าใจและมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก MG MG EP