Lamborghini Revuelto 2023 เครื่อง V12 รุ่นใหม่กับปลั๊กอินไฮบริด วิ่งได้ 350 กม./ชม. ราคา 47.49 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 27 ก.ค 2566
แชร์ 0

เปิดตัว Lamborghini Revuelto 2023 ซูเปอร์คาร์ ปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 Lamborghini Revuelto 2023 เปิดจำหน่ายในไทย ราคา 47.49 ล้านบาท

Lamborghini Revuelto 2023

Lamborghini Revuelto 2023 สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านสมรรถนะ ภาพลักษณ์แนวสปอร์ต ด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างรูปแบบใหม่ นวัตกรรมการออกแบบรถยนต์ ระบบอากาศพลศาสตร์ประสิทธิภาพสูง และการใช้โครงคาร์บอนไฟเบอร์ มอบพละกำลังมากถึง 1,015 แรงม้า ที่ผสานพลังระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายใน กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว

Revuelto เสมือนลัมโบร์กินีได้เปิดตัวยานอวกาศรุ่นใหม่ ด้วยการนำเสนอการออกแบบใหม่เพื่อรับมือความท้าทายในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนเป็นการกำหนดรูปลักษณ์และสัดส่วนของรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้อีกด้วย โดยดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอุตสาหกรรมการบินซึ่งมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวจากโครงสองเส้นสายหลักที่พาดผ่านจากด้านหน้า โอบล้อมห้องโดยสารและเครื่องยนต์ และลู่ลงสู่ชุดท่อไอเสียทรงหกเหลี่ยม

Lamborghini Revuelto 2023

องค์ประกอบจากอุตสาหกรรมการบินถูกผสานอย่างกลมกลืนเข้ากับงานออกแบบ ส่วนหน้ารูปทรงแบบ Shark-nose ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดไฟหน้ารูปตัววาย Y ที่ใช้ส่องสว่างในเวลากลางวัน ล้อมด้วยแผงระบบอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic blades) ที่เชื่อมต่อกับสปลิตเตอร์ไปจนถึงฝาครอบ

จุดรวมสายตาในห้องโดยสารนำเสนอการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์อย่างโดดเด่น ผ่านการออกแบบสไตล์ “ยานอวกาศ” ที่โอบล้อมช่องแอร์กลางและจอแสดงผลทัชสกรีนแนวตั้งขนาด 8.4 นิ้ว ซึ่งถือเป็นหัวใจแห่งเทคโนโลยีของรถยนต์รุ่นนี้

บนจอแสดงผลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วบนฝั่งผู้ขับและจอขนาด 9.1 นิ้วที่ติดตั้งบนแผงหน้าปัดด้านผู้โดยสาร มีฟังก์ชั่นการปัดหน้าจอ สามารถเลื่อนแอปพลิเคชันและข้อมูลจากจอแสดงผลกลางไปยังจอด้านข้างได้เหมือนกับการปัดหน้าจอสมาร์ตโฟน จอดิจิทัลทั้ง 3 จอนี้ไม่เพียงมอบความโปร่งโล่งในห้องโดยสาร ออกแบบ "ขจัดปุ่ม" ให้เหลือน้อยที่สุด

Lamborghini Revuelto 2023

ระบบนำทางได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่มีการดาวน์โหลดแผนที่แบบเรียลไทม์สามารถทำงานได้เร็วขึ้นผ่านเชิร์ฟเวอร์ออนไลน์ มีระบบข้อมูลอาทิ เวลาเปิดให้บริการ ราคา รายละเอียดการใช้งาน และข้อมูลอื่น ๆ ไว้อย่างครบครัน พร้อมโปรแกรมผู้ช่วย Amazon Alexa   

ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งส่วนแผงหน้าปัด ช่องแอร์รูปหกเหลี่ยม รวมถึงกรอบแผงหน้าปัดและช่องแอร์กลาง งานหุ้มเบาะผสานการใช้หนังเนื้อละเอียดเข้ากับวัสดุสิ่งทอน้ำหนักเบาพิเศษ Corsa-Tex ในผ้าไมโครไฟเบอร์ของ Dinamica® ซึ่งเป็นโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลด้วยกระบวนการผลิตแบบน้ำ ลูกค้ายังสามารถตกแต่งห้องโดยสารได้ตามต้องการ โดยเลือกผสมทั้งวัสดุหนังและ Corsa-Tex หรือเลือกวัสดุที่ต้องการเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 70 เฉดสี

เครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่ของ Lamborghini Revuelto 2023 เครื่องยนต์เบนซิน V12 NA 6.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 825 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Axial Flux Motor ด้านหน้า 2 ตัว ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Radial Flux Electric Motor อีก 1 ตัว เมื่อ เมื่อประสานกำลังมากถึง 1,015 แรงม้า ทำให้ค่ากำลังจำเพาะถึง 128 แรงม้าต่อลิตร ชุดเกียร์ดับเบิลคลัชต์ 8 สปีดดีไซน์ใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ชุดเกียร์ถูกติดตั้งอยู่หลังเครื่องยนต์

Lamborghini Revuelto 2023

โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 3 ตัวใช้พลังงานแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 3.8 kWh ตั้งอยู่ในอุโมงค์เพลากลางของรถ ระบบชาร์จรองรับไฟฟ้า 8 kW ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เคลมระยะวิ่งด้วยไฟฟ้าประมาณ 32 กม.

เมื่อผสานขุมพลัง สมรรถนะสูงสุดให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม.

3 โหมดการขับขี่รูปแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ได้แก่ Recharge, Hybrid และ Performance เพื่อใช้ร่วมกับโหมดเดิมอย่าง Città (City), Strada, Sport และ Corsa ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ด้วยการใช้โรเตอร์ 2 ตัวบนพวงมาลัยที่ออกแบบใหม่ ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดจะสามารถตั้งค่าไดนามิกได้ถึง 13 รูปแบบ

วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งผลิตขึ้นด้วยศาสตร์และศิลป์ขั้นสูงในโรงงานที่ Sant’Agata Bolognese เป็นองค์ประกอบในโครงสร้างหลักของ Lamborghini Revuelto 2023 ด้วยคอนเซ็ปต์การใช้คาร์บอนไฟเบอร์และวัสดุน้ำหนักเบาที่ครอบคลุมตัวรถเกือบทั้งหมด ทำให้คิดสัดส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 1.75 กก./แรงม้า ดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของลัมโบร์กินี

มร.ฟรานเชสโก้ สกาดาโอนิ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า

“ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอ Revuelto ให้แก่แฟน ๆ ในประเทศไทย เพราะ Revuelto ได้นำเราเข้าสู่ยุคใหม่แห่งวิวัฒนาการรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบไฮบริด และยังเป็นก้าวสำคัญในการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของลัมโบร์กินี ซึ่งผมเชื่อมั่นว่ารถยนต์รุ่นนี้จะสร้างนิยามใหม่ให้แบรนด์ของเราได้ก้าวไปอีกขั้น ตลอดจนร่วมปฏิวัติโลกยานยนต์ด้วยเครื่องยนต์รุ่น V12 อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา”

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์

ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า “ในโอกาสพิเศษครบรอบ 60 ปี แบรนด์ลัมโบร์กินีในปีนี้ ลัมโบร์กินีกำลังจะพาเราข้ามผ่านพรมแดนของประวัติศาสตร์และอนาคต โดยการเปิดตัว Lamborghini Revuelto ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูงรุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นจุดผ่านสำคัญทางเทคโนโลยีของลัมโบร์กินี เพื่อข้ามพ้นขีดจำกัดของสมรรถนะ แต่ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์อันเป็นตัวตนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของลัมโบร์กินี ซึ่งเรามั่นใจว่า ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่และได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆลัมโบร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ